Tag

"Tự quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ an ninh trật tự" - mô hình điểm bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xã hội 15/08/2022 17:36
aa
TTTĐ - Ngày 15/8, xã Việt Dân, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ Tổ quốc” năm 2022. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và đông đảo Nhân dân xã Việt Dân.
Quảng Ninh: Dự kiến khai thác cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dịp Quốc khánh 2/9 Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021-2030 Quảng Ninh: Vụ việc hàng trăm học sinh bị trả lại hồ sơ, trách nhiệm thuộc về nhà trường? Quảng Ninh: Xuồng chở dầu cháy dữ dội trên vùng biển Móng Cái Quảng Ninh: Nhận vào học trở lại 135 học sinh bị trả lại hồ sơ

Việt Dân là xã nông nghiệp của thị xã Đông Triều với hơn 4.500 hộ dân, trong đó có hơn 70% dân số là người Công giáo. Lực lượng chức năng xã Việt Dân đã có sự phối hợp với các chức sắc có uy tín, người có ảnh hưởng trong quần chúng để tuyên truyền các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, với phương châm: "Tự quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ an ninh trật tự” duy trì có hiệu quả với những kết quả nổi bật, xã Việt Dân được Bộ Công an chọn là đơn vị tổ chức điểm "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Tại ngày hội, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ ấn tượng với những kết quả của xã Việt Dân nói riêng, thị xã Đông Triều nói chung, vùng đất địa linh nhân kiệt của “Đệ tứ chiến khu anh hùng”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Quảng Ninh

Trong đó, tiêu chí thu nhập bình quân đầu người của xã đạt cao so với bình quân chung của cả nước, đời sống văn hóa tinh thần được nâng lên rõ rệt. Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của xã Việt Dân nói riêng và các xã thuộc thị xã Đông Triều nói chung.

Để những thành quả phát triển được duy trì bền vững, phát huy sức mạnh lòng dân, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị cấp ủy chính quyền tiếp tục quan tâm đến hoạt động tuyên truyền, giáo dục, đảm bảo các yếu tố an sinh xã hội, nâng cao vai trò và trách nhiệm của lực lượng chức năng từ cơ sở.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền địa phương cần xác định rõ nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt. Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" nhất thiết phải được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể và đông đảo các tầng lớp Nhân dân; Bám sát, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó Thủ tướng Thường trực chính phủ Phạm Bình Minh thăm gia đình tiêu biểu trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh thăm gia đình tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

TạinNgày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn thông tin, năm 2021 và 7 tháng năm 2022, tỉnh tiếp tục củng cố, phát huy và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Nâng cao hiệu quả 224 mô hình tự quản an ninh, trật tự ở các địa bàn, lĩnh vực; 4.120 tổ Nhân dân tự quản an ninh trật tự với 12 nội dung; 48 mô hình an ninh cơ sở.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; Đẩy mạnh thông tin truyền thông, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tạo đồng thuận xã hội.

Tiết mục võ thuật tại ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Tiết mục võ thuật tại ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã tặng quà các gia đình quần chúng Nhân dân tiêu biểu trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trên địa bàn xã Việt Dân. Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" xã Việt Dân được nhận Bằng khen và Giấy khen của các cấp.

Các đại biểu và Nhân dân trên địa bàn xã Việt Dân có dịp ôn lại truyền thống “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và tham luận, trao đổi kinh nghiệm xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm