Tag

TP Hồ Chí Minh: Lắng nghe thanh niên góp ý xây dựng thành phố

Đối thoại với Thanh niên 11/10/2024 16:57
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các Sở, ngành, Thành đoàn thành phố đã có buổi đối thoại, lắng nghe ý kiến của 150 đại biểu thanh niên để xây dựng thành phố.
Lực lượng nòng cốt trong công cuộc số hóa của TP Hồ Chí Minh Tạo sân chơi lành mạnh, hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp cho thanh niên
Quang cảnh hội nghị đối thoại
Quang cảnh hội nghị đối thoại

Nhiều sáng kiến, đề xuất

Anh Phạm Trung Tín, Ủy viên BCH Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bình Chánh nêu ý kiến, TP Hồ Chí Minh cần có Bộ tiêu chí mẫu đối với các tuyến đường chuyển đổi số, chợ chuyển đổi số, khu phố, ấp chuyển đổi số... Trong bộ tiêu chí đó cần nêu cụ thể các kỹ năng cần thiết để đoàn viên, hội viên, thanh niên phát huy chuyên môn trong việc hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện.

Anh Tín cũng cho rằng, quan trọng nhất trong bộ tiêu chí là phải có những chủ trương chung, nhất quán trong xây dựng các nội dung gắn với chuyển đổi số, đồng bộ từ chính quyền tới các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở, tăng cường cơ chế phối hợp, phân công nhiệm vụ, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống Nhân dân gắn với chuyển đổi số.

Cũng theo anh Tín, vì thiếu tính hệ thống, đôi khi công tác chuyển đổi số trong hoạt động khởi nghiệp còn chưa phát triển đúng hướng, dẫn đến việc đầu tư thiếu tính đánh giá, phân tích, gây thiệt hại cho nhà đầu tư và chưa đúng với định hướng phát triển của chính quyền.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đối thoại với thanh niên tiêu biểu
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng các đoàn viên, thanh niên tiêu biểu

Còn theo chị Năng Thị Mỹ Duyên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Thủ Đức, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh nên tiếp tục có những sản phẩm văn hóa từ nguồn xã hội hóa, chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời để công diễn cho cộng đồng.

Đặc biệt là các chương trình có giá trị nghệ thuật lớn, được đầu tư bài bản, quy mô tái hiện lịch sử, văn hóa của thành phố, hướng đến các hoạt động kỷ niệm lớn trong năm 2025 - 2026 và các năm tiếp theo, từ đó có thể trở thành điểm nhấn du lịch của thành phố, giúp giáo dục lịch sử, truyền thống, văn hóa cho thanh thiếu nhi thành phố.

chị Năng Thị Mỹ Duyên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Thủ Đức
Chị Năng Thị Mỹ Duyên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Thủ Đức phát biểu

Vận động viên võ thuật Vovinam Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Trâm đề xuất sáng kiến về việc hình thành “Cộng đồng tài năng trẻ TP Hồ Chí Minh” để tạo nên môi trường lý tưởng, nơi tập hợp những cá nhân xuất sắc trong các lĩnh vực như thể thao, văn hóa, văn nghệ, khởi nghiệp…

Chị Trâm chia sẻ, cộng đồng này sẽ giúp các bạn trẻ không chỉ chia sẻ những dự án của mình mà còn tìm kiếm đồng đội và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia đầu ngành của thành phố, các chuyên gia quốc tế mà thành phố có kết nối.

Vận động viên võ thuật Vovinam Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Trâm
Vận động viên võ thuật Vovinam Nguyễn Thị Ngọc Trâm nêu ý kiến

Chị Nguyễn Lâm Trân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 11 lại có thắc mắc rằng thành phố đang có các giải pháp gì để xây dựng một hệ thống thông tin an toàn, bảo vệ thông tin cá nhân của người dân trên không gian mạng?

Cũng tại hội nghị, nhiều thắc mắc, đề xuất khác được các đại biểu nêu lên và được lãnh đạo thành phố cùng sở, ngành tiếp thu, giải đáp.

TP Hồ Chí Minh luôn lắng nghe, thấu hiểu

Ghi nhận những đóng góp, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thành phố đang chuẩn bị nền tảng số đến từng khu phố, từng bước triển khai Chính quyền số với mục tiêu giải quyết 70% các thủ tục hành chính công trên nền tảng số.

Từ quá trình chuẩn bị các bước để xây dựng chính quyền số, đồng chí Phan Văn Mãi gợi mở cho người trẻ tham gia vào nhân lực số bằng cách đóng góp các sáng kiến, ý tưởng, giải pháp... Tuy nhiên, điều này theo đồng chí đánh giá thanh niên vẫn chưa hoàn toàn chủ động.

Về việc phát triển nhiều hơn các lễ hội, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh việc xây dựng các chương trình văn hóa là xác đáng, cần tiếp thu, hướng đến đưa TP Hồ Chí Minh trở thành thành phố sự kiện, mỗi tháng đều có sự kiện lớn, mang tầm quốc gia, quốc tế.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi trả lời những thắc mắc, đề xuất của thanh niên
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi trả lời những thắc mắc, đề xuất của thanh niên

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng ghi nhận khát khao khởi nghiệp, vươn lên, đóng góp sức lực cho sự phát triển của thế hệ thanh niên TP Hồ Chí Minh nhưng khuyên các bạn khi khởi nghiệp phải thận trọng, có sự chuẩn bị về kiến thức, kỹ năng, định hướng.

Đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh sẽ làm đầu mối thiết kế các chương trình, khóa học bồi dưỡng kiến thức cho từng quá trình khởi nghiệp, gọi vốn và quản lý kinh doanh…

Người đứng đầu Chính quyền TP Hồ Chí Minh hy vọng lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố sẽ tiếp tục phát huy vai trò, góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

“TP Hồ Chí Minh luôn chào đón các ý tưởng sáng tạo và những đóng góp thiết thực của các bạn đoàn viên, thanh niên. Tôi tin rằng, với sự đồng lòng của cả cộng đồng, thành phố sẽ sớm trở thành một đô thị thông minh, hiện đại và bền vững”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi bày tỏ.

Đọc thêm

Thêm tiếng nói, góc nhìn của thế hệ trẻ Đối thoại với Thanh niên

Thêm tiếng nói, góc nhìn của thế hệ trẻ

TTTĐ - Sáng 11/10, quận Đống Đa tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với thanh niên trên địa bàn năm 2024. Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng chủ trì hội nghị.
Ngày 14/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Ngày 14/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Hội nghị đối thoại được tổ chức trong chương trình Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, tại phiên thứ I.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Đối thoại với Thanh niên

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

TTTĐ - Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024 của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.
Mỗi người trẻ cần tăng cường tính nêu gương, tự giác Đối thoại với Thanh niên

Mỗi người trẻ cần tăng cường tính nêu gương, tự giác

TTTĐ - Chiều 31/7, UBND - Liên đoàn Lao động - Đoàn Thanh niên quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức hội nghị Gặp mặt, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động và đoàn viên, hội viên, thanh niên quận Cầu Giấy năm 2024.
Thừa Thiên - Huế: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên Nhịp sống trẻ

Thừa Thiên - Huế: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 8.
Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên

TTTĐ - Chiều ngày 10/7, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm phối hợp tham mưu tổ chức Chương trình đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND quận với đại biểu thanh niên tiêu biểu nhân dịp Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm lần thứ 7, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Xem thêm