Tag

Tràn ngập sắc màu thanh xuân với bộ ảnh chào tân sinh viên trường Báo

Nhịp sống trẻ 01/10/2022 11:03
aa
TTTĐ - Bộ ảnh "Epiphany" thuộc chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA (chào tân sinh viên) đã chính thức ra mắt. Với điểm nhấn là nét ngây thơ, hồn nhiên của hai nhân vật chính, bộ ảnh nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn trẻ.
TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động đón tân sinh viên năm 2022

Welcome to AJC là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhằm chào đón tân sinh viên. Năm nay, chương trình mang tên “Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA” sẽ diễn ra đến cuối tháng 10.

Bộ ảnh "Epiphany" nằm trong chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA mang đến những hình ảnh tình bạn ấm áp, hồn nhiên của tuổi trẻ. Đồng thời, những tấm ảnh cũng là một món quà dành tặng cho tân sinh viên K42 .

Bên cạnh cuộc hành trình trưởng thành không thể thiếu những người bạn tri kỷ đồng hành, cùng nhau chia sẻ từng kỉ niệm vui buồn
Bên cạnh cuộc hành trình trưởng thành không thể thiếu những người bạn tri kỷ đồng hành, cùng nhau chia sẻ từng kỉ niệm vui buồn

Ban tổ chức cho biết, bộ ảnh “Epiphany” đi theo trình tự từ thính giác, vị giác, thị giác, khứu giác tới xúc giác đem lại cho người xem những trải nghiệm ấn tượng về sự tươi mới và màu sắc tươi sáng của tuổi thanh xuân. Qua từng tấm ảnh, hai nhân vật đã khắc họa trọn vẹn tình bạn trong sáng, thơ ngây.

“"Epiphany" có nguồn gốc từ một cụm từ trong Hy Lạp cổ là "Epiphainein", nghĩa là lòng bày tỏ, sự thấu hiểu. Khoảnh khắc ta nhận ra điều quan trọng, sự thiêng liêng của tình bạn, là khi các giác quan được khai mở, tạo nên sự kết nối giữa người với người. Tình bạn tri kỷ được hình thành từ những điều nhỏ nhặt nhất, đem đến sự hòa hợp qua từng cung bậc cảm xúc”, Minh Châu thành viên Ban tổ chức cho biết.

Những người bạn chia sẻ về mọi câu chuyện thường ngày của nhau
Những người bạn chia sẻ về mọi câu chuyện thường ngày của nhau

Đặc biệt, trong quá trình trưởng thành của mỗi người sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi đó, những người bạn xuất hiện với cái nắm tay mang ý nghĩa cho sự gắn bó cho ta thêm động lực. Xúc giác được phát huy hoàn toàn qua việc tiếp xúc thân mật, từ đó mang tới sự kết nối giữa người với người. Cái nắm tay cũng là hành động dùng để chào mừng, bắt đầu cho câu chuyện của một tình bạn đẹp.

Giữa cuộc sống ồn ào, tiếng nói chuyện của bạn bè giống như âm thanh chữa lành, loại bỏ hết những bộn bề trong cuộc sống. Đó là khi thính giác có thể lắng nghe và thấu hiểu rõ ràng nhất những lời sẻ chia của đối phương.

Hình ảnh bông hoa che miệng ẩn dụ cho lời hay ý đẹp, giờ đây nảy mầm và ngập tràn màu sắc, tỏa hương ngây ngất.
Hình ảnh bông hoa che miệng ẩn dụ cho lời hay ý đẹp, giờ đây nảy mầm và ngập tràn màu sắc, tỏa hương ngây ngất.

Sự sẻ chia cảm xúc giữa những người bạn luôn mang đến sự ngọt dịu và cảm giác ấm áp. Những bông hoa là ẩn dụ cho từng câu nói. Mỗi lời được đối phương nói ra đều là những câu từ ngọt ngào, tràn ngập hương thơm. Vị giác lúc này như được nếm trải vị ngọt tự nhiên, mang lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc.

Bên cạnh đó, “Eyes never lies”, ánh mắt của những người bạn chạm nhau là biểu hiện của sự tâm đầu ý hợp, sự ăn ý mà không cần phải nói thành lời. Khi này, thị giác hoàn toàn được giãn nở, mở ra “cánh cửa sổ” của những tâm hồn đồng điệu.

