Tag

TP Hồ Chí Minh lý giải đơn hàng "đi chợ hộ" giao chậm?

Xã hội 28/08/2021 09:08
aa
TTTĐ - Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, hiện nay cung ứng hàng hóa cho người dân được tổ chức theo phương án “đi chợ hộ”. Đây là việc làm hoàn toàn mới, chưa có tiền lệ và chưa có kinh nghiệm, chuyên môn nên việc giao hàng có chậm trễ mong người dân thông cảm.
TP Hồ Chí Minh chi hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trước ngày 30/8 Khởi tố, bắt giam nhóm đối tượng buôn thuốc trị Covid-19 giả tại TP HCM Công an TP Hồ Chí Minh lý giải vì sao cấp giấy đi đường ít hơn đề nghị? TP Hồ Chí Minh "đi chợ hộ" cho khoảng 20% hộ dân có nhu cầu
TP Hồ Chí Minh lý giải đơn hàng
Ông Phạm Đức Hải cho biết, thành phố đã ghi nhận tình trạng chậm giao hàng khi "đi chợ hộ" và sẽ có hướng khắc phục để người dân yên tâm ở nhà

Chiều 27/8, UBND TP và Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19. Tại đây, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay cung ứng hàng hóa cho người dân được tổ chức theo phương án “đi chợ hộ”. Đây là việc làm hoàn toàn mới, chưa có tiền lệ và chưa có kinh nghiệm nên việc giao hàng có chậm trễ mong người dân thông cảm.

Cụ thể, quá trình triển khai có nhiều đối tượng tham gia, trong đó có đối tượng tình nguyện gần như không có kinh nghiệm, không có chuyên môn. Một số địa phương, phường xã nhận được phiếu đi chợ nên có lúc phải huy động cả tổ Covid cộng đồng, cán bộ hưu trí cùng tham gia... Trong đó, có một số người lớn tuổi không biết nhiều về công nghệ nên thường xử lý thông tin qua giấy tờ viết tay nên rất khó khăn cho việc thống kê, lên đơn hàng cho dân nhanh chóng...

“Để giải quyết khó khăn trên, Sở đã phân công các đầu mối phụ trách địa bàn quận, huyện; Cung cấp các số điện thoại cho truyền thông đăng tải người phụ trách đi chợ hộ cho người dân nắm thông tin. Trường hợp ai có khó khăn nếu liên hệ địa phương không được thì liên hệ Sở Công thương. Ngoài ra, do các lực lượng kiêm nhiệm nhiều công việc ở địa bàn nên việc đi chợ hộ đang có phần chậm trễ mong người dân thông cảm. Sắp tới, các đơn vị sẽ khắc phục để giao hàng nhanh cho dân hơn”, ông Nguyễn Nguyên Phương nói.

Theo ông Phương, vừa qua cũng có những phản hồi như: Phát phiếu đăng ký mua hàng hoặc đăng ký rồi nhưng không thấy ai giao hàng… Tuy nhiên, khi kiểm tra cho thấy, có trường hợp gia đình có thể vì lo lắng đã đóng cửa, tổ công tác đến phát phiếu hoặc giao hàng nhưng không được vì gõ cửa không ai nghe. Do thiếu kinh nghiệm, tổ công tác mang hàng về và giao lại vào buổi chiều thì dẫn đến chậm trễ hoặc hàng bị hư hỏng của dân.

TP Hồ Chí Minh lý giải đơn hàng
Lực lượng quân đội đang triển khai tham gia đi chợ hộ dân nhưng do lượng đơn hàng lớn nên việc giao hàng có phần chậm trễ mong người dân thông cảm

Tương tự, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian TP Hồ Chí Minh siết chặt giãn cách "ai ở đâu, ở yên đó", việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân được các cơ quan chức năng thực hiện thông qua các mô hình: Đi chợ giúp dân, cung cấp túi an sinh... Tuy nhiên, sau 5 ngày triển khai, nhiều người dân có phản hồi việc đi chợ hộ đang chậm trễ dù đã đơn đã đặt 3-5 ngày. Hiện nay, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận và sẽ tập trung xử lý, khắc phục mong người dân hết sức thông cảm.

Để việc "đi chợ hộ" thuận lợi hơn, trước tiên, theo ông Phạm Đức Hải, người dân gặp khó khăn cần liên hệ nơi gần mình nhất là tổ dân phố, nếu không được thì liên hệ phường hoặc phòng Y tế quận, huyện. Cuối cùng, liên hệ lên đầu mối phụ trách quận, huyện của Sở Công thương qua thông tin từ các số điện thoại cán bộ đã công bố. Khi không thể liên hệ các đầu mối trên thì liên hệ trực tiếp Sở Công thương để Sở có đề xuất các địa phương cung ứng hàng hóa kịp thời cho cho dân.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Xem thêm