Tag

Từ 0h ngày 22/6, Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu và ăn, uống trong nhà

Xã hội 21/06/2021 19:19
aa
TTTĐ - Từ 0h00 ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu. Dịch vụ ăn, uống trong nhà phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h00 hàng ngày. Nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.
Hà Nội và câu chuyện thực hiện “mục tiêu kép”, đạt thành tích kép Hà Nội xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các cụm công nghiệp

Ngày 21/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành Văn bản số 1942/UBND-KGVX về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới.

Văn bản nêu rõ: Trong những ngày gần đây, tại nhiều địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh… ghi nhận ca mắc và chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường hơn trước. Hàng ngày, trên địa bàn thành phố vẫn có hàng ngàn người thường xuyên di chuyển, giao thương qua các địa phương, tiềm ẩn nguy cơ, khả năng lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn thành phố còn cao.

UBND thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo tại 9 Công điện, 2 Chỉ thị và các văn bản đã ban hành của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

Hà Nội cho phép các quán cắt tóc, gội đầu, quán ăn trong nhà mở cửa trở lại
Hà Nội cho phép các quán cắt tóc, gội đầu, quán ăn trong nhà mở cửa trở lại (Ảnh minh họa)

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Kết luận số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội; Kết luận tại Hội nghị giao ban Thường trực Thành ủy ngày 21/6/2021, để kiên trì thực hiện mục tiêu “kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa đảm bảo an toàn cho Nhân dân, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao ý thức, trách nhiệm các cấp, các ngành và người dân về công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ cao.

Các đơn vị duy trì chế độ thường trực 24/24/7 để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết khoanh vùng xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh hoặc các trường hợp liên quan; Thường xuyên nắm bắt, cập nhật danh sách thông tin của người lao động tại địa phương gắn với thông tin di biến động trong khu vực; Kiểm tra phương án phòng chống dịch, đánh giá nguy cơ trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp; Đảm bảo mọi phương án sẵn sàng khi tình huống phát sinh.

Sở Y tế chỉ đạo toàn bộ các cơ sở khám chữa bệnh trên bàn thành phố, quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong khuôn viên; Thường xuyên sàng lọc các nguy cơ tiềm ẩn; Tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở khám chữa bệnh; Tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố đang ghi nhận phát sinh ca mắc mới trong cộng đồng; Tăng cường tổ chức tầm soát, xét nghiệm sàng lọc chủ động tại các khu vực có nguy cơ cao để đánh giá nguy cơ, khả năng lây nhiễm, đề xuất phương án phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường các chốt trực lưu động để kiểm tra lượng phương tiện ra vào các cửa ngõ của thành phố, quản lý toàn bộ lưu lượng phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, gắn với di biến động của lực lượng lao động, người dân giao thương giữa Hà Nội và các địa phương vẫn ghi nhận các ca mắc mới như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và thành phố Đà Nẵng.

UBND TP đề nghị Cụm Cảng hàng không Nội Bài kiểm soát toàn bộ danh sách hành khách thường trú, lưu trú trên địa bàn thành phố trên các chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, để kịp thời giám sát khi có tình huống phát sinh.

TP yêu cầu toàn bộ người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ từ khi quay trở về thành phố. UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo chính quyền, lực lượng chức năng cơ sở, tổ Covid-19 cộng đồng rà soát, nắm bắt, quản lý danh sách người từ các địa phương khác trở về Hà Nội, trong đó lưu ý người từ các tỉnh Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và thành phố Đà Nẵng để quản lý, giám sát chặt chẽ; Khuyến cáo Nhân dân Thủ đô chỉ di chuyển qua các địa phương nêu trên trong trường hợp thực sự cần thiết, thực hiện đầy đủ thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6/2021, UBND thành phố cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về); Yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.

UBND TP giao các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo ngành, lĩnh vực, địa bàn được phân công; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm