Tag

TP HCM: Trung tâm Báo chí chính thức đi vào hoạt động

Xã hội 06/05/2019 06:31
aa
TTTĐ – Trung tâm Báo chí TP HCM vừa được khánh thành tại tầng 5-6 cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1. Đây sẽ là nơi làm việc của phóng viên trong nước và quốc tế tại TP HCM.

TP HCM: Trung tâm Báo chí chính thức đi vào hoạt động

Ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở TT-TT kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung Tâm báo chí TP HCM

Bài liên quan

TP HCM: Thành lập Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật, tập trung giải quyết dứt điểm ngập nước

Ban hành quyết định thành lập Trung tâm Báo chí TP HCM

TP HCM triển khai công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Thủ tướng mong muốn công nhân phải tự học, tự rèn, học nữa, học mãi

Chiều ngày 5/5, tại lễ khánh thành Trung tâm Báo chí TP HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, lãnh đạo các sở, ngành và phóng viên các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP đã tới dự.

Ông Dương Anh Đức – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã trao quyết định bổ nhiệm ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung Tâm báo chí TP HCM, thời hạn 5 năm.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM phát biểu tại buổi lễ khánh thành
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Trung tâm được thiết kế hiện đại, tối giản, đa năng, gồm phòng họp báo lớn quy mô 100 người, phòng họp báo nhỏ 50 người, phòng giao lưu, cabin dịch thuật, khu vực làm việc của phóng viên có đường truyền Internet tốc độ cao... với tổng kinh phí 34,5 tỷ đồng. Kinh phí hoạt động thường xuyên năm đầu tiên là 2 tỷ đồng.

Trung tâm Báo chí TP HCM ra đời nhằm tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí. Nơi đây sẽ là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của TP và cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của TP.

Ông Từ Lương nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Báo chí TP HCM
Ông Từ Lương nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Báo chí TP HCM

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, đây là dấu ấn đặc biệt đối với sự phát triển của báo chí Việt Nam khi TP là địa phương đầu tiên của cả nước có cơ quan chuyên trách về báo chí.

Cũng trong lễ khánh thành, ông Nguyễn Thành Phong cam kết sẽ đồng hành cùng các cơ quan báo chí và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí, các nhà báo có thể tiếp cận thông tin chính xác, nhanh chóng theo phương châm công khai, minh bạch, không giới hạn chủ đề và không có vùng cấm. Các phóng viên có thể nêu bất kỳ vấn đề mình quan tâm đối với TP.

Trung tâm Báo chí TP HCM được thành lập theo Quyết định của UBND TP HCM ngày 18/3/2019
Trung tâm Báo chí TP HCM được thành lập theo Quyết định của UBND TP HCM ngày 18/3/2019
Trung tâm gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600 m2, trong đó có hai phòng họp báo với 100 chỗ và 50 chỗ ngồi được trang bị hiện đại
Trung tâm gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600 m2, trong đó có hai phòng họp báo với 100 chỗ và 50 chỗ ngồi được trang bị hiện đại

Bên cạnh đó, ông Phong cũng cũng yêu cầu Công an TP, các quận huyện, cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi cản trở, đe dọa, xâm phạm trên mọi hình thức đối với nhà báo trong thực thi nhiệm vụ. Các quận huyện phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

“Thời gian tới, TP sẽ tổ chức công bố nhiều thông tin hơn nữa mà báo chí và dư luận quan tâm. Những kết luận Thanh tra chính thức cũng được công khai tại trung tâm báo chí”, ông Phong nói.

Phòng giao lưu phóng viên được thiết kế hiện đại, rộng rãi với nhiều cụm bàn ghế
Phòng giao lưu phóng viên được thiết kế hiện đại, rộng rãi với nhiều cụm bàn ghế

“Sẽ có rất nhiều không gian chung – riêng, rộng – hẹp để phục vụ từng nhà báo. Trung tâm mong muốn đây sẽ trở thành tòa soạn thứ hai của báo chí trung ương, địa phương và quốc tế đóng trên địa bàn TP”, ông Từ Lương – Giám đốc Trung Tâm báo chí TP HCM phát biểu.

Trung tâm báo chí TP HCM hoạt động từ 8h00-18h00 các ngày trong tuần, trừ Chủ nhật. Khi TP HCM diễn ra sự kiện lớn, Trung tâm sẽ điều chỉnh thời gian mở cửa phục vụ phù hợp với tình hình thực tế.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khánh thành Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh:

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo TP thăm trung tâm báo chí.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo TP thăm trung tâm báo chí.
Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TTTT thăm Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh
Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TTTT thăm Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh
Empty
Empty
Empty
Empty

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Xem thêm