Trải nghiệm cửa hàng Flagship đầu tiên của MUJI tại Hà Nội
3 nguyên tắc theo đuổi để làm hài lòng khách hàng
Là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á - diện tích trên 2.000 mét vuông, MUJI Vincom Center Metropolis thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và bài bản của MUJI dành cho thị trường miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng không gian mua sắm thoải mái, dễ chịu với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, đồ gia dụng, đồ nội thất, và thực phẩm…
Được biết, cửa hàng flagship đầu tiên của MUJI tại Hà Nội sẽ vẫn bày bán những sản phẩm chủ chốt, làm nên thương hiệu của MUJI, đến từ nhiều ngành hàng khác nhau như thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm…
Tất cả đều tuân thủ 3 nguyên tắc mà MUJI luôn theo đuổi: Lựa chọn nghiêm ngặt nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa bao bì.
Bên cạnh đó, cửa hàng MUJI Vincom Center Metropolis còn có thêm các dịch vụ đặc trưng, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng như quầy café phục vụ bánh ngọt, nước uống... dịch vụ trang trí bằng con dấu hoàn toàn miễn phí tại khu vực văn phòng phẩm và dịch vụ thêu tên hoặc các hình vẽ lên các sản phẩm như túi vải, áo thun, giày, khăn… của MUJI.
Những dịch vụ này được kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo, thu hút khách hàng ghé thăm và mua sắm tại cửa hàng mới trong thời gian tới.
Cửa hàng MUJI Vincom Center Metropolis sẽ khai trương ngày 3/7/2021. Nhân dịp này, MUJI sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho những khách hàng đầu tiên đến trải nghiệm và mua sắm. Nếu bạn lựa chọn "một cuộc sống đơn giản, dễ chịu", hãy nắm bắt cơ hội này để mua về những sản phẩm chất lượng, giúp nâng cao trải nghiệm sống nhé. |
Trước đó, tháng 11/2020, MUJI khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại Trung tâm Thương mại Parkson Plaza (Quận 1, TP HCM). Với cửa hàng này, MUJI liên tục mở rộng danh mục các sản phẩm kinh doanh với các mặt hàng dành riêng cho thị trường Việt Nam như áo thun không đường may sườn, áo ba lỗ, áo hai dây mặc trong, tất được làm từ sợi vụn trong quá trình sản xuất, túi vải My bag với thiết kế đặc biệt cho khách hàng Việt…
Thậm chí, MUJI còn khai trương quầy rau củ, chuyên cung cấp các loại rau, trái cây, củ quả tươi ngon, giàu dinh dưỡng…
Đến nay, cửa hàng MUJI Parkson Plaza đã đạt được lượng khách ổn định và trở thành là nơi mua sắm yêu thích của nhiều người tiêu dùng trong thành phố.
Tại sao Muji đến Việt Nam?
Tháng 2/2019, Ryohin Keikaku - công ty mẹ của MUJI - ra thông cáo báo chí nêu rõ: 'Trong số tất cả các nước ASEAN, Việt Nam có dân số lớn thứ ba và đang có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng.
Theo quan điểm kinh doanh của chúng tôi, đây là một trong những thị trường lớn ở ASEAN, với mức tăng trưởng GDP thực tế ước tính là 7,1% trong năm 2018 (số liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam). Do đó, Ryohin Keikaku đã quyết định thành lập một công ty mới tại Việt Nam.
Chúng tôi hy vọng rằng bằng kinh nghiệm và bí quyết của mình trên thị trường toàn cầu, chúng tôi sẽ điều hành tốt các cửa hàng phục vụ nhu cầu sống của người tiêu dùng, đồng thời gia tăng lượng người yêu thích thương hiệu MUJI trong khu vực".
Kể từ thông báo này, MUJI đã thực hiện hàng loạt hoạt động nhằm phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến việc thương hiệu Nhật Bản mở cửa hàng trải nghiệm (pop-up store) vào tháng 7/2020. Đặt tại TP HCM, cửa hàng chính là lời chào của MUJI với thị trường gần 9 triệu dân này.
Ngày đầu tiên trải nghiệm mua sắm ở MUJI
Dù 10h MUJI mới chính thức mở cửa, đã có hàng dài khách xếp hàng đứng chờ trước store.
Đúng 10h, Tetsuya Nagaiwa - Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam niềm nở đứng ngoài chào đón khách hàng vào trong mua sắm.
Bất kỳ khách hàng nào đến store của MUJI ở Hà Nội đều nhận thấy nhân viên MUJI nhiệt tình hỗ trợ người mua.
Khu quần áo thời trang ngay lập tức được hội chị em "nhắm" đến. Còn khu văn phòng phẩm với gian kệ trưng bày các loại sổ cũng nhanh chóng được các bạn trẻ ghé thăm. Khu vực giày dép đang được khá nhiều bạn nam quan tâm. Đây cũng là dịp các hội bạn và cặp đôi tận dụng mua sắm kết hợp hẹn hò. Có thể thấy các mặt hàng gia dụng thu hút nhiều sự quan tâm của người dân...
Ghi nhận trong ngày đầu MUJI chính thức có mặt ở Hà Nội, cho thấy mức chi tiêu lần này của dân tình dao động từ 1 triệu đồng trở lên, chủ yếu là những mặt hàng thời trang và văn phòng phẩm.