Tag

Học sinh THCS Nguyễn Tri Phương tự tin tỏa sáng

Giáo dục 28/01/2021 14:54
aa
TTTĐ - Là một cái tên hoàn toàn mới trong “làng” bóng rổ THCS Hà Nội, năm nay, học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có cú bứt phá ngoạn mục để vươn lên tỏa sáng.
Học sinh Nguyễn Tri Phương “tự tin vượt sóng - tự hào thành công”

Lần lượt vượt qua các tên tuổi lớn từ vòng loại, học sinh nam THCS Nguyễn Tri Phương đã tiến thẳng vào bán kết và giành Huy chương Đồng giải bóng rổ khối THCS học sinh thành phố Hà Nội.

Học sinh THCS Nguyễn Tri Phương tự tin tỏa sáng
Những pha bóng gay cấn trong trận bán kết giữa học sinh Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Siêu

Giải Bóng rổ Học sinh Hà Nội 2021 đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Thanh Trì Hà Nội. Giải đấu năm nay có 68 đội bóng đến từ các trường THCS, THPT Hà Nội tham dự.

Học sinh THCS Nguyễn Tri Phương tự tin tỏa sáng

Giải Bóng rổ học sinh thành phố Hà Nội là giải đấu lâu đời dành cho lứa tuổi học sinh tại Thủ đô. Giải đấu bao gồm 4 hạng mục: Nam THPT, nữ THPT, nam THCS và nữ THCS. Tổng cộng giải có 196 trận đấu. Trong đó, tại các nội dung THPT, các đội bóng thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp. Ở lứa tuổi Trung học Cơ sở, các đội bóng được chia bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt trước khi bước vào vòng loại trực tiếp.

Học sinh THCS Nguyễn Tri Phương tự tin tỏa sáng
Đội bóng rổ ngôi trường Xanh đoạt Huy chương Đồng

Giải năm nay với tổng cộng có 168 đội bóng tham dự, trong đó có 89 đội nam THPT, 40 đội nữ THPT, 23 đội nam THCS và 20 đội nữ THCS. Giải được diễn ra tại Nhà thi đấu Thanh Trì từ ngày 8/1 tới ngày 27/1.

Do tình hình phức tạp của Covid-19 cùng thời tiết lạnh giá, Ban tổ chức giải quyết định không tổ chức lễ khai mạc để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ.

Học sinh THCS Nguyễn Tri Phương tự tin tỏa sáng
Đây là niềm tự hào với thầy và trò nhà trường

Bước vào giải, THCS Nguyễn Tri Phương như một ngôi sao tỏa sáng vượt qua THCS Nguyễn Siêu, Tân Định, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thực Nghiệm… với chiến thắng ngoạn mục, bất ngờ.

Góp mặt tại trận bán kết lịch sử cấp thành phố là kết quả quá trình khổ luyện của từng thành viên, dưới sự hướng dẫn tận tình của hai huấn luyện viên giỏi là Phạm Văn Hướng và thạc sĩ bóng rổ chuyên tu nước ngoài Nguyễn Thời Đại.

Học sinh THCS Nguyễn Tri Phương tự tin tỏa sáng
Ban giám hiệu nhà trường tự hào với thành tích của học trò

Bước vào trận bán kết giải thành phố với tâm thế của một lính mới nhưng học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương đã thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh của mình. Tại trường, đông đảo học sinh Nguyễn Tri Phương có mặt tại nhà thi đấu đa năng, theo dõi qua màn hình để cổ vũ cho đội nhà.

Nguyễn Tri Phương vinh dự là một trong bốn đội mạnh nhất đạt Huy chương Đồng cấp thành phố. Kết quả Huy chương Đồng thành phố bóng rổ nam góp phần khẳng định thành tích 3 năm liên tiếp nhận cờ thể thao cấp Thành phố của học sinh nhà trường.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm