Tag
Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023)

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng Bệnh viện Quân Y 103 và Bệnh viện Nhi Trung ương

Tin Y tế 21/02/2023 17:00
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Nhi Trung ương.
Phối hợp trong điều trị, chuyển tuyến bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi Trung ương Tổ chức các hoạt động truyền thông hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 Lãnh đạo Bộ Y tế dâng hương tưởng niệm Đại danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác Những đóng góp tự hào của ngành Y tế

Sáng 21/2, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đến thăm và chúc mừng lãnh đạo, bác sĩ, y tá, nhân viên Bệnh viện Quân y 103 (Bộ Quốc phòng).

Cùng đi với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng, Vụ chức năng của Ban Tuyên giáo Trung ương; Về phía Bộ Y tế có Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận, lãnh đạo Văn phòng Bộ Y tế.

đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng các cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng các cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Quân y 103. Ảnh: Bộ Y tế

Báo cáo với Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương về những kết quả nổi bật mà Bệnh viện Quân y 103 đạt được trong thời gian qua, PGS. TS Nguyễn Xuân Kiên - Giám đốc Học viện Quân y 103 cho biết, bệnh viện đã hoàn thiện tốt các mục tiêu đề ra trong công tác đào tạo, nghiên cứu, điều trị.

Đặc biệt, bệnh viện luôn chủ động phối hợp với các đơn vị trong và ngoài quân đội trong thực hiện chế độ, chính sách, giải quyết mọi vướng mắc, khó khăn về thủ tục cho nhân dân. Bệnh viện là một địa chỉ tin cậy gửi gắm mỗi khi cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ, cũng như các tầng lớp nhân dân có vấn đề về sức khỏe.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện chung tay cùng cả nước góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, bệnh viện còn tích cực tham gia các hoạt động tập huấn, đào tạo ra các cán bộ có trình độ cao tham gia Bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan và gần đây nhất là đoàn cán bộ, bác sĩ tham gia nhiệm vụ cứu hộ quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ…

Những kết quả trên của Bệnh viện Quân y 103 đã được Đảng, Nhà nước và quân đội ghi nhận với 3 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện Quân y 103 đạt được trong thời gian qua, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 103.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, những người chiến sĩ áo trắng, trong đó có đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 được phát huy cao độ, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: "Những nỗ lực, cố gắng của ngành Y đã góp phần mang lại sự an lành, đầm ấm cho người dân cả nước, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Không khí hồ hởi, phấn khởi tràn ngập khi các hoạt động trở lại bình thường".

đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng các cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng tập thể Bệnh viện Nhi Trung ương nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Bộ Y tế

Cũng trong sáng 21/2, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Đoàn công tác đã lắng nghe PGS. TS Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương báo cáo tóm tắt lịch sử hình thành bệnh viện, những thành tích nổi bật trong thời gian qua, cũng như định hướng hoạt động trong năm 2023 và thời gian tới.

Theo Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, thời gian qua, các đơn vị trong bệnh viện đã hoàn thành các chỉ số chuyên môn đạt và vượt mức cao chỉ số kế hoạch năm đề ra; Tỷ lệ tử vong và nặng xin về giảm so với năm 2021 và kế hoạch năm; Bệnh viện an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; Đảm bảo tiêu chí chất lượng bệnh viện; Hoàn thành tốt công tác chỉ đạo tuyến, đào tạo, nghiên cứu khoa học; Cung ứng tương đối đầy đủ vật tư, hóa chất, thuốc; Quản lý tài chính tốt, đảm bảo đời sống cán bộ, viên chức, người lao động.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đánh giá cao những cống hiến của đội ngũ y, bác sĩ cũng như cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Trọng nghĩa bày tỏ trước phương thức hoạt động, chăm sóc, điều trị bệnh cho các bệnh nhi một cách bài bản, khoa học của đội ngũ y, bác sĩ tại đây. Bên cạnh đó, đội ngũ thầy thuốc còn phục vụ với tinh thần tận tụy, chia sẻ và luôn dành tình cảm đối với bệnh nhi.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng yêu cầu đội ngũ lãnh đạo, y, bác sĩ bệnh viện luôn nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Lương y như từ mẫu".

Để chăm sóc người bệnh tốt hơn trong tình hình mới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu bệnh viện cần tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, tinh thần tự chủ, tự lực tự cường và hội nhập quốc tế; cần quán triệt tinh thần của Đảng, Nhà nước, tinh thần phục vụ nhân dân, sức khỏe của nhân dân phải đặt lên trên hết.

Đọc thêm

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Xem thêm