Tag

TP HCM tiếp nhận 10.000 bộ xét nghiệm Covid-19 do Nam A Bank tài trợ

Xã hội 09/04/2020 17:11
aa
TTTĐ - Ngày 9/4/2020, TP HCM đã tiếp nhận 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 đầu tiên với tổng trị giá 3,6 tỷ đồng, để mở rộng sàng lọc sớm trên địa bàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là món quà ý nghĩa từ Nam A Bank với mong muốn đồng hành, góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

TP HCM tiếp nhận 10.000 bộ xét nghiệm Covid-19 do Nam A Bank tài trợ

Ông Hoàng Việt Cường – Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank trao tặng 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Bài liên quan

Nam A Bank miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7

Nam A Bank tìm ra chủ nhân xe Mazda CX8

Nam A Bank tiếp tục ưu đãi lãi vay hỗ trợ khách hàng mùa dịch Covid-19

Nam A Bank tặng bảo hiểm sức khỏe Covid-19 cho cán bộ nhân viên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca nhiễm virus tăng lên mỗi ngày, các tổ chức y tế đang tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh với sự nỗ lực và quyết tâm cao độ.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức y tế cần chuẩn bị tốt nhất lực lượng, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, bảo đảm phản ứng nhanh, kịp thời, hành động đúng, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không để dịch bệnh lây lan thiếu kiểm soát.

Nhằm tiếp tục góp phần chung tay cùng cả nước nói chung và TP HCM nói riêng có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19, Nam A Bank đã trao tặng 10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 trị giá 3,6 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM. Với hoạt động này, ngân hàng hy vọng sẽ đồng hành cùng thành phố mở rộng xét nghiệm nhanh, sàng lọc, phát hiện bệnh nhân sớm để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là trên địa bàn TP HCM.

Bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM cùng Đại diện Sở Y tế TP HCM đã tiếp nhận khoản hỗ trợ này và gửi lời cảm ơn đến Nam A Bank đã có những đóng góp tích cực, chung tay cùng thành phố ứng phó, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Bà Bích Châu cho biết, sẽ sử dụng bộ kit xét nghiệm đúng mục đích và hiệu quả để khống chế dịch trên địa bàn. Hy vọng Nam A Bank sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố trong thời gian tới với những chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng thiết thực và ý nghĩa.

Trước đó, trong tháng 3/2020, tập thể CBNV Nam A Bank đã đóng góp trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế với tổng trị giá 1,7 tỷ đồng cho Sở Y tế TP HCM nhằm góp phần phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Nam A Bank còn triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc như “tung” gói vay ưu đãi lên đến 15.000 tỷ đồng, lãi suất giảm lên đến 3,1% hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, hạn hán và xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long cùng các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn tiêu dùng trong mùa dịch. Bên cạnh đó, Ngân hàng còn miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7; Tiếp tục triển khai chương trình “Ưu đãi vô cực” miễn 100% hơn 11 khoản mục phí dịch vụ…

Đồng thời, các đơn vị kinh doanh của ngân hàng cũng triển khai nhiều hoạt động tích cực hướng đến cộng đồng. Đơn cử như vừa qua, Nam A Bank Ninh Thuận đã trao tặng 2.000 bánh xà phòng diệt khuẩn để chia sẻ khó khăn cùng người dân thôn Văn Lâm 3 (Phước Nam – Thuận Nam) - địa điểm sinh sống của bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 61.

Ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết: “Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tác động nhiều mặt đến kinh tế, xã hội và đời sống của người dân. Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Nam A Bank sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng đến cộng đồng, góp phần hỗ trợ người dân trên địa bàn TP HCM nói riêng và cả nước nói chùng phòng tránh lây lan dịch bệnh, phát triển kinh doanh, ổn định cuộc sống, giảm tải áp lực trước những khó khăn do dịch bệnh kéo dài”.

Riêng về công tác phòng chống dịch tại ngân hàng, ngay từ những ngày đầu sau Tết Nguyên đán, ngân hàng đã quyết liệt triển khai hàng loạt giải pháp phòng tránh lây nhiễm dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và CBNV như: Trang bị khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả điểm giao dịch trên toàn quốc và cung cấp, hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu có nhu cầu; Khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng số của ngân hàng để giao dịch (Open Banking, Internet Banking, Mobile Banking…), hay giao dịch với Robot OPBA khi đến ngân hàng giao dịch.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng, Nam A Bank triển khai thêm các giải pháp mới như: Chia 2 nhóm luân phiên làm việc tại nhà và tại ngân hàng; Thay đổi thời gian giao dịch tại đơn vị kinh doanh, nghỉ ngày thứ bảy và chủ nhật (trước đó vẫn hoạt động trong sáng thứ bảy); Thành lập Tiểu ban ứng phó dịch Covid-19 nhằm thực hiện đầy đủ, kịp thời các khuyến nghị của Chính phủ, Bộ Y tế đối với hoạt động của ngân hàng…

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm