Tag

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/07/2024 20:01
aa
TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang theo thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 quét mã QR, làm các thủ tục tại các điểm trực chốt do Công an thành phố Hà Nội bố trí để vào viếng.

Người dân
Người dân đến viếng cần mang theo thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 quét mã QR

Ngay từ đầu giờ chiều nay đã có rất đông người dân xếp hàng dài ở những con phố xung quanh khu vực Nhà tang lễ Quốc gia để đợi giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tiễn ông đến những đoạn đường cuối cùng. Không chỉ người dân Hà Nội, mà người dân các tỉnh, thành khác cũng không quản ngại nắng, mưa đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiểu người đã cao tuổi nhưng vẫn không quản ngại khó khăn, thời tiết khắc nghiệt đến viếng Tổng Bí thư
Nhiều người đã cao tuổi nhưng vẫn không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, thời gian đợi chờ, xếp hàng để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ông Lê Văn Nam (quê ở tỉnh Nam Định), cho biết, ông đã lên Hà Nội từ hôm qua và sẽ ở đến hết ngày mai, sau khi kết thúc lễ an táng Tổng Bí thư mới trở về quê.

Ông Nam bày tỏ: “Từ nay, chúng ta không được nhìn thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nữa rồi. Tổng Bí thư ra đi để lại thương nhớ cho Nhân dân. Chúng tôi nguyện ghi nhớ công lao của ông đã cống hiến cho dân tộc”.

Dòng người đổ về
Dòng người chật cứng đổ về Nhà tang lễ Quốc gia viếng Tổng Bí thư

Tại huyện Đông Anh, từng dòng người từ khắp mọi miền Tổ quốc vẫn đổ về Nhà văn hóa thôn Lại Đà, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng hành với người dân tới viếng Tổng Bí thư, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn đang túc trực hỗ trợ Nhân dân.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư
Thanh niên tình nguyện Thủ đô hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, từ 7h đến 22h hôm nay và từ 7h đến 13h ngày mai (26/7).

Tình nguyện viên phát nước cho người đến viếng Tổng Bí thư
Tình nguyện viên đưa nước cho người dân đến viếng Tổng Bí thư

Lễ truy điệu Tổng Bí thư được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông. Lễ an táng diễn ra vào 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư
Dòng người đến viếng Tổng Bí thư
Từ người già, đến người trẻ vào viếng Tổng Bí thư

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
Xem thêm