Tag
Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh

Triển khai các phiên giao dịch trực tuyến tìm việc làm mới cho người lao động thất nghiệp do Covid-19

Kinh tế 06/12/2021 15:11
aa
TTTĐ - Sau khi từng bước kiểm soát được dịch bệnh, TP HCM đã triển khai nhiều phiên giao dịch trực tuyến tư vấn việc làm, hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp… để người lao động vượt khó.
Hết giãn cách, số lượng việc làm đăng tuyển dụng trên trang tăng 3 lần Thị trường lao động có nhiều khởi sắc trong tháng cuối năm Phát huy hiệu quả sự hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, tăng cường kết nối việc làm Hàng nghìn cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn “chờ” người lao động

Tình trạng thiếu lao động sau giãn cách xã hội

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, trong quý 4/2021, thành phố cần từ 43.000-57.000 lao động. Ngoài tuyển dụng lao động làm việc toàn thời gian, các công ty, doanh nghiệp cũng cần một lượng lớn lao động bán thời gian phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh trong dịp Tết.

Nhu cầu tuyển dụng tại thành phố khá lớn với 300 doanh nghiệp cần kết nối lao động, hơn 50.000 vị trí việc làm ở đa dạng các ngành nghề đã có sẵn tại trung tâm. Tuy nhiên, nguồn lao động hiện nay chưa cung ứng được nhu cầu thị trường, tỷ lệ đăng ký thấp.

Nhiều chương trình của Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên được tổ chức trực tuyến đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19
Nhiều chương trình đào tạo việc làm được tổ chức trực tuyến đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19

Nhằm phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, thời gian qua Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần tạo thuận lợi cho người lao động.

Ngoài ra, Trung tâm cũng triển khai nhiều chương trình tư vấn bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ những người lao động mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Chương trình đã hỗ trợ các lao động ở TP HCM hoặc đến từ các địa phương khác có nhu cầu tìm kiếm nhà trọ ở phù hợp, miễn phí thì trung tâm sẽ giới thiệu.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM đã tiếp nhận hơn 85.339 hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, có hơn 85.234 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Qua đó, giúp người lao động sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đặc biệt, trong thời gian này để tạo thuận lợi cho người lao động hơn nữa, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố đã ứng dụng công nghệ vào hoạt động tiếp nhận và giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp.

Cụ thể, người lao động có thế thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng, thông báo có việc làm (chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp) qua các số Zalo của Trung tâm. Trên website: www.vieclamhcm.net của Trung tâm thường xuyên đăng tải các thông tin hướng dẫn, mẫu biểu theo quy định cũng như các đường dây nóng để tiếp nhận, giải đáp thông tin nhằm hỗ trợ kịp thời người lao động.

Các phiên giao dịch trực tuyến đạt hiệu quả

Trong thời gian giãn cách xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM đã sử dụng công nghệ thông tin để kết nối online, hướng dẫn người lao động đăng ký qua mạng xã hội facebook, zalo… và app tìm việc làm để giảm bớt các chi phí đi lại, rút ngắn thời gian trong quá trình tìm việc và tuyển dụng lao động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng lao động theo nhu cầu

Đồng thời, Trung tâm cũng cập nhật thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp và thông tin người lao động đăng ký tìm việc làm một cách chi tiết, cụ thể trên website Trung tâm, giúp người lao động và doanh nghiệp có thể tự chủ động liên lạc với nhau.

Nhiều phiên sàn giao dịch việc làm trực tuyến được tổ chức giúp kết nối người lao động và doanh nghiệp.

Triển khai các phiên giao dịch trực tuyến tìm việc làm mới cho người lao động thất nghiệp do Covid-19
Sàn việc làm trực tuyến trên website của Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM

Trung tâm tiếp tục tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm trực tuyến tại đơn vị và tại các chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp định kỳ 14 phiên/tháng cũng như các hoạt động tư vấn, hỗ trợ tuyển dụng hàng ngày.

Doanh nghiệp và người lao động có thể đăng ký thông tin tuyển dụng trên website của Trung tâm dịch vụ việc làm TP HCM (www.vieclamhcm.net).

Song song đó, người lao động TP HCM có thể quét mã QR zalo của Trung tâm hay theo dõi fanpage của đơn vị (www.facebook.com/ttdvvltphcm) để nhận được những thông tin mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp, thông tin việc làm, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Về hoạt động giới thiệu việc làm Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM Lê Thị Kiều Phượng cho biết: "Để hỗ trợ người lao động nhanh chóng tìm được việc làm, có nguồn thu nhập đảm bảo cuộc sống, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động dễ dàng, Trung tâm đã phối hợp với các Phòng Lao động - Thương Binh và Xã hội quận huyện, Khu công nghệ cao, Trường Cao đẳng, Đại học, Trường Nghề,… tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm trực tiếp tại Trung tâm và các chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Thành phố, khi dịch bệnh COVID-19 đã ổn định.

Đặc biệt, đẩy mạnh tổ chức các sàn giao dịch việc làm trực tuyến liên tục tại website http://vieclamhcm.net, hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng qua các số điện thoại 028.3514.7484 - 028.3510.6121, hotline: 0339.163.968, email sanvieclamhcm@gmail.com, fanpage https://www.facebook.com/ttdvvltphcm".

Trung tâm còn kết nối với các trung tâm giới thiệu việc làm của một số tỉnh, thành phố lân cận để làm cầu nối cho người lao động các tỉnh có nhu cầu về TP HCM làm việc hoặc người lao động đang cư trú tại Thành phố có nguyện vọng sang tỉnh khác làm việc theo đúng ngành nghề họ cần.

Đọc thêm

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra Nhịp sống phương Nam

Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra

TTTĐ - Trong 9 tháng năm 2024, huyện Long Điền có doanh thu thương mại tăng 18,9% so cùng kỳ; doanh thu lưu trú, du lịch tăng 17,4% so cùng kỳ, thu ngân sách trên địa bàn tăng 13,4% so với cùng kỳ.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai Nông thôn mới

Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai

TTTĐ - Sáng 4/10, tại Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình, chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai" được tổ chức. Chương trình sẽ cấp hơn 5,2 tấn ngô giống và 390 tấn phân bón NPK Đầu Trâu sẽ được trao đến tay bà con của 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai khôi phục sản xuất.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông Nông thôn mới

Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết Hỗ trợ phát triển sản xuất cây vụ Đông góp phần khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn TP năm 2024.
Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực Thị trường - Tài chính

Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực

TTTĐ - Kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Quảng Nam tiếp tục phục hồi tích cực so với năm 2023 và phát triển trên hầu hết các lĩnh vực.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Xem thêm