Tag

TP HCM vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác người Việt Nam ở nước ngoài

Xã hội 21/04/2021 09:06
aa
TTTĐ - Chiều 20/4, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM tổ chức Lễ vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM giai đoạn 2018 - 2020.
TP HCM vinh danh các kiều bào nổi bật trong giai đoạn 2018-2020 TP HCM: 4,7 tỷ USD kiều hối trong 10 tháng năm 2020 Hà Nội: Huy động kiều bào tiêu thụ, phân phối hàng Việt ở nước ngoài Hải Phòng gặp mặt đầu Xuân hơn 500 bà con kiều bào
Kiều bào giao lưu tại lễ vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại TPHCM
Kiều bào giao lưu tại lễ vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM Võ Thành Chất cho biết: TP HCM đã tập trung cải thiện môi trường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài; có chính sách thu hút được nhiều chuyên gia, trí thức nhà khoa học người Việt Nam ở nước ngoài, là những Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ có nhiều thành tích trong nghiên cứu, giảng dạy và có uy tín cao trong ngành, lĩnh vực chuyên môn của nhiều trường đại học các nước phát triển.

TP HCM cũng thường xuyên thực hiện đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động để thu hút và nâng cao hiệu quả công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của bà con kiều bào đối với quê hương, đất nước. Tại TP HCM, trong những năm qua, đã có hơn 400 chuyên gia, trí thức kiều bào về làm việc dài hạn; Gần 200 trí thức hợp tác trực tiếp với các trường đại học, khu công nghệ cao, các bệnh viện… Song song đó, đã có gần 3.000 công ty có vốn của kiều bào được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng vốn điều lệ hơn 45 ngàn tỷ đồng.

Mỗi năm có khoảng 30.000 người Việt trẻ ở nước ngoài về thăm quê, tìm kiếm cơ hội kinh doanh bằng các dự án khởi nghiệp tại TP HCM. Đặc biệt, có khá nhiều các dự án xuất phát từ các ý tưởng khởi nghiệp của các Việt kiều trẻ tuổi về nước từ các nền kinh tế phát triển như Mỹ, Pháp, Canada, Australia…

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết, lãnh đạo thành phố mong muốn bà con kiều bào tiếp tục chung sức với Đảng bộ, chính quyền và người dân, có những đóng góp tích cực để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2021, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố mang tên Bác, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ta ngày càng thêm giàu đẹp, bền vững.

các tập thể, cá nhân tại lễ vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại TPHCM
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại Lễ vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM

Dịp này, UBND TP HCM vinh danh 17 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM giai đoạn 2018 - 2020. Trong đó, các tập thể và cá nhân đã hỗ trợ công dân Việt Nam đầu tư, sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, y học, hợp tác giảng dạy, đào tạo và tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội… trong giai đoạn 2018 - 2020.

Trong lần vinh danh này, có những kiều bào nổi bật như: PGS.TS Vũ Minh Khương, người Việt Nam định cư tại Singapore, Giảng viên cao cấp Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; TS Nguyễn Đức Thái, người Việt Nam định cư tại Hoa Kỳ, Trường Đại học Y Dược TPHCM; TS Nguyễn Hữu Lệ, người Việt Nam định cư tại Australia, Chủ tịch Công ty TMA Solutions; Ông Bùi Văn Tuấn (Steve Bui), người Việt Nam định cư tại Nhật Bản, Chủ tịch Tập đoàn Delta E&C Nhật Bản; GS.TS Võ Văn Tới; TS Nguyễn Đình Uyên (cùng là người Việt Nam định cư tại Hoa Kỳ, cùng giảng dạy tại Đại học Quốc gia TP HCM); Là Lê Thị Mỹ Châu, người Việt Nam định cư tại Hoa Kỳ…

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Xem thêm