Tag
Trước thềm năm học mới 2024 - 2025:

Trường học Thủ đô "khoe" cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Giáo dục 01/09/2024 08:13
aa
TTTĐ - Với 2.900 trường học, 2,3 triệu học sinh, Hà Nội dẫn đầu cả nước về quy mô, mạng lưới trường lớp. Năm học mới 2024 - 2025, nhiều trường được xây mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh.
Phát triển Thủ đô hài hòa, bền vững, đi đầu về mọi mặt Chặng đường 70 năm tiên phong đổi mới, khẳng định vị thế dẫn đầu

Chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025, việc bảo đảm chỗ học cho học sinh là nhiệm vụ ưu tiên của Thủ đô trước tình trạng dân số ngày càng tăng. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, với mạng lưới trường lớp hiện nay, thành phố bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh. Việc quá tải trường học chỉ xảy ra cục bộ ở một số địa bàn tập trung đông dân cư.

Trước thực tế số học sinh toàn thành phố mỗi năm tăng từ 40.000-60.000 em, chính quyền các cấp cũng như ngành giáo dục đã có những giải pháp kịp thời, bảo đảm đủ chỗ học cho mọi học sinh cư trú trên địa bàn thành phố.

Nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội được xây mới, sửa chữa, cải tạo khang trang, hiện đại với trang thiết bị được đồng bộ, sẵn sàng bước vào năm học mới 2024-2025.

Trường học Thủ đô
Trường Tiểu học Đại Hưng là 1 trong 2 trường vừa được xây mới trên địa bàn huyện Gia Lâm. Năm học 2024 - 2025, trường đón 738 học sinh ở 2 thôn Thuận Tốn và Đào Xuyên
Trường học Thủ đô
Trường Tiểu học Đại Hưng có tổng số 20 lớp học, đầy đủ các phòng chức năng với trang thiết bị hiện đại (Ảnh: Thanh Tùng)
Trường học Thủ đô
Phòng Tin học với máy móc hiện đại (Ảnh: Thanh Tùng)
Trường học Thủ đô
Trường Tiểu học Đại Hưng được xây mới trên tổng diện tích hơn 13.000 mét vuông (Ảnh: Thanh Tùng)
Nhà giáo Phùng Thị Anh Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Hưng (áo dài xanh) và cán bộ giáo viên trường Tiểu học Đại Hưng
Nhà giáo Phùng Thị Anh Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Hưng (áo dài xanh) và cán bộ giáo viên trường Tiểu học Đại Hưng
Trường học Thủ đô
Nhằm đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh, năm học 2024 - 2025, quận Hà Đông cũng có thêm 1 trường mới - trường THCS Hà Đông tại phường Hà Cầu
Trường học Thủ đô khoe cơ sở vật chất khang trang, hiện đại
Trường Tiểu học Trần Phú, quận Hoàng Mai cũng vừa kịp hoàn thiện để đón học sinh năm học 2024 - 2025 (Ảnh: Thanh Tùng)
Trường học Thủ đô khoe cơ sở vật chất khang trang, hiện đại
Trường học khang trang, sạch đẹp... (Ảnh: Thanh Tùng)
Trường học Thủ đô khoe cơ sở vật chất khang trang, hiện đại
Sẵn sàng cho năm học mới (Ảnh: Thanh Tùng)
Trường học Thủ đô
Năm học này, trường có gần 900 học sinh trên tổng số 24 lớp học
Trường Tiểu học Trần Phú (quận Hoàng Mai) vừa được hoàn thiện để kịp đón năm học mới. Với gần 900 học sinh trên tổng số 24 lớp học, hoàn toàn đáp ứng các điều kiện dạy và học
Trường Mầm non Trần Phú (quận Hoàng Mai) sẵn sàng đón năm học mới (Ảnh: Thanh Tùng)
Trường học Thủ đô
Là trường công lập được thành lập theo Quyết định 1568/QĐ-UBND của UBND quận Cầu Giấy, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2024 - 2025.
Với tiền đề vững chắc đó, trong năm học đầu tiên - năm học 2024 - 2025, trường có hơn 600 học sinh với 17 lớp
Trong năm học đầu tiên - năm học 2024 - 2025, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân có hơn 600 học sinh với 17 lớp
Trường học Thủ đô
Năm học 2024 - 2025, trương Tiểu học Cự Khê, huyện Thanh Oai cũng được đầu tư sửa chữa nhiều hạng mục. Cô giáo Đỗ Thị Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này, trường có 1.456 học sinh, 29 lớp học

Ngành giáo dục Thủ đô xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong năm học mới là rà soát, bổ sung quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp, bảo đảm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Đồng thời, đề nghị các Phòng GD&ĐT tạo tăng cường tham mưu chính quyền địa phương rà soát, bổ sung quy hoạch mạng lưới trường lớp, ưu tiên bố trí quỹ đất tại các khu đô thị mới, khu vực đông dân cư, địa bàn có khu công nghiệp để xây dựng trường công lập.

Các Phòng GD&ĐT hướng dẫn các trường nghiên cứu, tham mưu chính quyền địa phương việc sáp nhập, chia tách trường hoặc gom các điểm trường lẻ phù hợp điều kiện thực tế…

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm