Tag

Trường Hòa Bình La Trobe tặng học bổng cho những tấm gương học sinh hiếu thảo của Hà Nội

Giáo dục 15/08/2024 23:11
aa
TTTĐ - Đó là 30 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống, biết chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ ngay khi còn nhỏ, trở thành những tấm gương điển hình về người con hiếu thảo của Thủ đô Hà Nội.
“Ơn nghĩa sinh thành” mang tâm tình gửi gắm vào lời ca, nốt nhạc

Trong khuôn khổ chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Media, Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, đại diện Trường Hòa Bình La Trobe Hà Nội đã trao tặng 30 suất học bổng dành cho 30 thanh thiếu nhi là gương Người con hiếu thảo năm 2024 của thành phố Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Giám đốc điều hành trường Hòa Bình La Trobe Hà Nội trao học bổng tới những học sinh hiểu thảo

Đây là những tấm gương điển hình về lòng hiếu thảo với ông bà, bố mẹ, người thân trong gia đình, có lý tưởng cao đẹp và luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực và trách nhiệm với gia đình, xã hội. Trong số đó có những thanh niên, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Các em đang cố gắng từng ngày để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, lao động đồng thời chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, bố mẹ, trở thành trụ cột của gia đình khi tuổi còn nhỏ.

Trường Hòa Bình La Trobe tặng học bổng cho những tấm gương học sinh hiếu thảo của Hà Nội
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Giám đốc điều hành trường Hòa Bình La Trobe Hà Nội (ngoài cùng bên trái) trao học bổng tới những học sinh hiểu thảo tại sân khấu chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024"

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Giám đốc điều hành trường Hòa Bình La Trobe Hà Nội chia sẻ: "Chúng tôi mong rằng, đây là sự hỗ trợ tuy nhỏ bé nhưng kịp thời và ý nghĩa dành cho các em, giúp các em thêm vững vàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Cùng với sự đồng hành, sẻ chia của toàn xã hội, mai đây, những đôi bàn tay nhỏ bé và những trái tim yêu thương ấy, sẽ tiếp tục lan tỏa nhiều việc tốt, hành động đẹp, góp phần đề cao giá trị truyền thống tốt đẹp về lòng hiếu thảo của con người Việt Nam.

Hơn nữa, được trao học bổng cho các em tại sân khấu của chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" cũng khiến tôi rưng rưng cảm xúc, bởi những điều ý nghĩa lan tỏa từ chương trình, nhắc nhở về công lao của cha mẹ, về đạo hiếu, về bổn phận làm con... Chắc hẳn, thông qua chương trình, mỗi trái tim sẽ được bồi dưỡng và hun đúc thêm tình yêu thương gia đình, để sống trọn vẹn hơn nữa đối với nơi chúng ta gọi là nhà!".

Trường Hòa Bình La Trobe tặng học bổng cho những tấm gương học sinh hiếu thảo của Hà NộiTrường Hòa Bình La Trobe tặng học bổng cho những tấm gương học sinh hiếu thảo của Hà NộiTrường Hòa Bình La Trobe tặng học bổng cho những tấm gương học sinh hiếu thảo của Hà NộiTrường Hòa Bình La Trobe tặng học bổng cho những tấm gương học sinh hiếu thảo của Hà Nội

Trường Hòa Bình La Trobe tặng học bổng cho những tấm gương học sinh hiếu thảo của Hà Nội
Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" gửi gắm lời nguyện cầu của những người con mong luôn được ở bên và làm tròn đạo hiếu với bậc sinh thành

Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô tối 15/8/2024, đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp tri ân bậc sinh thành bằng ngôn ngữ âm nhạc và nghệ thuật theo kết cấu 3 chương: "Ngày xưa yêu dấu" - "Công cha nghĩa mẹ" - "Lời nguyện cầu" sâu lắng và đong đầy cảm xúc.

Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng  Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng  Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng

Trước đó, xuyên suốt trong tháng 7/2024, nhằm khắc sâu đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức một hành trình về miền Trung, dâng hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà, tri ân những người Mẹ Việt Nam Anh hùng vô cùng ý nghĩa và xúc động.

Thảo thơm những món quà “Ơn nghĩa sinh thành” Thảo thơm những món quà “Ơn nghĩa sinh thành”

TTTĐ - Chỉ còn thời gian ngắn nữa, mùa Vu lan lại về. Vu lan nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn sống sao cho ...

Lan tỏa tinh thần hiếu hạnh mùa tri ân 2024 Lan tỏa tinh thần hiếu hạnh mùa tri ân 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và lễ Vu lan báo hiếu, sáng 4/7, ...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 8/7, đoàn công tác của báo Tuổi ...

Hành trình về nguồn tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ Hành trình về nguồn tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 8/7, đoàn công tác của báo Tuổi ...

Đọc thêm

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Xem thêm