Tag

Trầm trồ trước đêm diễn thời trang đầy cảm hứng của học sinh trường Ams

Thời trang - Làm đẹp 07/08/2019 17:07
aa
TTTĐ - Dù mới chỉ đang ở lứa tuổi cấp ba, những học sinh trường Chuyên Hà Nội Amsterdam đã có thể tự tổ chức một showcase thời trang một cách chuyên nghiệp - một điều mà không phải nơi nào cũng có thể làm được.

Trầm trồ trước đêm diễn thời trang đầy cảm hứng của học sinh trường Ams

Bài liên quan

10 gương mặt tài năng tranh giải Đại sứ THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Hành trình tìm lại cội nguồn qua Đêm trình diễn thời trang của Teen Ams

“Khuyết 2017”: Sắc màu thời trang trẻ trung, sâu lắng, đầy nhân văn

700 khán giả cùng nổ đêm nhạc kịch của học sinh Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

LaMode được biết đến là câu lạc bộ thời trang đầu tiên và duy nhất của trường Hà Nội – Ams, được thành lập vào năm 2012. Showcase LaMode là hoạt động thường niên của câu lạc bộ vào tầm cuối tháng 7, đầu tháng 8 hàng năm và đã được tổ chức 7 năm liên tiếp từ 2012. LaMode đã đạt được những thành công nhất định với loạt “Người trong bao” 2012, “Góc cạnh” 2013, “Mắt thời gian” 2014, “Gợi” 2015, “Tôi kể” 2016, “Khuyết” 2017 và “Tỉnh giấc mơ đời” 2018.

Nối tiếp những thành công trước đó, năm 2019 này, LaMode đã quay trở lại với showcase 2019, “Mộng Liên Thời”, với sự tham gia của ba vị khách mời nổi tiếng: ca sĩ Lâm Bảo Ngọc, stylist Hoàng Ku và ca sĩ Tiên Tiên.

Lấy cảm hứng từ những năm 1960, với mong muốn truyền tải thông điệp về tình yêu và hòa bình qua những mẫu thiết kế ma mị, cuốn hút nhưng không kém phần tự do, phóng khoáng; 2 bộ sưu tập Presence of Love và Space Oddity nhanh chóng nhận được những lời tán dương trầm trồ khi vừa được đưa lên sân khấu.

Trầm trồ trước đêm diễn thời trang đầy cảm hứng của học sinh trường Ams

Khó có thể đoán rằng, những người mẫu đang tự tin sải bước kia mới chỉ đang học cấp ba.

Trầm trồ trước đêm diễn thời trang đầy cảm hứng của học sinh trường Ams

Các bộ sưu tập lần này được tạo nên do 18 bạn học sinh THPT đến từ ban thiết kế trang phục và 100 thành viên ban tổ chức của LaMode. Nhìn chung, phong cách của Showcase năm nay hướng đến dòng thời trang avant-garde, với những form đồ độc đáo, lạ mắt. Đa phần là dáng chữ A hoặc miniskirt của thập niên 60 nhưng đã được cách điệu theo dòng thời trang cao cấp.

Về khả năng ứng dụng của trang phục, vì LaMode hướng đến thời trang cao cấp trên sàn diễn nhiều hơn, nên đa số các bộ đồ mang tính độc lạ cao không thiên về ứng dụng trong cuộc sống bình thường. Bởi theo đúng tiêu chí từ khi thành lập đến nay, LaMode muốn khuyến khích và khai thác hết mức giới hạn sáng tạo của những bạn có đam mê thiết kế thời trang.

Những bộ trang phục độc đáo, sáng tạo và có đầu tư.
Những bộ trang phục độc đáo, sáng tạo và có đầu tư.
Trầm trồ trước đêm diễn thời trang đầy cảm hứng của học sinh trường Ams

Các loại vải được LaMode ưa chuộng lần này là Tafta, lưới màu, vải dạ, hologram, voan kính,... Cùng với đó là những chi tiết trên trang phục được đính kết sáng tạo từ len, lông vũ, vải pvc, hoa… do chính tay các nhà thiết kế trẻ làm.

Quá trình thực hiện các bộ trang phục được bắt đầu trước showcase khoảng gần 4 tháng. Trong thời gian đó, các thành viên thiết kế của LaMode đã rất vất vả và gấp rút chuẩn bị các bước từ lên ý tưởng, phác hoạ bản thiết kế, lên màu, chọn vải đến đem ra nhà may và tự làm đính kết. Song song với ban thiết kế trang phục, ban người mẫu cũng luyện tập catwalk và tạo dáng mỗi tuần để có thể sải bước tự tin nhất trên sàn diễn.

Trầm trồ trước đêm diễn thời trang đầy cảm hứng của học sinh trường Ams
Trầm trồ trước đêm diễn thời trang đầy cảm hứng của học sinh trường Ams
Trầm trồ trước đêm diễn thời trang đầy cảm hứng của học sinh trường Ams
Thần thái chuyên nghiệp của những bạn học sinh.
Thần thái chuyên nghiệp của những bạn học sinh.

Đọc thêm

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam Văn hóa

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch Thời trang - Làm đẹp

“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc" sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9/2024 tại thành phố Vĩnh Yên nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng nhí trong lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp, đồng thời góp phần quảng bá du lịch.
"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong Văn hóa

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Tối 26/8, Chung Thanh Phong ra mắt giới mộ điệu 80 thiết kế limited Haute Couture trong show diễn "I dreamed a dream" tại khu nghỉ dưỡng InterContinental, Đà Nẵng.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Trong bộ ảnh thời trang mới, Chi Pu trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le, cô vào vai nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích lung linh, mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và huyền bí.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - “Tri thức may và mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
Xem thêm