Tag

TP HCM: Công ty Lê Thành bị “tố” hủy hoại tài sản người dân

Bạn đọc 27/05/2019 18:05
aa
TTTĐ – Theo tố cáo, trong lúc cả gia đình ông Quang đi vắng, một nhóm người của Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành (Công ty Lê Thành) đã tự ý phá khóa vào nhà rồi mang đồ đạc ra ngoài, dùng phương tiện phá hủy toàn bộ căn nhà của ông Quang đã ở 20 năm.

TP HCM: Công ty Lê Thành bị “tố” hủy hoại tài sản người dân

Vợ chồng ông Quang bên trong căn nhà vừa bị san ủi

Bài liên quan

UBND TP HCM chỉ đạo huyện Củ Chi khẩn trương kiểm tra, giải quyết thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh

Huyện Củ Chi - TP HCM: “Ma trận” phân lô bán nền trái phép

Chính thức công bố kết quả rà soát, kiểm tra kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại xã Đồng Tâm

TP HCM: Kẻ ở tố chủ nhà bội tín, đẩy cháu mình vào thế đường cùng

Ngang nhiên hủy hoại tài sản

Ông Thạch Quang (SN 1966, ngụ 172/183/79 An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP HCM) vừa có đơn tố cáo khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng và báo chí về việc gia đình ông bị một nhóm người của Công ty Lê Thành hủy hoại tài sản, xâm phạm chỗ ở ngay tại phần đất mà gia đình đang canh tác và sinh sống đã 20 năm.

Theo đơn tố cáo, ông Quang cho biết, vào khoảng 14h00 ngày 14/5, trong lúc cả gia đình đang đi vắng, ông Lê Hữu Nghĩa – Giám đốc Công ty Lê Thành đã chỉ đạo khoảng 30 người tự ý phá hàng rào, phá khóa cửa vào nhà mang đồ đạc, tài sản của gia đình ông ra ngoài, rồi cho xe cẩu, máy cuốc đập phá toàn bộ căn nhà mà gia đình ông đang sinh sống.

“Căn nhà này gia đình tôi vừa mới sửa chữa lại với chi phí khoảng hơn 30 triệu đồng. Một số đồ đạc trong nhà bị nhóm người này đập phá, hủy hoại. Ngoài ra, trên diện tích đất này, chúng tôi chăn nuôi nhiều gia cầm và có khoảng 100 cây ăn trái hơn 10 năm tuổi đang cho thu hoạch đều bị ông Lê Hữu Nghĩa cho người phá nát, san phẳng toàn bộ. Ước tính tổng thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng”, ông Quang bức xúc cho biết.

Nhiều vật dụng của gia đình bị bỏ ra bên ngoài
Nhiều vật dụng của gia đình bị bỏ ra bên ngoài

Trước hành vi trên, gia đình ông Quang đã gọi điện báo cho lãnh đạo UBND phường và Công an phường 16 (quận 8) để yêu cầu xử lý. Tuy nhiên, theo như ông Quang trình bày, khi đến hiện trường, cán bộ phường không lập biên bản mà chỉ hướng dẫn người dân làm đơn kèm theo hồ sơ gửi lên phường để giải quyết.

Nhận thấy đây là hành vi cố ý hủy hoại tài sản, xâm phạm chỗ ở người khác, ông Quang đã làm đơn tố cáo gửi đến UBND phường 16, UBND quận 8, Công an quận 8 cùng nhiều cơ quan ban ngành khác để làm rõ và yêu cầu xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan phần đất trên, theo hồ sơ thể hiện, năm 1998, gia đình ông Khưu Văn Hưng và bà Huỳnh Thu Nga (ngụ phường 16, quận 11) nhận chuyển nhượng phần đất có diện tích 1.504 m², (thửa số 267, tờ bản đồ số 4, phường 16, quận 8) từ bà Nguyễn Thị Hai. Năm 2000, vợ chồng ông Hưng, bà Nga tiếp tục mua của gia đình bà Hai tổng diện tích khoảng hơn 1.862 m², thuộc một phần thửa 168, 267 và trọn thửa 288, tờ bản đồ số 4, phường 16, quận 8. Tổng diện tích gia đình ông Hưng, bà Nga nhận chuyển nhượng từ năm 1998 đến năm 2000 là khoảng 3.366 m².

Năm 2001, ông Hưng, bà Nga xây dựng một căn nhà có diện tích khoảng 130 m² trên phần đất đã mua của bà Hai (căn nhà nằm trên thửa đất số 42, tờ bản đồ số 36, bản đồ địa chính phường 16, quận 8), với cấu trúc tường gạch, mái tole. Sau đó, vợ chồng ông Hưng cho ông Quang ở nhờ để trông coi, quản lý, giữ gìn toàn bộ khu đất. Kể từ đó đến nay, gia đình ông Quang sinh sống ổn định, không tranh chấp với ai.

Đất đang thương lượng?

Theo hồ sơ bạn đọc cung cấp, ngày 25/3/2019, giữa ông Khưu Văn Hưng, bà Huỳnh Thu Nga và ông Lê Hữu Nghĩa có tiến hành ký 3 Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và 1 Hợp đồng mua bán nhà ở, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở. Tổng diện tích chuyển nhượng là 2.863 m², trong đó: 1.504 m² (tại thửa 267, tờ bản đồ số 4), 160 m² (tại thửa 43, tờ bản đồ 36), 459 m² (tại thửa số 457, tờ bản đồ số 36) và 740 m² (thửa 33, tờ bản đồ số 36).

Đối với diện tích 476 m² đất còn lại (phần đất có căn nhà vừa bị phá bỏ), ông Hưng giải thích, phần đất này trước đây thuộc hành lang bảo vệ kênh rạch, các bên đang tiến hành thỏa thuận, chưa thống nhất được giá chuyển nhượng vì ông Nghĩa trả giá quá thấp nên chưa đồng ý. Đồng thời, phần đất này gia đình ông cũng đang tiến hành làm các thủ tục để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi các bên đang thoả thuận thì bất ngờ xảy ra sự việc nêu trên.

Khu đất tiếp giáp với công trình xây dựng nhà liền kề của Công ty Lê Thành, nơi xảy ra tranh chấp
Khu đất tiếp giáp với công trình xây dựng nhà liền kề của Công ty Lê Thành, nơi xảy ra tranh chấp

Còn theo trình bày của ông Lê Hữu Nghĩa lại cho biết, các thủ tục mua bán (các giấy chứng nhận) đã được ông đăng bộ qua tên ông vào ngày 22/4/2019, đồng thời khẳng định phần đất trên là của ông. “Theo Luật đất đai và tại khoản 2 Điều 4 của Hợp đồng công chứng thì toàn bộ quyền sử dụng của các khu đất đã được chuyển nhượng cho tôi. Về tài chính đã thanh toán 100% theo hợp đồng… Nay nếu có ông Quang nào đó ra tranh chấp nói có tài sản trong đất của tôi thì ông Hưng, bà Nga đã vi phạm hợp đồng và ông Hưng, bà Nga có trách nhiệm giải quyết với người này…”, ông Nghĩa cho hay.

Lý giải về việc cho người và phương tiện phá hủy căn nhà như phản ánh, ông Nghĩa cho rằng: “Vào chiều 14/5, tôi có cho rào lại khu đất để đảm bảo an ninh, chống trộm cho công trình xây dựng liền kề của tôi đang có nhiều đồ đạc, máy móc, thiết bị đắt tiền để trong công trình. Trong quá trình làm hàng rào tạm bằng lưới B40, tôn cũ, có chòi tôn đã bị tháo dỡ trước đó một phần sắp sập và có dây điện nguy hiểm dễ xảy ra chập điện khi trời mưa, gây nguy hiểm cho con người nên các công nhân cho tháo dỡ và cắt dây điện để đảm bảo an toàn”.

Văn bản của UBND phường 16, quận 8 chuyển đơn tố cáo sang cơ quan công an phường 16 xem xét xử lý theo thẩm quyền
Văn bản của UBND phường 16, quận 8 chuyển đơn tố cáo sang cơ quan công an phường 16 xem xét xử lý theo thẩm quyền

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 24/5, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch UBND phường 16, quận 8. Ông Nam cho biết, sau khi nhận được phản ánh, ông đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ địa chính – xây dựng đến ghi nhận. Tuy nhiên, khi hỏi về việc cán bộ phường có đến hiện trường nhưng không lập biên bản ghi nhận hiện trạng vụ việc mà chỉ hướng dẫn gửi đơn lên phường để giải quyết, đại diện UBND phường cho biết, có tiến hành lập biên bản ghi nhận hiện trạng nhưng chỉ lập biên bản và làm việc với đại diện Công ty Lê Thành còn người dân thì không. (?!)

Phía UBND phường cũng cho biết, hiện phường đã nhận được đơn của các đương sự về vụ việc, tuy nhiên do các bên đang bận đi nước ngoài chưa về nên chưa thể giải quyết được. Dự kiến trong tuần tới, khi những người này về sẽ mời các bên liên quan lên làm việc.

Cùng ngày, phóng viên tiếp tục liên hệ làm việc với Công an quận 8. Theo đại diện của đơn vị này cho biết, hiện đang giao cho Công an phường 16 tiến hành điều tra xem có vụ việc xảy ra hay không, sau khi có kết quả sẽ báo cáo công an quận, khi có thông tin chính thức sẽ phản hồi cho báo chí.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Ông Lê Hữu Nghĩa ngoài việc giữ chức vụ là Giám đốc Công ty Lê Thành, ông còn là Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp quận Bình Tân.

Đọc thêm

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Đường dây nóng

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách Đường dây nóng

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách

TTTĐ - Chủ các điểm trông giữ xe trái phép thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe. Giá gửi xe máy ở các bãi xe tự phát này bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Thông tin cải chính, xin lỗi Cải chính

Thông tin cải chính, xin lỗi

TTTĐ - Vào hồi 14 giờ 52 phút ngày 21/8/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải bải viết "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?".
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Xem thêm