Tag

Tổ hợp y tế Phương Đông hợp tác phát triển Trung tâm ung bướu công nghệ cao

Sức khỏe 21/03/2023 18:44
aa
TTTĐ - Hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp toàn diện và hiệu quả trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý ung thư, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, ngày 20/3, Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông đã ký kết hợp tác toàn diện với Công ty TNHH MCA Global Vietnam.
Khởi công Viện dưỡng lão Phương Đông Asahi đẳng cấp Nhật Bản

Tham dự buổi lễ có bà Cherie Russell - Tham tán phụ trách về Hợp tác và Phát triển của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. Về phía MCA Global Vietnam có bác sĩ Brian Symon - Chủ tịch HĐQT công ty MCA Global Vietnam.

Về phía Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông có Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng thành viên, bà Trần Thị Lý - Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Nguyễn Công Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông.

Lễ ký kết dưới sự chứng kiến của Bà Cherie Russell - Tham tán phụ trách về Hợp tác và Phát triển của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam
Lễ ký kết dưới sự chứng kiến của Bà Cherie Russell - Tham tán phụ trách về Hợp tác và Phát triển của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Là tập đoàn do các chuyên gia giáo dục và y tế hàng đầu của Úc dẫn dắt, kế thừa các tinh hoa của hệ thống chăm sóc sức khỏe của Úc, với kinh nghiệm trong việc vận hành, mua sắm, vận hành và xây dựng các tài sản y tế, Công ty MCA Global Vietnam mong muốn hợp tác cùng Tổ hợp Y tế Phương Đông với mục tiêu phát triển các trung tâm chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới tại Việt Nam, mang lại cho người dân Việt Nam các lựa chọn dịch vụ y tế tiên tiến và hiệu quả, đặc biệt là phát triển toàn diện công tác khám và điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu công nghệ cao.

Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty TNHH MCA Global Vietnam sẽ hỗ trợ Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông trong việc giảng dạy, chuyển giao khoa học công nghệ, thiết bị y tế, giải phẫu bệnh và tế bào bệnh học. Quá trình hợp tác, hỗ trợ phát triển sẽ được tiến hành theo các giai đoạn và liên tục cập nhật để phù hợp với tình hình phát triển hai bên và nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Bác sĩ Brian Symon - Chủ tịch HĐQT công ty MCA Global Vietnam phát biểu
Bác sĩ Brian Symon - Chủ tịch HĐQT công ty MCA Global Vietnam phát biểu

Ung thư đang là nỗi ám ảnh của nhiều người dân. Với trên 182.500 ca mắc mới, gần 122.700 ca tử vong (số liệu của GLOBOCAN năm 2020) Việt Nam đã tăng 9 bậc trên bản đồ ung thư thế giới. Chiến lược quốc gia phòng, chống các bệnh không lây nhiễm giai đoạn 2015 - 2025 của Chính phủ đặt ra mục tiêu là đến năm 2025, thông qua việc nâng cao nhận thức của người dân và tăng cường hệ thống cung cấp dịch vụ, chuyên môn kỹ thuật y tế, số người mắc ung thư được phát hiện ở giai đoạn sớm sẽ tăng lên 40%, tỷ lệ tử vong trước 70 tuổi do các bệnh ung thư so với năm 2015 sẽ giảm 20%.

Tổ hợp Y tế Phương Đông là một trong những đơn vị y tế tích cực hưởng ứng Chiến lược quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm với việc chủ động trang bị các thiết bị hiện đại, thiết kế các gói khám và chương trình khám sức khỏe nhằm phát hiện sớm ung thư và điều trị kịp thời.

Ông Nguyễn Công Minh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông phát biểu
Ông Nguyễn Công Minh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông cho biết: “Triển khai các chương trình khám tầm soát ung thư từ năm 2018 đến nay, Phương Đông đã tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và đã đạt được những thành quả ấn tượng. Trong đó, số người khám chủ động đã tăng hơn 46% mỗi năm. Đặc biệt, Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông đã và đang triển khai xây dựng Bệnh viện Ung bướu Công nghệ cao với tổng mức đầu tư lên đến 1.200 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024 với mục tiêu mang đến cơ hội phát hiện sớm, điều trị khỏi, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư”.

Lễ ký kết hợp tác với Công ty MCA Global Vietnam là bước đi quan trọng để Công ty TNHH Tổ hợp y tế Phương Đông cụ thể hoá Chiến lược quốc gia về phòng chống bệnh không lây nhiễm giai đoạn 2015-2025 của Chính phủ. Đồng thời đánh dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông trong hành trình chung tay cùng cộng đồng kiểm soát bệnh ung thư trong bối cảnh bệnh lý ác tính này có xu hướng gia tăng và trẻ hóa.

Shark Nguyễn Thanh Việt ủng hộ 1 tỉ đồng cùng Hải Dương chống dịch Shark Nguyễn Thanh Việt ủng hộ 1 tỉ đồng cùng Hải Dương chống dịch

TTTĐ - “Hải Dương đang trong cuộc chiến cam go nhất để chống lại dịch Covid-19, rất cần sự trợ giúp càng sớm càng tốt ...

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm