Tag

Trung Hiếu và tấm Huy chương Vàng thiết kế thời trang

Nhịp sống trẻ 25/05/2022 12:19
aa
TTTĐ - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bắc Giang, quyết tâm theo đuổi đam mê thiết kế thời trang, Dương Trung Hiếu đã vượt qua nhiều đối thủ và mang về huy chương Vàng kì thi kỹ năng Nghề quốc gia năm 2021.
VinID hợp tác với nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP, độc quyền phân phối áo thời trang “có một không hai” Elizabeth Nguyễn - mẫu nhí triệu view trong làng thời trang trẻ em Việt Ngắm trai đẹp, gái xinh trường Kinh tế Quốc dân biểu diễn thời trang

Hết mình với đam mê

Với niềm yêu thích cái đẹp và mong muốn được làm đẹp cho mọi người, năm 2018, Dương Trung Hiếu quyết định dự thi vào Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, khoa Thiết kế thời trang.

Quyết định này của chàng trai sinh năm 2000 đã từng vấp phải sự phản đối của gia đình và những người xung quanh vì nghĩ ngành nghề này không phù hợp cho con trai. Nhưng Hiếu cho rằng thời trang không giới hạn tuổi tác hay giới tính, chỉ cần chăm chỉ cùng niềm đam mê thì ắt sẽ thành công; rất nhiều nam thiết kế nổi tiếng như Đỗ Mạnh Cường, Lý Giám Tiền, Công Trí.. đã chứng minh điều này.

Trung Hiếu vinh dự là 1 trong 60 thanh niên tiêu biểu được vinh danh tại Lễ tuyên dương Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác khối doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2020-2022
Trung Hiếu vinh dự là 1 trong 60 thanh niên tiêu biểu được vinh danh tại Lễ tuyên dương Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác khối doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2020-2022

Khi được hỏi về quyết định của mình, cậu sinh viên khẳng định chưa bao giờ hối hận khi theo học ngành thiết kế thời trang. Chia sẻ thêm, Trung Hiếu thấy rằng đây là lựa chọn đúng đắn. Khi học tại ngành học này, chàng trai Bắc Giang cảm thấy vô cùng thích thú và niềm đam mê cũng được nuôi lớn từng ngày.

Có đôi khi mệt mỏi và áp lực, tuy nhiên, Hiếu vẫn cố gắng để vượt qua. Cho đến hiện tại, cậu sinh viên đang cảm thấy rất hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Hành trình chinh phục huy chương Vàng

Phát hiện được tố chất trong nam sinh này, các thầy cô giáo khoa Thiết kế thời trang, Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã động viên Hiếu tham dự Kì thi Kỹ năng Nghề quốc gia.

Quá trình thi của Hiếu diễn ra trong khoảng 6 tháng. Mọi hoạt động vui chơi được cậu sinh viên gạt sang một bên để tập trung cho việc ôn thi. Trong khoảng thời gian này, nam sinh 10x đã học rất nhiều kỹ năng mới, cách sử dụng các phần mềm thiết kế, các phần mềm đồ họa, chỉnh sửa ảnh,… để phục vụ cho việc thi. Khi đã thành thục các phần mềm, Trung Hiếu tiến hành lên ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập theo các tiêu chí mà đề thi đưa ra.

Máy may cùng cây kim, sợi chỉ luôn là những “người bạn” thân thiết của Hiếu
Máy may cùng cây kim, sợi chỉ luôn là những “người bạn” thân thiết của Hiếu

Thời gian ôn và dự thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp cũng khiến Hiếu gặp một vài khó khăn về việc gặp mặt các thầy cô giáo cũng như chuyên gia, đồng thời em cũng không thể trực tiếp dự thi tại miền Nam và phải chuyển sang hình thức thi online. Nhắc đến thời gian này, cậu sinh nhớ lại những ngày tháng cả trường nghỉ, chỉ có có 4 thí sinh cùng thầy Trần Đức Tiến và cô Nguyễn Thị Thanh Huệ ở lại trường 6 tháng để ôn thi.

Vận dụng kiến thức cùng kĩ năng đã học, cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo, sự đồng hành của các chuyên gia, cậu sinh viên năm 4 đã hoàn thành bài thi một cách xuất sắc và mang về Huy chương Vàng Kì thi Kỹ năng Nghề quốc gia năm 2021.

Với hình thức thi trực tuyến, chủ nhân huy chương Vàng nghề Thiết kế thời trang kỹ thuật số cho rằng, hình thức thi này đáp ứng được sự an toàn cho các thí sinh tham gia cùng Ban tổ chức để hạn chế tiếp xúc trong thời gian dịch bệnh; vừa đảm bảo tính bảo mật, minh bạch trong quá trình làm bài của thí sinh.

Hoài bão về một thương hiệu riêng…

Sau Kì thi Kỹ năng nghề Quốc gia, Hiếu được làm quen với kỹ thuật thiết kế thời trang số. Với chàng trai trẻ, đây là một kĩ năng mới nhưng vô cùng cần thiết để đáp ứng cho công việc thiết kế trong thời đại 4.0.

Bài dự thi của Trung Hiếu
Bài dự thi của Trung Hiếu

Ngoài việc cập nhật các kĩ thuật mới và nắm rõ các kĩ năng (vẽ, thiết kế, may,..), theo cậu sinh viên ngành may, điều quan trọng nhất trong thiết kế thời trang vẫn là niềm đam mê cũng như sự sáng tạo, đổi mới để theo kịp các xu hướng, đáp ứng nhu cầu.

Khi được hỏi về dự định trong thời gian tới, chàng trai chia sẻ sẽ cố gắng trau dồi thêm kỹ năng về chuyên môn, phát huy những thế mạnh của bản thân cũng như cải thiện những điểm chưa làm được. Trong tương lai xa, Trung Hiếu hy vọng có thể tự xây dựng thương hiệu riêng cho bản thân.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Xem thêm