Đôi mắt - biểu trưng cho sự thấu hiểu lẫn nhau.
Đôi mắt - biểu trưng cho sự thấu hiểu lẫn nhau.

Đối với mỗi người bạn, khoảng thời gian tuyệt vời nhất là khi được ở bên nhau. Sẽ còn tuyệt vời hơn khi xung quanh là những bông hoa, ngọn cỏ, tạo nên mùi hương tươi mát, dễ chịu. Khứu giác khi đó được kích hoạt hoàn toàn, cảm xúc hoàn toàn được giải phóng bởi mùi hương thơm ngát.

Sự thiêng liêng của tình bạn giống như một sợi dây gắn kết những con người xa lạ trở thành tri kỷ của nhau. Từ những điều nhỏ bé gom góp thành nhiều điều to lớn. Qua đó, tình bạn trở nên keo sơn, gắn bó nên một bức tranh của tuổi thanh xuân rực rỡ.

Khoảng thời gian đẹp đẽ khi những người bạn ở cùng với nhau
Khoảng thời gian đẹp đẽ khi những người bạn ở cùng với nhau

Hai nhân vật ngoắc tay nhau là biểu tượng của sự tin tưởng và trân trọng nhau. Cái ngoắc tay giống như là một lời giao kèo, hẹn ước sẽ luôn bên cạnh nhau trong tương lai. Xúc giác qua đó, được phát huy hoàn toàn qua cái tiếp xúc thân mật mang tới sự kết nối giữa người với người.

Những bức ảnh được tạo dựng từ sự liên kết của các giác quan một cách tượng hình. Từ đó, bộ ảnh đã được làm nổi bật lên sự kết nối thiêng liêng của tình bạn.

Sự đồng điệu giữa người với người, chính là sợi chỉ đỏ gắn kết hai trái tim trở thành một đôi tri kỷ.
Sự đồng điệu giữa người với người, chính là sợi chỉ đỏ gắn kết hai trái tim trở thành một đôi tri kỷ

Điểm đặc biệt của bộ ảnh là hình ảnh sợi chỉ đỏ. Sợi chỉ ấy là ẩn dụ cho sự kết nối. Màu đỏ của sợi chỉ tượng trưng cho số phận, liên kết những con người với nhau. Từ sự kết nối qua sợi dây ấy, duyên phận được hình thành và tạo nên một tình bạn tri kỷ.

Từ những sợi chỉ mảnh mai đan lại với nhau tạo nên một “mạng lưới” của sự thấu hiểu, quan tâm và trân trọng
Từ những sợi chỉ mảnh mai đan lại với nhau tạo nên một “mạng lưới” của sự thấu hiểu, quan tâm và trân trọng

Bạn Nguyễn Vũ Quang Bách - Đội trưởng đội ảnh, chia sẻ: "Khó khăn lớn nhất chúng mình gặp phải là chỉ có thời gian chưa đầy một tuần để chuẩn bị tất cả mọi thứ, phục vụ cho buổi chụp. Bên cạnh đó, trong quá trình chụp hình, thời tiết không ủng hộ. Trời mưa khá to khiến buổi chụp bị gián đoạn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực bộ ảnh đã được hoàn thành".

Bộ ảnh “Epiphany” là sự kết hợp độc đáo giữa các giác quan, đem đến cho khán giả những cảm nhận chân thực nhất về thời thanh xuân rạng ngời, tươi sáng. Qua đó BTC muốn gửi tới thông điệp: Hãy trân trọng khoảng thời gian thanh xuân khi được ở bên những người bạn thân yêu của mình.

Tràn ngập sắc màu thanh xuân với bộ ảnh chào tân sinh viên trường Báo
Hậu trường thú vị của bộ ảnh "Epiphany".

Những bức ảnh đã chạm đến cảm xúc của người xem, đem đến một không gian thanh xuân rực rỡ, tươi đẹp. Ngoài ra, đêm đại nhạc hội Welcome to AJC 2022: EUPHORIA dự kiến tổ chức trong tháng 10 này sẽ là một bữa tiệc nơi mọi giác quan được bùng nổ, đem lại một trải nghiệm khó quên đối với các tân sinh viên.

Đọc thêm

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Xem thêm