Tag

Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11

Du lịch 13/10/2023 14:35
aa
TTTĐ - Được biết, đây là loại visa lưu trú ngắn hạn, nhập cảnh một lần và chỉ cấp cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam, thời gian áp dụng từ tháng 11/2023.
Nhật Bản: Một thành phố cấm bước đi trên thang cuốn Khám phá đô thị lễ hội phong cách Nhật độc đáo tại miền Tây

Theo đó, từ ngày 1/11 tới đây, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TP Hồ Chí Minh sẽ cấp thị thực điện tử (e-visa) cho đoàn du khách Việt Nam.

Thông báo trên website của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, loại thị thực được cấp theo hình thức điện tử là loại lưu trú ngắn hạn, nhập cảnh một lần với mục đích du lịch trong vòng 15 ngày và chỉ cấp cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam.

Việc cấp visa điện tử bắt đầu thực hiện cho các công ty du lịch được chỉ định tổ chức đoàn tour trọn gói đến Nhật Bản, chưa áp dụng cho khách đi tự túc.

Nhật bản là quốc gia có rất điềm địa danh nổi tiếng với độ hùng vĩ, lãng mạn
Nhật Bản là một trong những nước phát triển du lịch hàng đầu tại Châu Á

Hiện tại, việc cấp e-visa đang trở thành xu thế của thế giới, rất nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến đang áp dụng hình thức này như: Hàn Quốc, Đài Loan, Úc… và kể cả Việt Nam cũng đã áp dụng e-visa cho du khách trên 49 quốc gia trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Đức Hải, Trưởng Phòng Du lịch quốc tế Công ty TNHH Ảnh Việt Hop On Hop Off Việt Nam đánh giá, việc tiếp nhận hình thức e-visa do Nhật Bản áp dụng cho du khách công dân Việt Nam đang sinh sống trong nước sẽ không quá khó để sử dụng.

Theo ông Hải, người có nhu cầu xin e-visa với mục đích du lịch chỉ cần liên hệ đúng các đơn vị bảo lãnh để cung cấp các file mềm về tư pháp như: Hộ chiếu, căn cước, cư trú, thu nhập, công việc... Như vậy việc di chuyển sẽ bớt tốn kém và hạn chế phải chờ đợi xếp hàng.

"Việc chỉ định thẩm định bảo lãnh visa cho đối tượng có nhu cầu đến với những đơn vị cố định chắc chắn sẽ được thẩm định một cách trách nhiệm hơn, tránh bao che cho các trường hợp có nhu cầu lưu trú bất hợp pháp và qua đó tăng mức uy tín thẩm định visa sau này cho du khách Việt Nam có nhu cầu thật sự đến Nhật Bản du lịch", ông Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh.

Bà Chung Thúy Châu, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết: “Chính sách mới cũng giúp việc xin visa khách đoàn dễ dàng hơn và chắc chắn sẽ thu hút lượng khách nhiều hơn, đặc biệt dịp cuối năm. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho việc hợp tác thu hút du khách hai chiều của các hãng lữ hành Việt Nam và Nhật Bản”.

Nhìn nhận khó khăn trước mắt, Trưởng Phòng Du lịch quốc tế Công ty TNHH Ảnh Việt Hop On Hop Off Việt Nam cho rằng, việc thao tác chụp ảnh, góc chụp và ánh sáng có thể tạo sự khó khăn ban đầu cho một số cá nhận hoặc nhóm tập thể (đặc biệt là người lớn tuổi) không quá khéo léo việc này để chụp và lưu trữ file mềm gửi qua cho người phụ trách khai e-visa.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng áp dụng một số nguyên tắc khác hơn so với các nước đang áp dụng e-visa là: Toàn bộ quản lý bằng điện thoại thông minh, không được in ấn bằng file cứng, điều này sẽ gây khó khăn có một số du khách lớn tuổi hạn chế về công nghệ, vấn đề đường truyền...

Cảnh đẹp tại Nhật Bản
Cảnh đẹp tại Nhật Bản

Thời gian tới, các doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh cũng đã sẵn sàng áp dụng loại hình e-visa cho các tour du lịch Nhật Bản. Tại Công ty Du lịch Việt, đơn vị cho biết đang tổ chức bán chùm tour đặc biệt để phục vụ cho du khách có nhu cầu đến Nhật Bản với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Cụ thể, tour Hokkaido Nhật bản (6 ngày - bay thẳng vào ngày 15/11) với mức giá khoảng 32 triệu đồng và hoàn tiền ngay 4 triệu/khách; Ngoài ra còn nhiều tour quốc tế khác như: Tour New Zealand cao cấp (9 ngày - khởi hành 2/12) giá 134 triệu hoàn tiền ngay 5 triệu/khách; Tour Quê hương tuyết của ông già Noel - hành trình Bắc Âu 9 ngày (1 lần duy nhất trong năm) giá 148 triệu, hoàn tiền ngay đến 6,5 triệu /khách…

Cùng với đó, Công ty TNHH Ảnh Việt Hop On Hop Off Việt Nam cho biết thêm, thời gian tới sẽ tập trung vào các đối tượng du khách có chi tiêu cao với nhu cầu nghỉ dưỡng, chữa bệnh hoặc tìm kiếm thị trường kinh doanh bằng các tour hội chợ, đánh golf, event, hội nghị, hội thảo… từ lâu đã là điểm mạnh của công ty.

Các công ty lữ hành cũng cam kết sẽ hỗ trợ du khách tối đa trong việc thực hiện xin cấp e-visa khi mua tour du lịch tại công ty.

Đọc thêm

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Du lịch

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9 - 31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Xem thêm