Tag

TP Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ

Du lịch 17/10/2023 13:52
aa
TTTĐ - Chuỗi hoạt động 20 ngày tại San Francisco, Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (tiểu bang California) tổ chức đã và đang xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Du lịch TP Hồ Chí Minh hấp dẫn du khách với mô hình chuyển đổi xanh Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11

Chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh diễn ra tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California từ ngày 11/10 đến ngày 30/10.

Tham dự sự kiện có đoàn xúc tiến quảng bá của Việt Nam do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn cùng hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam và khoảng 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang California.

Không gian chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California
Không gian chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California

Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm nhiều hoạt động như: Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; Giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới.

Các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam
Các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam tại sự kiện

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và thành phố hôm nay.

Đại diện ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng kêu gọi du khách hãy lựa chọn thành phố là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Những đồ vật biểu tượng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện
Những sản phẩm biểu tượng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại TP San Francisco, tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì đây là điểm đến hấp dẫn, ẩm thực phong phú, phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Đối với các doanh nghiệp địa phương, họ cho biết rất ấn tượng với du lịch của TP Hồ Chí Minh và phấn khởi vì kết nối được nhiều đối tác tin cậy từ roadshow (hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố) để phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian.

Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.

Doanh nghiệp 2 nước giao lưu, kết nối tại sự kiện
Doanh nghiệp 2 nước giao lưu, kết nối tại sự kiện

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 - 19/10/2023, đoàn công tác Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Gian hàng du lịch TP Hồ Chí Minh tại IMEX America 2023 sẽ quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP Hồ Chí Minh sống động.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát (năm 2019), Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ; Riêng TP Hồ Chí Minh đón tổng lượng khách từ Mỹ đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022.

Đọc thêm

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Du lịch

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9 - 31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Xem thêm