Tag

Truy tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho người hiến đa tạng

Sức khỏe 02/01/2019 15:49
aa
TTTĐ - Sáng 2/1, tại Bệnh viện Việt Đức, Bộ trưởng Bộ Y tế đã truy tặng Kỷ niệm chương Vì sức khoẻ nhân dân cho gia đình ông Dương Hồng Quý (Ninh Bình), người hiến tạng cứu sống 5 người suy tạng giai đoạn cuối.

Truy tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho người hiến đa tạng

Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng bằng khen cho cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức

Bài liên quan

Lần đầu tiên thực hiện đồng thời lấy 6 tạng từ người cho chết não cho 5 bệnh nhân

Điều trị Methadone giúp thay đổi hành vi nhận thức của người nghiện ma túy

19.000 người đăng ký hiến tạng sau khi chết não

Thắng Lợi Group hiến tặng gần 200 đơn vị máu cho Hội Chữ thập đỏ TP HCM

Lần đầu tiên Việt Nam ghép phổi thành công từ người cho chết não

Cùng với đó Bộ trưởng Bộ Y tế gửi lời chi ân đến gia đình anh Dương Hồng Quý cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình vì đã có nhiều nỗ lực tạo nên hình ảnh đẹp trong xã hội, kịp thời giúp đỡ nhiều người vượt khỏi cơn nguy kịch tìm được sự sống. Vị "tư lệnh" ngành Y tế cũng kêu gọi mọi người xoá bỏ rào cản và trở ngại văn hoá để hiến tạng cứu sống nhiều người bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao huy chương và tri ân đến thân nhân anh Dương Hồng Quý
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao huy chương và tri ân đến thân nhân anh Dương Hồng Quý

Đánh giá về kết quả của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức nói chung và thành công của ca ghép phổi vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ: “Trước đây, Bệnh viện 103 đã thực hiện thành công ca ghép phổi có sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài. Lần này Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã thực hiện thành công ghép phổi do ekip người Việt.

Đây có thể được coi là nỗ lực rất lớn trong làm chủ công nghệ cao trên thế giới bao gồm các kỹ thuật ghép tạng cùng lúc, điều phối tạng cũng như ghép phổi.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi bệnh nhân được ghép tạng tại Bệnh viện
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi bệnh nhân được ghép tạng tại Bệnh viện

Trước đó, vào cuối năm 2018, kíp mổ với thành phần 100% các thầy thuốc của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã thực hiện thành công kỹ thuật ghép hai phổi từ người cho chết não. Đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam đã thực hiện lấy đồng thời 6 tạng để ghép từ một người cho đa tạng chết não và đã tiến hành ghép 5 tạng cùng một thời điểm cho 4 bệnh nhân (1 tim, 2 phổi, 1 gan, 1 thận) và kết hợp điều phối "xuyên Việt" 1 thận cho bệnh nhi ở Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn 10 ngày, tất cả 6 tạng ghép đều tiến triển thuận lợi.

Có thể nói trong năm 2018, BV Việt Đức đã đón nhận được nhiều thành công trong lĩnh vực ghép mô tạng, những ca phẫu thuật đòi hỏi trình độ cao mà chưa có ekip mổ người Việt nào trước đó thực hiện được.

Cũng trong năm 2018, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cũng đưa vào hoạt động ngân hàng Mô và có kết quả ngay sau đó. Ngân hàng đã lưu trữ được hơn 1.020 mạch xương sọ tự thân và sử dụng ghép cho 409 trường hợp, cùng với đó là lưu giữ van tim, mạch máu, tinh trùng, gân…

Về tình hình ghép tạng, cho đến nay Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức là trung tâm lớn về ghép tạng và đa tạng. Bệnh viện đã thực hiện được 55/105 ghép gan, 25/30 ghép tim, 1 trường hợp ghép phổi (so với toàn quốc). Bệnh viện cũng điều phối tạng cho Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ

TTTĐ - Huyện Thường Tín tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm