Tag

Tin tức trong ngày 5/6: Miễn tiền vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Xã hội 05/06/2021 06:13
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (5/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Xử lý cơ sở kinh doanh sản phẩm Test thử nhanh Covid-19 trôi nổi; Miễn tiền vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông; Ca sĩ Thủy Tiên công khai xin lỗi, hoàn 30 triệu đồng chuyển từ thiện nhầm
Tin tức trong ngày 28/4: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến khai thác thương mại từ ngày 1/5 Hà Nội bổ sung tuyến buýt, nhà chờ kết nối với đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Miễn tiền vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Ngày 4/6, UBND TP Hà Nội có quyết định ban hành giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông.

Miễn tiền vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Hà Nội miễn tiền vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại

Cụ thể, giá vé lượt từ trên 7.000 đồng cho đến 15.000 đồng tùy theo chặng sử dụng; giá vé ngày là 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến). Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể được áp dụng mức giá 140.000 đồng/người/tháng; Hà Nội thực hiện miễn tiền vé cho các đối tượng ưu tiên, bao gồm: Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Ngoài ra, Hà Nội miễn tiền vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại. Các mức giá này đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể cho hành khách đi trên tuyến và các khoản chi phí trung gian thanh toán (nếu có).

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 14/6/2021 và mức giá vé trên được áp dụng từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại. Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành đường sắt đô thị, UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính đánh giá, tổng kết và trình TP xem xét ban hành mức giá vé phù hợp.

Ca sĩ Thủy Tiên công khai xin lỗi, hoàn 30 triệu đồng chuyển từ thiện nhầm

Ngày 4/6, chia sẻ về vụ việc một mạnh thường quân tên Hồng Phước gửi nhầm tiền ủng hộ từ thiện từ 300.000 đồng thành 30 triệu đồng, ca sĩ Thủy Tiên cho biết đã nhận ra sai sót sau khi đối chiếu với ngân hàng. Cô cũng hoàn số tiền 30 triệu đồng cho người ủng hộ nhầm và gửi lời xin lỗi công khai.

Ca sĩ Thủy Tiên từ thiện tại Miền Trung
Ca sĩ Thủy Tiên từ thiện tại Miền Trung

Trước đó, cuối năm ngoái, mạnh thường quân Hồng Phước chuyển tiền từ thiện ủng hộ bà con miền Trung lũ lụt cho Thuỷ Tiên nhưng nhầm từ 300.000 đồng thành 30 triệu đồng và ngay lập tức báo cho phía nghệ sĩ kèm cung cấp các chứng từ của ngân hàng để xin lại tiền. Phía Thuỷ Tiên sau một thời gian im lặng, ngày 3/6 đã đưa ra sao kê ngân hàng và khẳng định không hoàn tiền vì người chuyển không cung cấp đúng thông tin. Vì nếu đúng, cô sẽ nhanh chóng trả lại. Thuỷ Tiên cho biết do vụ việc này mà suốt 1 tháng qua, cô và quản lý bị nhiều người nhắn tin chửi bới, tác động đến các thương hiệu, yêu cầu ngưng làm việc với cô.

Nói về sai sót tra cứu thông tin ngân hàng, nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Bên Tiên đã nhận được email phản hồi của bạn Hồng Phước cung cấp lại thông tin chính xác. Bạn Phước cũng không biết tại sao khi chuyển tiền thì trên sao kê chỉ hiện lên số thẻ, trong khi bạn lại cung cấp số tài khoản. Đó là lý do vì sao bên mình không tìm được giao dịch của bạn”.

Ca sĩ Thủy Tiên từng cho biết sau khi kêu gọi cộng đồng quyên góp tiền để giúp đỡ người dân miền Trung đã công bố số tiền nhận được và hoàn thành việc hỗ trợ bà con. Việc mạnh thường quân liên hệ xin lại tiền vì chuyển nhầm, nữ ca sĩ đã bỏ tiền túi để hoàn lại. Cô chia sẻ mình không phải là tổ chức từ thiện chuyên nghiệp mà chỉ làm việc cá nhân, do đó khó tránh khỏi sai sót và hy vọng các mạnh thường quân khi chuyển tiền cần tránh để xảy ra sai sót bởi yêu cầu hoàn tiền khi mọi đóng góp đã được chuyển đến cho bà con khá khó khăn.

Xử lý cơ sở kinh doanh sản phẩm Test thử nhanh Covid-19 trôi nổi

Sản phẩm bị tịch thu
Sản phẩm bị tịch thu

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội vừa phát hiện thu giữ 29 hộp Test thử nhanh Covid-19 bày bán tại Cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế thuộc Công ty Cổ phần Tổng hợp Lâm Khang không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Theo đó, ngày 3/6, lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế thuộc Công ty Cổ phần Tổng hợp Lâm Khang tại số 151 C3 Khu Đô thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội do bà Đào Hồng Thắm là Giám đốc.

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 29 hộp Test thử nhanh Covid-19 nhãn “Testsealabs COVID-19 Antigen Test Cassetle". Mặt sau vỏ hộp còn thể hiện nội dung "HANGZHOU TESTSEA BIOTECHNOLOGY CO.LTD CHINA"

Chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn chứng từ hợp pháp, đồng thời khai nhận đã mua trôi nổi trên mạng Internet không hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm