Tag

Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và bí quyết khiến học sinh yêu thể thao

Giáo dục 25/04/2021 22:15
aa
TTTĐ - Giải pháp nào để trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) luôn làm tốt công tác giáo dục thể chất cho học sinh trong điều kiện khuôn viên hẹp, thầy trò nhà trường luôn trẻ khỏe và suốt 4 năm đón nhận Cờ thể thao xuất sắc cấp thành phố?
Học sinh THCS Nguyễn Tri Phương "gặt" thành tích xuất sắc ở Ngày hội "Trạng nguyên nhỏ tuổi" Trường THCS Nguyễn Tri Phương tích cực triển khai chương trình SGK mới Học sinh THCS Nguyễn Tri Phương đạt thành tích ấn tượng tại Kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới Giáo viên trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) khoe sắc cùng áo dài Học sinh THCS Nguyễn Tri Phương tự tin tỏa sáng

Trường THCS Nguyễn Tri Phương là một ngôi trường THCS trẻ, được thành lập từ tháng 7/2014 đến nay. Thực hiện sự chỉ đạo của quận và phòng GD&ĐT Ba Đình, ngay từ khi trường đi vào hoạt động, BGH nhà trường đã luôn quan tâm công tác giáo dục học sinh theo mục tiêu là giáo dục học sinh phát triển một cách toàn diện. Chính vì vậy, giáo dục thể chất cho học sinh trong từng năm học được đặt song hành với giáo dục tri thức và được toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và PHHS nhà trường đồng thuận và ủng hộ.

Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và bí quyết khiến học sinh yêu thể thao
Các thầy cô chăm chỉ luyện tập thể thao làm gương cho học sinh

Trải qua gần 7 năm học, trường THCS Nguyễn Tri Phương có thể tự hào là một ngôi trường non trẻ nhưng khỏe: 4 năm học liên tiếp trường vinh dự nhận cờ Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phòng trào TDTT cấp thành phố, đội tuyển bóng rổ 2 lần vô địch cấp quận và vừa qua đã đạt HCĐ giải Bóng rổ học sinh cấp thành phố.

Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và bí quyết khiến học sinh yêu thể thao
Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và bí quyết khiến học sinh yêu thể thao
CLB bóng rổ thu hút đông đảo HS tham gia, 2 lần vô địch Quận Ba Đình, HC Đồng bóng rổ nam Thành phố năm học 2020-2021
CLB bóng rổ thu hút đông đảo HS tham gia, 2 lần vô địch Quận Ba Đình, HC Đồng bóng rổ nam thành phố năm học 2020-2021
CLB bóng rổ thu hút đông đảo học sinh tham gia, 2 lần vô địch quận Ba Đình, huy chương Đồng bóng rổ nam thành phố năm học 2020-2021

Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Có được niềm tự hào như vậy vì BGH nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc tìm cách nâng cao thể lực của học sinh qua các hoạt động TDTT trong tiết học chính khóa và các hoạt động ngoại khóa.

Các em học sinh chính là những chủ nhân quyết định tương lai đất nước sau này nên bên cạnh việc trở thành những con người có tri thức, việc có sức khỏe để biến những tri thức đã có trở thành những thành quả, góp phần xây dựng đất nước là một điều tất yếu”.

CLB võ thuật tập luyện thường xuyên trong nhà thể chất
CLB võ thuật tập luyện thường xuyên trong nhà thể chất

Cô Hương Giang cho biết thêm: “Công tác giáo dục thể chất trong nhà trường không chỉ nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, góp phần cải thiện chiều cao cho các thế hệ người Việt Nam mà còn có 1 nhiệm vụ vô cùng quan trọng là góp phần vào việc giáo dục đạo đức cho học sinh khi các em học tập trong trường cũng như sinh sống tại gia đình và giao tiếp cộng đồng. Với xu thế hội nhập, xã hội hiện nay ngày càng phát triển nhưng không tránh khỏi những mặt hạn chế.

Vấn đề mà gia đình, nhà trường phải đối mặt là tình trạng học sinh, con em đang bị lôi cuốn vào các trò chơi không lành mạnh, làm tiêu tốn sức lực, thời gian, tiền bạc của gia đình và rất dễ sau này trở thành gánh nặng cho xã hội như chơi game, các trò chơi không phù hợp lứa tuổi, game bạo lực, tụ tập sau các giờ tan học… làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn xã hội.

Các thầy cô tham gia tập luyện để khích lệ học sinh trong  CLB cầu lông
Các thầy cô tham gia tập luyện để khích lệ học sinh trong CLB cầu lông

Chính vì vậy, việc tổ chức các hoạt động thể thao trong và ngoài giờ lên lớp là biện pháp hữu hiệu để thông qua đó hình thành ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết , nêu cao tình thần thể thao (thi đấu hết mình, không cay cú, không hiếu thắng), mỗi học sinh tham gia luyện tập thể thao ở trường sau giờ sau giờ học là bớt được 1 học sinh không tham gia chơi các trò chơi không có lợi và thêm 1 công dân có sức khoẻ tốt trong tương lai”.

Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và bí quyết khiến học sinh yêu thể thao
Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và bí quyết khiến học sinh yêu thể thao
Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và bí quyết khiến học sinh yêu thể thao
Tận dụng mọi không gian trong trường để học sinh được tập luyện
Tận dụng mọi không gian trong trường để học sinh được tập luyện

Do điều kiện khuôn viên sân trường nhỏ hẹp, nhà trường đã lựa chọn các môn thể thao phù hợp với khuôn viên sân trường, nhà thể chất như: Bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, võ thuật, cờ vua, cờ tướng. Môn cờ vua, cờ tướng được tổ chức trong các lớp học. Lựa chọn thời gian luyện tập hợp lý: Từ 17h đến 19h hàng ngày sau 1 ngày học tập văn hóa; Phối kết hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Ba Đình để tổ chức các CLB bóng đá tại SVĐ Phúc Xá. Nhà trường tổ chức các giải thi đấu giải bóng đá cấp trường thường niên cho khối 6+8 và giải thi đấu bóng rổ cho khối 7+9 nên phong trào luyện tập của học sinh diễn ra rất sôi nổi.

hường xuyên tổ chức giải bóng đá khối 6, khối 8 và giải bóng rổ khối 7, khối 9
Trường thường xuyên tổ chức giải bóng đá khối 6, khối 8 và giải bóng rổ khối 7, khối 9

Nhà trường đã nhận đươc sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo quận Ba Đình trong việc trang bị CSVC phục vụ hoạt động TDTT cho nhà trường (2 cột bóng rổ đặt tại sân trường), nhờ sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm, khả năng truyền đạt kiến thức của các đồng chí giáo viên nhóm giáo dục thể chất. Quan trọng hơn cả, đó chính là nhờ sự gương mẫu, đi đầu trong việc luyện tập thể thao của toàn thể các thầy cô trong BGH, cuối mỗi ngày học các thầy cô trong BGH, đông đảo các thầy cô giáo (tuy bận rất nhiều công việc) vẫn say sưa luyện tập thể thao cùng nhau và cùng học sinh để nâng cao sức khỏe tăng thêm sự gắn kết, sự thân thiện .

Các thầy cô đã thành lập CLB, luyện tập thường xuyên, thi đấu giải giao hữu trong CLB và thi đấu với các CLB trong quận và các đơn vị liên kết. BGH và CLB giáo viên của trường vừa qua đã tham gia giải thi đấu Cầu lông do Phòng GD&ĐT Ba Đình tổ chức với kết quả đáng khích lệ: 11 đồng chí tham gia đã đạt 10 huy chương Vàng, Bạc, Đồng các nội dung.

Với những nỗ lực và thành tích bước đầu sau gần 7 năm thành lập, trường THCS Nguyễn Tri Phương quận Ba Đình tự hào vì sự thành công trong chiến lược phát triển phong trào TDTT đối với các thế hệ học sinh cũng như với toàn thể CB, GV, NV.

Trong những năm học tới đây, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường tổ chức các hoạt động TDTT chính khóa, ngoại khóa một cách phù hợp và hiệu quả trong tình hình diện tích thực tế của trường, phát huy tối đa nguồn lực bên trong cũng như bên ngoài để giữ vững và đưa phong trào TDTT ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Để ngôi trường THCS Nguyễn Tri Phương thực sự trở thành ngôi trường trẻ và khỏe. Đó chính là cách trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) trở thành điểm hẹn của những học sinh chọn thể thao để nâng cao tầm vóc, thể lực, đạo đức và văn hóa.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm