Tag

UNDP hỗ trợ 185.000 USD cho các tỉnh miền Tây chống hạn

Kinh tế 18/03/2020 19:50
aa
TTTĐ - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã chính thức ký thỏa thuận hỗ trợ cho các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long đang phải chịu hạn hán và xâm nhập mặn. Theo đó, UNDP đã hỗ trợ 185.000 USD cho các tỉnh miền Tây bị hạn hán và ngập mặn.

UNDP hỗ trợ 185.000 USD cho các tỉnh miền Tây chống hạn

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc trao 185.000 USD hỗ trợ các tỉnh miền Tây đang phải chịu hạn hán và xâm nhập mặn

Bài liên quan

Bài 1: Hạn mặn đến sớm và xâm nhập sâu hơn

Bài 2: Dân miền Tây “khát” nước ngọt

Bài 3: Đồng bộ các giải pháp để giảm thiểu thiệt hại

Bài 4: Kịp thời nắm bắt tình hình và ứng phó có hiệu quả với hạn mặn

Nhanh chóng đề xuất giải pháp ứng phó với hạn mặn tại khu vực ĐBSCL

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UNDP đã chủ động phối hợp cùng Tổng cục Phòng, chống thiên tai thành lập các đoàn đánh giá nhanh về hạn hán và xâm nhập mặn, cung cấp thông tin để các thành viên khác trong Đối tác có cơ sở hỗ trợ.

Thông qua Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chương trình phát triển Liên Hợp quốc cũng chính thức trao cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long gói hỗ trợ 185.000 USD từ quỹ khẩn cấp toàn cầu để hỗ trợ ứng phó với tình hình hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã chính thức ký thỏa thuận về hỗ trợ cho các tỉnh miền Tây đang phải chịu hạn hán và xâm nhập mặn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã chính thức ký thỏa thuận về hỗ trợ cho các tỉnh miền Tây đang phải chịu hạn hán và xâm nhập mặn

Theo bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, trong khuôn khổ hoạt động, UNDP cung cấp 300 bồn trữ nước cho các hộ dân chịu ảnh hưởng tại Bến Tre; hỗ trợ sinh kế cho 176 hộ ở Cà Mau; hoạt động đánh giá tác động của hạn hán đến sinh kế, khả năng tiếp cận nước ngọt, sụt lún đất.

Ngoài ra, UNDP cũng sẽ hỗ trợ về đối thoại chính sách trong phòng chống thiên tai về hạn hán và xâm nhập mặn; ứng dụng công nghệ di động để cập nhật thiệt hại do thiên tai, trong đó có vấn đề hạn hán và xâm nhập mặn.

Tại buổi ký thỏa thuận, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp chia sẻ: “Đây là đợt hạn hán và xâm nhập mặn lịch sử của Việt Nam tại Đồng bằng sông Cửu Long. Chưa năm nào hạn vào sâu như vậy. Đặc biệt năm nay xâm nhập mặn sớm hơn bình thường đến 1,5 tháng. Một số địa điểm chúng tôi đo được có ranh mặt vào sâu 90km”.

Toàn cảnh buổi ký thỏa thuận về hỗ trợ cho các tỉnh miền Tây đang phải chịu hạn hán và xâm nhập mặn
Toàn cảnh buổi ký thỏa thuận về hỗ trợ cho các tỉnh miền Tây đang phải chịu hạn hán và xâm nhập mặn

Hiện tại, người dân Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp khó khăn về nguồn nước phục vụ cả sinh hoạt lẫn sản xuất. Sự hỗ trợ của UNDP đối với người dân vùng bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn có ý nghĩa rất quan trọng.

"Chúng tôi đã cam kết với Thủ tướng đến năm 2023, tỉnh Bến Tre sẽ kiểm soát được xâm nhập mặn, năm 2025 cơ bản đảm bảo đủ nước ngọt phục vụ sinh hoạt của người dân Đồng bằng sông Cửu Long và tiến tới chủ động về nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất", Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm