Tag

"Tôi là Bêtô" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ xuất bản tại Hàn Quốc

Văn hóa 28/09/2021 14:42
aa
TTTĐ - Tác phẩm "Tôi là Bêtô" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa được một nhà xuất bản Hàn Quốc mua bản quyền để dịch và xuất bản tại Hàn Quốc.
Ấn hành hai cuốn sách nhân 100 ngày mất nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

Đại diện NXB Trẻ, đơn vị đại diện bản quyền của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, cho biết: "Sau một thời gian trao đổi, hợp đồng vừa chính thức được ký kết giữa NXB Trẻ và NXB 59mins, theo đó tác phẩm "Tôi là Bêtô" do dịch giả Jeong Yekang dịch sang tiếng Hàn, dự kiến xuất bản tại Hàn Quốc đầu năm 2022".

Như vậy, "Tôi là Bêtô" là tác phẩm thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được xuất bản tại Hàn Quốc sau tác phẩm đầu tiên "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" do NXB Dasan Books ấn hành tiếng Hàn vào năm 2013.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và tác phẩm "Tôi là Bêtô" của ông

Khi biết tác phẩm Tôi là Bêtô được dịch sang tiếng Hàn, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: "Có những quốc gia xa cách về mặt địa lý nhưng nhờ nhịp cầu văn chương, điện ảnh, âm nhạc hay hội họa, chúng ta vẫn cảm thấy gần gũi. Làm sao mà bạn không muốn một lần đến thăm nhà thờ Đức Bà Paris nếu bạn đã yêu các tác phẩm của Victor Hugo? Tôi tin văn chương không chỉ đem lại mỹ cảm mà đó còn là một phương tiện tuyệt vời để khám phá một vùng đất, thấu hiểu một quốc gia và cảm mến một dân tộc. Đó là lý do tôi hy vọng những cuốn sách của nhà văn Việt Nam sẽ giúp bạn đọc Hàn Quốc thêm yêu mến con người và đất nước chúng ta".

Tác phẩm "Tôi là Bêtô" do NXB Trẻ xuất bản lần đầu vào năm 2007. Đây cũng là lần đầu tiên nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết dưới góc nhìn và lời kể của một chú cún. Bêtô là một chú chó thông minh, tinh nghịch, giàu xúc cảm và sự đồng cảm với con người. Tác phẩm khi ra mắt gây ấn tượng trong giới chuyên môn về phong cách viết phá cách, sáng tạo, đồng thời tạo cơn sốt hâm mộ trong lòng bạn đọc cả nước khi chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc, nhân văn. "Tôi là Bêtô" phù hợp cho cả đối tượng độc giả thiếu nhi lẫn người lớn.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng có nhiều tác phẩm được dịch và xuất bản ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Trong diễn từ đọc tại Lễ trao giải thưởng văn học ASEAN tại Bangkok, Thái Lan năm 2010, ông từng phát biểu: "Mỗi dân tộc đều có treo một quả chuông trước cửa sổ tâm hồn của mình. Nhà văn có sứ mạng phải rung những quả chuông đó lên, bằng văn chương".

Năm ngoái, vào tháng 9/2020, hai tác phẩm "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" và "Đi qua hoa cúc" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được NXB Nikkei và Quỹ Daido Life của Nhật Bản chọn mua bản quyền để xuất bản tại Nhật, nối tiếp hai tác phẩm khác đã được xuất bản tại xứ sở hoa anh đào trước đó là "Mắt biếc" (NXB Terrainc, 2004) và "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (NXB Canaria, 2017). Tác phẩm "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" từng được dịch và xuất bản tại Thái Lan năm 2011 (NXB Nanmee Books), tại Mỹ năm 2014 (NXB Overlook Press).

Ngoài ra, "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" cũng được NXB Hannacroix Creek Books mua bản quyền và phát hành tại Mỹ năm 2020.

Một số tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng được đưa vào giảng dạy tại nước ngoài như tác phẩm "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" được chọn vào danh sách tác phẩm đọc ngoài giờ của học sinh từ lớp 6-12 của nhiều trường trung học tại Thái Lan. Cuốn truyện này cũng được đưa vào danh sách các tác phẩm sinh viên năm thứ 2 khoa Ngữ văn trường Đại học Chulalongkorn (Bangkok) có thể chọn làm tiểu luận vào cuối khóa. Tác phẩm "Cô gái đến từ hôm qua" do tiến sĩ Maxim Syunnerberg biên soạn được xuất bản và chính thức trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt tại trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Moscow mang tên M.V. Lomonosov (CHLB Nga) từ năm 2012.

Vào đầu năm 2021, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã tái ký hợp đồng bản quyền các tác phẩm của ông với NXB Trẻ, với danh mục lên đến 49 đầu sách. Theo đó, NXB Trẻ tiếp tục là nơi đại diện bản quyền của Nguyễn Nhật Ánh trong các thương lượng, ký kết với các đối tác thực hiện tác phẩm phái sinh. Tháng 4/2021, NXB Trẻ ra mắt ấn bản đặc biệt tác phẩm "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, với định dạng bìa cứng, khổ lớn 19x24cm, có minh họa và in màu toàn bộ.

Những cuốn sách giúp trẻ vừa học vừa giải trí như đồ chơi dịp Trung thu Những cuốn sách giúp trẻ vừa học vừa giải trí như đồ chơi dịp Trung thu
Sẽ xuất bản cuốn sách về việc phát triển công nghệ điều trị Covid-19 Sẽ xuất bản cuốn sách về việc phát triển công nghệ điều trị Covid-19
Ra mắt Ra mắt "bí kíp” giúp bố mẹ dạy bé tiếng Anh ngày giãn cách

Đọc thêm

"Hỡi đồng bào Thủ đô" - triển lãm về Hà Nội thời chống Pháp Văn hóa

"Hỡi đồng bào Thủ đô" - triển lãm về Hà Nội thời chống Pháp

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Uỷ ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I xây dựng triển lãm 3D trực tuyến với tên gọi “Hỡi đồng bào Thủ đô”. Hoạt động này nhằm giới thiệu đến đông đảo công chúng những tài liệu lưu trữ và hình ảnh minh họa về cuộc đấu tranh chống Pháp của quân dân Hà Nội từ cuối thế kỉ 19 đến năm 1954, trong đó rất nhiều tài liệu lần đầu tiên công bố.
Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm