Tag

Tôn vinh 50 gương sáng pháp luật 2023

Xã hội 01/11/2023 22:07
aa
TTTĐ - Tối 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 50 gương sáng pháp luật 2023.
Cổ vũ, lan tỏa tinh thần Thượng tôn pháp luật Lựa chọn các cá nhân tiêu biểu vinh danh "Gương sáng Pháp luật" năm 2023 Để tìm hiểu pháp luật trở thành việc tự thân, thói quen hàng ngày...

Năm 2021, Bộ Tư pháp đã phê duyệt Đề án Bình chọn, tôn vinh cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và thực hiện pháp luật (Gương sáng pháp luật). Thực hiện Đề án này, nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) năm 2021, Ban Tổ chức đã tiến hành lựa chọn, tôn vinh 50 cá nhân tiêu biểu trong cả nước (lần 1).

Tôn vinh 50 gương sáng pháp luật 2023

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm trao chứng nhận cho các gương sáng pháp luật

Tiếp nối thành công và ý nghĩa của chương trình năm 2021, năm nay, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục phát động chương trình bình chọn, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và thực hiện pháp luật (lần 2).

Việc bình chọn, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và thi hành pháp luật nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; Nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật bằng việc tôn vinh những cá nhân tiêu biểu, nhân vật điển hình trong thực hiện pháp luật, lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Tôn vinh 50 gương sáng pháp luật 2023

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm trao chứng nhận gương sáng pháp luật 2023 cho Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, sinh năm 1926, nguyên Tư lệnh Quân khu 4

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình “Bình chọn, tôn vinh gương sáng pháp luật” cho biết, chương trình là hoạt động ý nghĩa, hướng đến ngày pháp luật Việt Nam, đóng góp tích cực trong việc thực hiện Nghị quyết 27 của Trung ương về tiếp tục xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.

Để phát huy hiệu ứng của chương trình, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đề nghị Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương lan tỏa, nhân rộng gương sáng pháp luật, một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực trong xây dựng văn hóa, nếp sống thượng tôn pháp luật.

Tôn vinh 50 gương sáng pháp luật 2023
Thượng tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, Cục Gìn giữ hòa bình, Bộ Quốc phòng là một trong 50 gương sáng pháp luật được vinh danh

Thượng tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, Cục Gìn giữ hòa bình, Bộ Quốc phòng là một trong 50 gương sáng pháp luật được vinh danh. Năm 2017, Thượng tá Đỗ Thị Hằng Nga là sĩ quan thứ 20 của Việt Nam và cũng là nữ sĩ quan Việt Nam đầu tiên nhận nhiệm vụ 12 tháng ở Phái bộ Gìn giữ hòa bình, Liên Hợp quốc (GGHB LHQ) với vai trò sĩ quan tham mưu giám sát các hoạt động quân sự. Tháng 5/2022, chị lại lên đường nhận nhiệm vụ mới tại Nam Sudan trong cương vị Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số cấp 2 số 4. Về thành tích: Chị được tặng Bằng khen Bộ Quốc phòng năm 2019; Bằng khen Hội LHPN Việt Nam giai đoạn 2015-2020; Bằng khen Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2022; Nhiều lần được Liên hợp quốc tặng thưởng Huy chương…;

Chị Nga chia sẻ: “Dự Lễ tôn vinh hôm nay, tôi ý thức mình được ghi nhận là bởi đã góp phần cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Là đại diện cho lực lượng của Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, một lực lượng trẻ với 9 năm hình thành và phát triển, ở vị trí nào, tôi cũng cố gắng hết mình với vai trò quân nhân Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế, đóng góp công sức để người dân những nơi còn nghèo khó, đang trong tình trạng nội chiến như Nam Sudan có tương lai tốt đẹp hơn. Tôi luôn ý thức cao và tuyên truyền để các đồng đội của mình không chỉ thực hiện đúng quy định của quân nhân Việt Nam mà còn phải chấp hành nghiêm các quy định của Liên hiệp quốc. Có như thế hình ảnh của những bộ đội Cụ Hồ, những chiến sỹ mũ nồi xanh mới luôn được ghi nhận, tạo được hình ảnh đẹp trong mắt người dân trên địa bàn nói riêng và các nước Liên hợp quốc nói chung”.

Tôn vinh 50 gương sáng pháp luật 2023
Ông Vũ Hoài Nam, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu tại buổi lễ

Ông Vũ Hoài Nam, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình “Bình chọn, tôn vinh gương sáng pháp luật” cho biết, Năm 2023, lần thứ 2 chương trình được tổ chức, qua nhiều khâu, nhiều bước hết sức chặt chẽ, khách quan, công tâm với gần 160 đề cử đều là những tấm gương sáng trong các ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn khác nhau. Hội đồng bình chọn và Ban Tổ chức đã lựa chọn được 50 gương điển hình trong gần 160 đề cử để vinh danh.

Để lựa chọn ra được 50 tấm gương, Ban Tổ chức cùng Hội đồng bình chọn đã có quá trình làm việc rất tích cực, cẩn thận, chu đáo và cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng trong việc đánh giá từng nhân vật, từng gương sáng để đảm bảo lựa chọn được những tấm gương thực sự xuất sắc và xứng đáng để vinh danh.

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm