Tối nay (1/11), công bố kết quả chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"
Người tiêu dùng Thủ đô và du khách sẽ có cơ hội tham gia vào chuỗi các sự kiện mua sắm hết sức hấp dẫn
Bài liên quan
Hà Nội tổng kết 10 năm CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Tháng khuyến mại Hà Nội: Đẩy mạnh tiêu dùng 4.0
Nâng cao chất lượng xúc tiến, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư của thành phố
“Tháng khuyến mại Hà Nội” năm 2019 với thông điệp “Tiêu dùng 4.0” nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô; thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh, đa dạng hơn, bắt kịp xu thế toàn thế giới.
Cùng với Tháng khuyến mại, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” sẽ lựa chọn sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh; giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước.
Lễ khai mạc Tháng khuyến mại, công bố kết quả chương trình bình chọn và tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" sẽ diễn ra lúc 20h ngày 1/11/2019, tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ.
Ngay sau lễ khai mạc, người tiêu dùng Thủ đô và du khách sẽ có cơ hội tham gia vào chuỗi các sự kiện mua sắm hết sức hấp dẫn trong suốt thời gian diễn ra chương trình gồm:
“Ngày hội tiêu dùng 4.0” (diễn ra từ ngày 1-3/11), tại Vườn hoa Lý Thái Tổ với sự góp mặt của 20-25 gian hàng và nhiều khuyến mãi hấp dẫn; “Ngày hội khuyến mại du lịch” (từ ngày 1-3/11) với chủ đề “Du lịch thông minh”, tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ, hè đường Lê Thạch, quy mô 60-70 gian hàng; “Ngày vàng khuyến mại” (diễn ra từ 9-10/11), trên địa bàn toàn thành phố, với 60-80 điểm vàng.
Ngoài ra còn có “Hội chợ vàng Khuyến mại”, diễn ra từ 22-26/11, tại Khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, với quy mô 120-150 gian hàng; Sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019”, dự kiến diễn ra ngày 6/12 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn.
Về chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA), Ban tổ chức đã tiếp nhận 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng (số lượng doanh nghiệp tăng 41,9%, số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018) và đã triển khai bình chọn đối với các doanh nghiệp, sản phẩm này trên website www.binhchonhangviet.com.vn; phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn.
Đến nay, tổng lượt bình chọn trên 123 nghìn lượt, tăng 143,3% so với năm 2018 (năm 2018 là 50.618 lượt). Kết quả có 146 sản phẩm, dịch vụ của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng tham gia được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội công nhận là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019.
“Các doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của Thành phố", đại diện HPA cho biết.
Cũng theo đại diện này, việc tổ chức thực hiện thành công Tháng khuyến mại và chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 tiếp tục khẳng định đây là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2019 và các năm tiếp theo.