Tag

Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2 nâng công suất ở mức tải 602 MW thành công

Doanh nghiệp 17/11/2022 17:05
aa
TTTĐ - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi kiểm tra tiến độ, đôn đốc công tác vận hành nâng công suất Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2.
Tổng Giám đốc Petrovietnam thị sát Dự án NMNĐ Thái Bình 2

Cùng đi có Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng, Trưởng Ban QDLA ĐLDK Thái Bình 2 Phạm Xuân Trường, lãnh đạo các ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn. Về phía Tổng thầu PETROCONs có Chủ tịch HĐQT Nghiêm Quang Huy, Tổng giám đốc Phan Tử Giang; cùng lãnh đạo các nhà thầu vận hành, xây dựng và giám sát tại dự án.

Đoàn công tác của Petrovietnam đã kiểm tra thực địa, đánh giá công tác vận hành tại các hạng mục chính của nhà máy như kho than số 2, cảng nhận than và Trung tâm điều khiển vận hành của nhà máy.

Theo báo cáo tiến độ dự án của Tổng thầu PETROCONs, tính đến ngay 16/11, dự án còn 45 ngày phải hoàn thành, tiến độ tổng thể đạt 97,11%.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chỉ đạo khẩn trương chuẩn bị than cho công tác vận hành thử nghiệm nâng công suất toàn bộ NMNĐ Thái Bình 2
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chỉ đạo khẩn trương chuẩn bị than cho công tác vận hành thử nghiệm nâng công suất toàn bộ NMNĐ Thái Bình 2

Tình hình triển khai các hạng mục chính trên công trường dự án như hệ thống bốc dỡ, vận chuyển than đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu nâng công suất cho Tổ máy số 1. Trong đó, Tổng thầu PETROCONs và các nhà thầu đang tập trung tăng cường nhân lực đẩy nhanh lợp tôn kho than, băng tải than. Nhà thầu FLS - Nhà thầu vận hành hệ thống cũng tăng ca, tăng nhân sự để giảm thời gian chạy thử đồng bộ cho toàn bộ hệ thống của nhà máy. Công tác lợp tôn và vận hành kho than số 2 đã hoàn thành 98,8%, hệ thống băng chuyền vận chuyển than của nhà máy cũng hoàn thành tới 97%.

Các hạng mục như trạm bơm nước hồi từ bãi thải tro xỉ, hệ thống Phòng cháy Chữa cháy cũng đang được khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối cùng. Các hạng mục liên quan đến công tác chạy thử của Tổ máy số 1 như hệ thống máy nghiền than, hệ thống khử NOx, hệ thống khử lưu huỳnh… đều đang trong quá trình chạy thử, tối ưu, sẵn sàng cho Tổ máy số 1 nâng công suất vận hành.

Đối với Tổ máy số 2, Tổng thầu PETROCONs cũng cho biết, ngay sau khi hòa điện lần đầu bằng dầu, các nhà thầu vận hành chạy thử, cùng các chuyên gia biệt phái từ đơn vị thuộc Petrovietnam… đang tiến hành bảo dưỡng sửa chữa, hiệu chỉnh để hướng đến mốc hòa điện bằng than lần đầu.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì giao ban công trường NMNĐ Thái Bình 2 ngày 16/11/2022.
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì giao ban công trường NMNĐ Thái Bình 2 ngày 16/11/2022

Hiện nay, dự án NMNĐ Thái Bình 2 đang bước vào giai đoạn cực kỳ thách thức khi vừa phải hoàn thiện công tác xây dựng, lắp đặt và vừa phải tổ chức công tác chạy thử nghiệm thu đối với các tổ máy, đồng thời phải khẩn trương chuẩn bị cho giai đoạn vận hành thương mại vào cuối năm 2022.

Hơn thế nữa, sự biến động liên tục từ thị trường thế giới cũng ảnh hưởng trực tiếp đến công tác nhập than, dầu HFO, cũng như chi phí đối với các chuyên gia vận hành quốc tế đến Việt Nam. Mặt khác, các công tác cấp thiết như chuẩn bị các loại giấy phép hoạt động điện lực, chuẩn bị nguyên vật liệu cho giai đoạn chạy thử nghiệm thu, vận hành thương mại, hợp đồng mua bán điện và hoàn thiện bộ máy để tiếp nhận và vận hành nhà máy… đều gặp không ít khó khăn.

Sau khi lắng nghe báo cáo cập nhật từ Tổng thầu PETROCONs, Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, các ban chuyên môn Tập đoàn và Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực và cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động tại NMNĐ Thái Bình 2. Đồng thời, Tổng Giám đốc yêu cầu cán bộ công nhân viên cần phải tập trung hơn nữa trong mọi mặt công tác, nâng cao ý thức và quyết tâm triển khai dự án.

Cán bộ, chuyên viên Việt Nam cùng Nhà thầu vận hành đang tập trung hiệu chỉnh kỹ thuật nâng công suất Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2.
Cán bộ, chuyên viên Việt Nam cùng Nhà thầu vận hành đang tập trung hiệu chỉnh kỹ thuật nâng công suất Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý 3 nhóm công tác cần phải khẩn trương triển khai gồm:

Chuẩn bị kỹ càng về nguyên vật liệu đầu vào cho nhà máy gồm nhiên liệu than (trong giai đoạn này phải đặc biệt lưu ý đảm bảo chất lượng theo thiết kế để nghiệm thu chính xác được các thông số kỹ thuật), dầu HFO và các vật tư, thiết bị dự phòng phục vụ quá trình chạy thử nghiệm thu các Tổ máy; Nỗ lực đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu ra là các giấy phép hoạt động điện lực, hợp đồng mua bán điện,… đặc biệt là giấy phép PCCC; Rà soát, hoàn thiện toàn bộ quy trình vận hành, bảo dưỡng sửa chữa trên cơ sở các tài liệu kỹ thuật của thiết bị để đảm bảo tính khoa học, bài bản cho quá trình chạy thử nghiệm thu hiện nay và công tác vận hành thương mại sau này.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Dự án đang vào thời điểm quyết liệt nhất và khó khăn nhất, bởi vậy lãnh đạo Tập đoàn đặt niềm tin rất lớn vào các đồng chí nên cũng đặt ra yêu cầu rất cao về khả năng vận hành, quản lý nhà máy, quản trị các biến động liên tục từ thị trường đến kiểm soát rủi ro. Chúng ta dứt khoát không lùi bước, phải đạt được mục tiêu là phát điện thương mại vào ngày 31/12/2022”.

Đội ngũ cán bộ chuyên gia vận hành của Petrovietnam phấn khởi khi thành công nâng công suất tối đa Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2.
Đội ngũ cán bộ chuyên gia vận hành của Petrovietnam phấn khởi khi thành công nâng công suất tối đa Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2.

Thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được từ Ban QLDA và Tổng thầu PETROCONs, vào lúc 21h 54’ ngày 16/11/2022, Tổ máy số 1 của NMNĐ Thái Bình 2 đã thực hiện thành công tác nâng công suất chạy thử tối đa lên 602 MW (đạt và vượt so với công suất phát tối đa của tổ máy theo cam kết của Hợp đồng EPC là 600MW).

Đây là dấu mốc đáng ghi nhận cho những nỗ lực của Petrovietnam trong công tác tổ chức, tái khởi động lại dự án NMNĐ Thái Bình 2 và những cố gắng của tập thể Ban QLDA, Tổng thầu EPC, các cán bộ kỹ sư trên công trường, cũng như lực lượng chuyên gia chạy hỗ trợ từ các đơn vị thành viên thuộc Petrovietnam như: PVCFC, PVFCCo, PV Power, PVPS… và đặc biệt, dấu mốc 602 MW này còn là minh chứng cho chất lượng thiết bị, sự khẳng định đối với trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm vận hành của Người dầu khí đối với các Nhà máy Nhiệt điện than công suất lớn.

Về mặt kỹ thuật, việc hoàn thành nâng công suất tối đa Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2 là tiền đề để tiếp tục thực hiện các thí nghiệm hiệu chỉnh, tối ưu chế độ vận hành, nghiệm thu các thông số kỹ thuật,… chuyển sang giai đoạn chạy tin cậy và phấn đấu hoàn thành mục tiêu quan trọng nhất là phát điện thương mại trong năm 2022.

Petrovietnam mong muốn tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Algeria Petrovietnam mong muốn tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Algeria

TTTĐ - Ngày 21/10, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp ...

Để Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 thực sự là điểm sáng của nền kinh tế... Để Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 thực sự là điểm sáng của nền kinh tế...

TTTĐ - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng vừa dẫn đầu đoàn công tác Tập đoàn kiểm tra ...

Petrovietnam hoàn thành sản lượng khai thác dầu khí và các chỉ tiêu tài chính năm 2022 Petrovietnam hoàn thành sản lượng khai thác dầu khí và các chỉ tiêu tài chính năm 2022

TTTĐ - Ngày 11/11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ mừng công hoàn thành sản lượng khai thác dầu khí và ...

Petrovietnam: Hoàn thành mốc đốt lửa lần đầu Tổ máy số 2 Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 Petrovietnam: Hoàn thành mốc đốt lửa lần đầu Tổ máy số 2 Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

TTTĐ - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng vừa dẫn đầu Đoàn công tác chứng kiến lễ ...

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm