Tag

TP Hồ Chí Minh tổ chức xét chọn và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” năm 2023

Doanh nghiệp 31/05/2023 16:47
aa
TTTĐ - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, việc tổ chức xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” năm 2023 nhằm tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững.
Giải pháp góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp Lợi ích thiết thực cho hành khách và doanh nghiệp hàng không Đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp Đại biểu Quốc hội lo ngại tình trạng doanh nghiệp phá sản, giải thể ngày càng nhiều

Ngày 31/5, báo Sài Gòn Giải Phóng và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh (HUBA) đồng tổ chức lễ công bố Chương trình xét chọn và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” năm 2023.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn Giải Phóng ký kết ghi nhớ triển khai chương trình xét chọn và trao danh hiệu “Doanh Nghiệp Xanh” năm 2023 trong ngày 31/5. Ảnh: CTV
Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và báo Sài Gòn Giải Phóng ký kết ghi nhớ triển khai chương trình xét chọn và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” năm 2023

Chương trình diễn ra nhằm tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; Có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường; Giúp tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững; Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngoài việc xét chọn và trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh, Ban tổ chức mong muốn góp phần chia sẻ về những thông tin liên quan đến các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng phổ biến tại thị trường xuất khẩu và trong nước, từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao nhận thức về kinh tế xanh và trao đổi tìm kiếm các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển xanh.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là hướng đi bắt buộc và sống còn không chỉ riêng doanh nghiệp mà cho cả nền kinh tế của quốc gia. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn hướng phát triển xanh vừa phù hợp nội lực của doanh nghiệp Việt Nam, vừa đáp ứng tiêu chuẩn xanh mà các thị trường quốc tế đang áp dụng là vấn đề không dễ.

Sau khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp thành viên từ cuối năm 2022 đến nay cho thấy, các doanh nghiệp không đáp ứng rào cản xanh khó tiếp cận đơn hàng, trong khi đó các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường lại không thể nhận thêm đơn hàng bởi đã quá công suất sản xuất. Nghịch lý này đã và đang gây khó khăn cho không ít doanh nghiệp trong nước.

“Với mong muốn góp một phần sức vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, đặc biệt hướng tới kiến tạo “Tấm hộ chiếu xanh cho doanh nghiệp Việt”, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua rào cản kỹ thuật, nhất là rào cản xanh trên thị trường, HUBA và báo Sài Gòn Giải Phóng triển khai chương trình xét chọn và trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh.

Đây sẽ là những tiền đề và điều kiện cần thiết để cho doanh nghiệp vượt qua các rào cản kỹ thuật như rào cản xanh để mở rộng thị trường trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Ngọc Hòa cho biết thêm.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, trong quá trình triển khai chương trình, Hiệp hội sẽ tập trung phổ biến thông tin xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” đến doanh nghiệp; Đồng thời, cùng chủ trì phối hợp cùng báo Sài Gòn Giải Phóng triển khai xét chọn và tổ chức Lễ tôn vinh danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” dự kiến vào tuần thứ hai của tháng 9/2023 và định kỳ hàng năm; Thực hiện nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến giao thương góp phần nâng cao nội lực của doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh và hướng đến phát triển bền vững; Kết nối hệ thống phân phối, tổ chức tín dụng nhằm tìm kiếm chính sách ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp được tiếp cận và vay vốn đầu tư với lãi suất ưu đãi, phù hợp với quy định của pháp luật.

Đối với báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị chủ động phối hợp cùng HUBA triển khai công bố thông tin xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”; Xây dựng kế hoạch thông tin truyền thông liên quan đến việc tổ chức xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”.

Đại diện báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết, tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn đang trở thành xu hướng trên toàn cầu nhằm giảm phát thải nhà kính, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon và phát triển bền vững. Ở khía cạnh khác, xu hướng phát triển xanh - bền vững đã và đang hình thành “luật chơi” mới về thương mại và đầu tư.

Vì vậy, qua chương trình này, Ban tổ chức kỳ vọng “Tấm hộ chiếu xanh” này sẽ giúp doanh nghiệp vượt các rào cản xanh, vươn mình mở rộng thị phần xuất khẩu tại các thị trường trên thế giới cũng như nâng cao năng lực cung ứng sản phẩm, hàng hóa cho thị trường nội địa.

Đọc thêm

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Xem thêm