Tag

TP Hồ Chí Minh đề xuất lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn về nguồn cung xăng dầu

Thị trường - Tài chính 04/11/2022 10:04
aa
TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa đề xuất Phó Chủ tịch UBND thành phố (phụ trách kinh tế) sẽ làm Tổ trưởng Tổ công tác nhằm kịp thời tham mưu UBND TP đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn trong cung ứng xăng dầu trên địa bàn.
TP Hồ Chí Minh có 108/550 cửa hàng thiếu xăng, dầu Tăng cường tính công khai, minh bạch trong việc sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu Công điện của Thủ tướng Chính phủ về quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu

Ngày 2/11, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi UBND thành phố về việc đề xuất lập tổ công tác điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu, nhằm thực hiện vai trò tham mưu cho thành phố giải pháp tháo gỡ khó khăn trong cung ứng mặt hàng này trên địa bàn.

Tình trạng thiếu hụt xăng dầu đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh
Tình trạng thiếu hụt xăng dầu đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Cụ thể, tổ công tác có trách nhiệm đề xuất cơ chế, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng xăng dầu của TP Hồ Chí Minh, đôn đốc quá trình giải quyết khó khăn, vướng mắc trong phạm vi hoạt động này.

Theo đề xuất, tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh (phụ trách lĩnh vực kinh tế) làm Tổ trưởng, Giám đốc hoặc Phó Giám đốc Sở Công thương làm Tổ phó. Thành viên tổ công tác gồm đại diện lãnh đạo các đơn vị Cục Thuế, Cục Hải quan, Công an, Cục Quản lý thị trường, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Nhiệm vụ của tổ công tác là tham mưu UBND thành phố các giải pháp để điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu; Đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh, cung ứng xăng dầu trên địa bàn trong phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền của thành phố; Đề xuất các cơ chế, giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế gây tác động, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng xăng dầu.

Ngoài ra, tổ công tác cũng sẽ theo dõi, đôn đốc quá trình giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

TP Hồ Chí Minh đề xuất lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn về nguồn cung xăng dầu
Nhiều cửa hàng xăng dầu chỉ bán "nhỏ giọt"

Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, hiện những tác động của tình hình thị trường xăng dầu thế giới và trong nước đã ảnh hưởng đến nguồn cung ứng và hoạt động phân phối xăng dầu trên địa bàn. Qua theo dõi, nắm bắt tình hình thị trường cung cầu xăng dầu, việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố tiếp tục còn nhiều khó khăn, nguy cơ ảnh hưởng và gián đoạn cục bộ chuỗi cung ứng.

Theo đó, trong những ngày qua vẫn còn tình trạng nhiều doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã đăng ký mua xăng dầu nhưng đơn vị cung cấp chưa kịp thời cung cấp hoặc cung cấp hạn chế, dẫn đến tình trạng thiếu hàng, kinh doanh gián đoạn hoặc chỉ bán với một lượng nhất định (từ 20.000 - 50.000 đồng/xe máy/lượt hoặc 200.000 - 300.000 đồng/xe hơi/lượt).

Theo thống kê của Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, tính đến 17 giờ ngày 1/11, trên địa bàn thành phố có 111/550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thiếu mặt hàng xăng, tương đương khoảng 20% số cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Cũng theo Sở Công thương, bên cạnh giải pháp để góp phần ổn định xăng dầu, đơn vị này đã tổ chức làm việc với các doanh nghiệp cung ứng để nắm bắt tình hình, ghi nhận khó khăn và hỗ trợ tháo gỡ.

Đọc thêm

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Kinh tế

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Xem thêm