Tag

TP HCM sẽ xem xét đề xuất mượn vaccine của Hải Phòng

Sức khỏe 06/08/2021 08:15
aa
TTTĐ - Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, trên tinh thần vì cả nước, cùng cả nước, UBND TP HCM sẽ xem xét về đề xuất mượn tạm nửa triệu liều vaccine Sinopharm của TP Hải Phòng.
TP HCM hỗ trợ tối đa cho người dân tử vong vì Covid-19 TP HCM: Tạm giam đối tượng ép xe khiến đại úy công an hy sinh TP HCM: Hơn 250.000 phần quà tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn TP HCM: 2.778 bệnh nhân xuất viện trong ngày, không phát sinh ổ dịch mới
TP H
TP HCM sẽ xem xét đề xuất mượn 500.000 liều vaccine Sinopharm của Hải Phòng

Chiều 5/8, tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi về việc quan điểm của lãnh đạo TP HCM ra sao khi sáng nay, Hải Phòng có văn bản xin mượn tạm nửa triệu liều vaccine Sinopharm để tiêm cho người dân.

Trả lời vấn đề này, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, trên tinh thần thành phố nghĩa tình, cùng cả nước, vì cả nước, UBND TP HCM sẽ xem xét nội dung đề xuất của TP Hải Phòng. Sau đó, TP HCM sẽ có văn bản trả lời Hải Phòng trong thời gian ngắn nhất, trên tinh thần tương trợ lẫn nhau.

Trước đó, sáng 5/8, Chủ tịch UBND Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký công văn hỏa tốc gửi Bộ Y tế và UBND TP HCM về việc mượn tạm 500.000 liều vaccine Sinopharm để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Hải Phòng hiện có 2 triệu dân, trong đó, 1,6 triệu người đủ điều kiện tiêm vaccine. Tuy nhiên, đến nay, Bộ Y tế mới cấp cho Hải Phòng gần 165.000 liều vaccine. Do đó, số lượng vaccine cần bổ sung rất lớn. Để đáp ứng yêu cầu cấp bách tiêm phòng cho người dân, UBND TP Hải Phòng đã đăng ký với Bộ Y tế để xin hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Sinopharm và 1,2 triệu liều vaccine các loại khác.

Công văn của Hải Phòng cũng đã nhắc tới việc TP HCM hiện có khoảng 1 triệu liều vaccine Sinopharm và đề nghị UBND TP HCM cho Hải Phòng mượn tạm 500.000 liều loại này trong thời gian chờ Bộ Y tế phân bổ.

Đối với công tác tiêm vaccine tại TP HCM, ông Dương Anh Đức cho biết từ 14 giờ ngày 21/7 đến tối 4/8, thành phố đã tiêm cho 1.301.663 người, đây là số thống kê chưa đầy đủ vì thực tế nhiều hơn do chưa tính số liệu tiêm của cơ quan y tế Trung ương trên địa bàn TP (được cấp vaccine trực tiếp từ Bộ Y tế). Tính riêng ngày 4/8, có 184.256 người được tiêm và có 501 trường hợp phản ứng nhẹ, không có ai gặp phản ứng nặng.

Tổng số liều vaccine Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM nhận được từ sự phân bổ của Bộ Y tế và tiếp nhận tại kho của Viện Pasteur TP HCM tính đến ngày 3/8 là 3.177.540 liều. Trong đó, 2.532.350 liều vaccine AstraZeneca, 54.990 liều Pfizer và 571.200 liều Moderna và 19.000 liều Sinopharm.

Đọc thêm

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ

TTTĐ - Huyện Thường Tín tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm