Tag

Tổ chức khám tư vấn sức khỏe lưu động dành cho đồng bào miền Trung

Sức khỏe 14/11/2020 20:06
aa
TTTĐ - Để góp phần giúp các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt là việc chăm sóc sức khỏe người dân trong và sau thảm họa, Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em, Bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) vận động được một số kinh phí để tổ chức các đợt khám sức khỏe cho đồng bào vùng bị ảnh hưởng của lũ lụt.
VietinBank đồng hành với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên trong khắc phục hậu quả bão lũ Bão số 13 lại mạnh lên giật cấp 16, diễn biến nguy hiểm khó lường Đà Nẵng: Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12 giờ ngày 14/11 để phòng, tránh bão Bão số 13 đang hướng vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Ông Nguyễn Đức Vinh – Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho biết, liên tiếp trong thời gian vừa qua miền Trung đã hứng chịu nhiều cơn bão gây tàn phá nặng nề, ảnh hưởng đến hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân nói chung, cũng như chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ trẻ em nói riêng.

Tại cuộc họp, các đại điểu đã thảo luận cụ thể về kế hoạch khám sức khỏe, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em lưu động cho đồng bào tại các vùng ảnh hưởng lũ lụt ở 6 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Tổ chức khám tư vấn sức khỏe lưu động dành cho đồng bào miền Trung
Cuộc họp giữa Bộ Y tế với 6 tỉnh miền Trung và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc

Đoàn khám lưu động sẽ phối hợp và hỗ trợ y tế cơ sở thực hiện các đợt khám chữa bệnh cho người dân nhằm liên tục cung cấp các dịch vụ chăm sóc thiết yếu cho người dân trước và sau mưa lũ; Liên tục cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám thai, hộ sinh, khám và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường sinh sản, cung cấp thông tin và dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ và trẻ em gái dưới 18 tuổi trước và sau mưa lũ.

Dự kiến đến hết năm 2020 sẽ tổ chức 150 đợt khám lưu động với 30.000 người dân tại các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt được cung cấp dịch vụ sức khỏe và chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình....

Bà Naomi Kitahara - Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cho biết, trong điều kiện thảm họa thiên tại, việc mang thai và kinh nguyệt của phụ nữ vẫn diễn biến bình thường. Do đó, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục vẫn cần phải được duy trì và không bị gián đoạn.

Nguy cơ bị bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái ngày càng gia tăng trong bối cảnh khủng hoảng, do đó cần tiến hành ngay các biện pháp phòng ngừa và ứng phó hiệu quả đối với phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo lực và xâm hại.

Theo bà Naomi Kitahara, phụ nữ và trẻ em gái là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong thời kỳ thảm họa. Không thể để phụ nữ phải tử vong khi sinh con, và chúng ta phải đảm bảo điều này ngay cả trong các trường hợp khẩn cấp.

Trong quá trình lánh nạn, ai cũng cần những nhu cầu thiết yếu - từ thức ăn và nước uống đến các vật dụng vệ sinh và chăm sóc y tế. UNFPA đang nỗ lực hỗ trợ Chính phủ Việt Nam khôi phục và cải thiện cuộc sống của các nạn nhân lũ lụt, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất.

UNFPA hỗ trợ bộ cứu trợ khẩn cấp dành cho phụ nữ và các thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe bà mẹ (như máy đo tim thai) cho khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lụt.

Ngoài ra, UNFPA hỗ trợ cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục lưu động tiếp cận tới người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ cũng như hỗ trợ y tế cho các phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực giới.

Đọc thêm

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Tin Y tế

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

TTTĐ - Sau bão số 3 (bão Yagi), ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội, công tác khám chữa bệnh trước, trong và sau bão được đảm bảo.
Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3 Tin Y tế

Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3

TTTĐ - Theo thống kê của bệnh viện E, trong ngày 7/9 cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, đơn vị này đã cấp cứu kịp thời 36 trường hợp gặp tai nạn trong quá trình phòng chống bão.
Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt

TTTĐ - Mưa lụt và các thay đổi bất thường về thời tiết là những điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển, gây tình trạng ô nhiễm thực phẩm như ôi, thiu, mốc và sinh độc tố. Do đó, nếu không chú ý các nguyên tắc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, con người rất dễ bị ngộ độc.
Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu

TTTĐ - Hằng năm, ngoài phân khúc bánh tầm trung và bánh phổ thông đến từ các thương hiệu truyền thống thì bánh Trung thu cao cấp đến từ hệ thống khách sạn 5 sao cũng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Cụ bà nhiễm độc gan do uống 100 viên thuốc đông y Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cụ bà nhiễm độc gan do uống 100 viên thuốc đông y

TTTĐ - Ngày 6/9, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận và điều trị một số ca bệnh viêm gan nhiễm độc cấp nặng liên quan đến việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.
Lựa chọn thực phẩm trong những ngày mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Lựa chọn thực phẩm trong những ngày mưa bão

TTTĐ - Khi mùa mưa bão đến, việc mất điện và lũ lụt thường hay xảy ra, nguồn cung cấp thực phẩm tươi, nước uống và thuốc men sẽ trở nên khó khăn hơn ngày thường. Do vậy, các bà nội trợ thường có thói quen dự trữ thực phẩm có thời gian bảo quản lâu dài đảm bảo sức khỏe trong mùa mưa bão.
Xem thêm