Tag

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

Nhịp sống phương Nam 26/07/2024 11:32
aa
TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

Hôm nay (26/7) là ngày cuối cùng diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Buổi sáng từ 7h - 13h là khoảng thời gian cuối cùng mà người dân TP HCM được vào viếng Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập), trước khi thực hiện Lễ Truy điệu vào 13h và Lễ An táng vào 15h chiều cùng ngày.

Ghi nhận của phóng viên, từ khoảng 6h sáng nay đã có rất đông người dân tập trung về trước cổng Dinh Độc Lập, trang phục nghiêm trang, xếp hàng ngăn nắp chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hàng dài người dân xếp hàng trước cổng dinh Độc Lập sáng sớm ngày 26/7
Hàng dài người dân xếp hàng trước cổng dinh Độc Lập sáng sớm nay

Chị Thu Hoài (38 tuổi, làm nghề kinh doanh) cho biết, vì bận việc nên hôm qua chưa thể đến viếng, nên sáng nay đã thu xếp đóng cửa hàng một buổi để tranh thủ đến Dinh Độc Lập để dâng hương và tưởng nhớ cố Tổng Bí thư.

"Chị bất ngờ khi từ sớm đã có rất đông người đến xếp hàng như vậy. Chị biết là sẽ đông nhưng không nghĩ là đông đến mức này. Tuy đông nên sẽ phải chờ lâu nhưng chị cảm thấy tự hào vì nhìn thấy được ở dân mình luôn hiện diện lòng yêu nước, lòng biết ơn", chị Thu Hoài chia sẻ.

Nhìn hàng dài người dân chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhìn hàng dài người dân chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có thể thấy được lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc vẫn bừng sáng trong mỗi con người
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư
Người dẫn xếp hàng dài cả trăm mét xung quanh dinh Độc Lập
Người dân khắp nơi đổ về xếp hàng dài hàng trăm mét xung quanh dinh Độc Lập

Về công tác tổ chức lễ viếng, người dân đánh giá khâu tổ chức rất tốt, không mất trật tự công cộng, an ninh và an toàn được đảm bảo, công tác đăng ký nhanh chóng nên không phải chờ đợi lâu. Người dân được lực lượng chức năng, tình nguyện viên, nhân viên phục vụ hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình khi vào viếng Tổng Bí thư.

"Tuy tập trung rất đông người nhưng không bị lộn xộn, mọi người di chuyển theo hàng lối chỉnh tề, không bát nháo mà nghiêm trang. Các bạn hướng dẫn cũng rất chu đáo, ân cần hướng dẫn từng thứ phải chuẩn bị, từng bước đăng ký... nên tuy chúng tôi chờ lâu nhưng không cảm thấy mệt mỏi, khó chịu", một người dân chia sẻ.

Người dân tuy đông nhưng xếp hàng ngay ngắn, không lộn xộn
Người dân tuy đông nhưng xếp hàng ngay ngắn, không lộn xộn
Các khâu đăng ký, kiểm tra an ninh trước khi vào viếng cũng rất nhanh gọn, dễ dàng
Các khâu đăng ký, kiểm tra an ninh trước khi vào viếng cũng rất nhanh gọn, dễ dàng
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

Ngoài đến viếng trực tiếp, người dân còn có thể gửi lời chia buồn đến gia đình đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên Sổ tang điện tử của ứng dụng VNeID mức độ 2.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị khẩn trương lập thủ tục gia hạn sử dụng đất Quy hoạch - Xây dựng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị khẩn trương lập thủ tục gia hạn sử dụng đất

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị các tổ chức sử dụng đất đang đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh khẩn trương lập thủ tục gia hạn khi hết hạn sử dụng đất.
Cận cảnh nhà máy xử lý nước thải lớn nhất nước Môi trường

Cận cảnh nhà máy xử lý nước thải lớn nhất nước

TTTĐ - Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) với công suất 480.000m3/ngày là dự án nhà máy xử lý nước thải lớn nhất nước. Hiện dự án đã đạt hơn 40% tiến độ. Diện tích đất dành xây dựng nhà máy khoảng 38ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Dự kiến nhà máy đưa vào hoạt động vào năm 2025.
Hàng triệu học sinh Đông Nam Bộ tưng bừng tựu trường Giáo dục

Hàng triệu học sinh Đông Nam Bộ tưng bừng tựu trường

TTTĐ - Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày khai giảng trên toàn cả nước, ngày 5/9, hàng chục nghìn học sinh tại các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ hân hoan bước vào ngày khai giảng năm học mới 2024-2025.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Giáo dục

Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

TTTĐ - Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương vừa tổ chức lễ khai giảng năm học mới, kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Học sinh TP Hồ Chí Minh hân hoan đón chào năm học mới Giáo dục

Học sinh TP Hồ Chí Minh hân hoan đón chào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, dưới thời tiết nắng sớm dịu nhẹ, hơn 1,7 triệu học sinh, trẻ mầm non tại TP Hồ Chí Minh đã tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Năm nay, thành phố tăng 24.000 học sinh so với năm học trước.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Bình Dương: Bức tranh kinh tế nhiều điểm sáng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương: Bức tranh kinh tế nhiều điểm sáng

TTTĐ - Với quyết tâm cao, hành động quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, trong 8 tháng năm 2024, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương đã có nhiều khởi sắc.
Xem thêm