Tag

TP Hồ Chí Minh khai mạc Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh

Doanh nghiệp 14/09/2023 09:02
aa
TTTĐ - Chiều 13/9, UBND TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố (ITPC) phối hợp cùng với Sở Văn hóa và Thể thao, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV tổ chức khai mạc Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh nhằm tuyên tuyền nâng cao nhận thức của người dân, du khách về nền kinh tế thân thiện môi trường.
IFC tư vấn SeABank mở rộng cho vay doanh nghiệp xanh và phụ nữ làm chủ "Chọn Xanh Cùng Shopee" hỗ trợ các doanh nghiệp xanh và khuyến khích lối sống bền vững TP Hồ Chí Minh tổ chức xét chọn và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” năm 2023

Đây là hoạt động chính trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” diễn ra từ ngày 13 - 17/9 tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh có gần 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia với các gian hàng được thiết kế, trang trí đẹp, mang màu sắc, thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh của mỗi doanh nghiệp tham gia.

Đây là các doanh nghiệp với 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu gồm: Năng lượng xanh; Nông nghiệp xanh, hữu cơ; Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; Đô thị xanh, thông minh; Môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; Tài chính xanh; Du lịch xanh.

Đại diện Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh chiều 13/9
Đại diện Ban Tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh chiều 13/9

Triển lãm còn có không gian cho các doanh nghiệp được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, cùng với không gian triển lãm giới thiệu thông tin, hình ảnh về thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của thành phố.

Tham gia triển lãm, doanh nghiệp còn được tạo cơ hội thực hiện trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển của doanh nghiệp trong không gian tương tác trải nghiệm. Đây sẽ là cầu nối, tăng cường hiệu quả gắn kết giữa doanh nghiệp với khách tham quan, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh doanh trong nền kinh tế xanh.

Trong không gian này, người dân và du khách tham quan triển lãm còn được thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật và thời trang Việt Nam, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa, con người Việt Nam do Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện, với các chủ đề “Sắc màu Việt Nam”, “Thành phố màu xanh”, “Những thanh âm thành phố”, “Công nghệ Việt”, “Đẹp lắm thành phố tôi”, “Thành phố chào đón tương lai”.

Mặt khác, khách tham quan còn được trải nghiệm thú vị về các món ăn mang đậm nét truyền thống của người Việt và các hoạt động giới thiệu ẩm thực Việt như món ngon từ Phở, cà phê Việt, món chay Việt, ẩm thực dinh dưỡng, biểu diễn pha chế nghệ thuật, trưng bày tác phẩm cắt tỉa rau củ quả nghệ thuật...

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, việc tổ chức không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh là hoạt động thiết thực để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của Việt Nam và các nước. Sự kiện cũng nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững; Từ đó góp phần phát triển kinh tế đất nước và thành phố một cách bền vững, tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh; Tạo động lực và khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn.

“Chiến lược tăng trưởng xanh của TP Hồ Chí Minh đã xác định có 7 lĩnh vực tác động chủ yếu đến kinh tế xanh của thành phố, như: Phát triển năng lượng tái tạo; Đổi mới công nghệ ít tiêu hao năng lượng; Phát triển phương tiện giao thông công cộng, xe điện; Sản xuất nông nghiệp xanh, tăng sản phẩm thực vật; Tăng diện tích cây xanh, bảo tồn khu sinh quyển…

Vì vậy, sắp tới thành phố sẽ tập trung xây dựng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước gắn kết với các mục tiêu tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững; Thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh; Tích hợp tăng trưởng xanh vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội”, ông Võ Văn Hoan cho biết thêm.

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm