Tag

Tin tức trong ngày 4/4: Người tiêu dùng đồng loạt kêu gọi tẩy chay H&M

Xã hội 04/04/2021 06:08
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (4/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Người tiêu dùng Việt đồng loạt kêu gọi tẩy chay H&M; Lập đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh vận tải; Gần 900 vụ buôn lậu và gian lận thương mại trong quý I.

Người tiêu dùng Việt đồng loạt kêu gọi tẩy chay H&M

Trên trang fanpage H&M Việt Nam, nhiều người dùng kêu gọi tẩy chay hãng thời trang Thụy Điển này sau thông tin hãng này thay đổi bản đồ online theo yêu cầu của Trung Quốc. Đặc biệt, trên mạng xã hội Facebook ngày 3/4 đã thành lập nhóm "Tẩy chay H&M"

Nhiều người cho rằng, bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò là bản đồ không hợp pháp, chưa được thế giới công nhận. Việc H&M đăng tải đường lưỡi bò chính là một trong những hành vi phi lý, không trung lập.

Cửa hàng H&M tại Việt Nam
Cửa hàng H&M tại Việt Nam

Được biết, đường lưỡi bò, chữ U hay đứt đoạn... đều là cách gọi khác nhau mà các học giả trên thế giới dùng để chỉ yêu sách của Trung Quốc đối với 80% diện tích của Biển Đông.

Tại Việt Nam, H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM vào tháng 9/2017. Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tại Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TP HCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Lập đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh vận tải

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia phối hợp của các lực lượng thuộc Công an thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các quận, huyện, thị xã. Trong đó, đoàn kiểm tra liên ngành số 1 kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân, người lái xe có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân, người lái xe có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa. Thời gian kiểm tra từ nay đến hết năm 2021.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long, tại khu vực các bến xe, lực lượng liên ngành sẽ phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe kiểm tra đột xuất về điều kiện hoạt động của người lái và phương tiện; Kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm tìm chất ma túy đối với lái xe…

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các trục Đại lộ Thăng Long, đường Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp, Vành đai 3 - cầu Thăng Long, cầu Đông Trù - đường Hoàng Sa…, lực lượng liên ngành sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô; Kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm tìm chất ma túy đối với lái xe.

Đồng thời, lực lượng liên ngành sẽ kiểm tra tại các đơn vị vận tải có lái xe gây tai nạn nghiêm trọng; kiểm tra công tác quản lý điều hành phương tiện, quản lý lái xe tại các đơn vị vận tải có lái xe sử dụng ma túy, chất kích thích, nồng độ cồn bị xử lý.

Gần 900 vụ buôn lậu và gian lận thương mại trong quý I

Sở Công Thương Hà Nội, trong quý I, các lực lượng chức năng của Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội đã xử lý 886 vụ liên quan đến buôn lậu và gian lận thương mại, chuyển cơ quan chức năng khởi tố 1 vụ đối với 2 đối tượng.

Số vụ xử lý liên quan đến hàng cấm, hàng lậu là 273 vụ; Hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ là 29 vụ và gian lận thương mại là 584 vụ.

Điển hình trong tháng, lực lượng Công an đã khám phá 1 vụ việc kinh doanh 10.828 bao thuốc lá điếu là hàng cấm; Lực lượng Quản lý thị trường phát hiện và đang xử lý các vụ việc vận chuyển 29.900 đơn vị mặt hàng thuốc, thực phẩm chức năng...

Tính trong quý 1, từ nghiệp vụ của cơ quan chuyên ngành đã giúp thu nộp ngân sách Nhà nước 287,8 tỷ đồng; trong đó truy thu thuế, thu hồi thuế sau thanh tra đạt 207,4 tỷ đồng; Phạt hành chính hơn 80 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Công thương: Có lỗ hổng pháp lý để lọt bản đồ "đường lưỡi bò" Bộ Công thương yêu cầu siết chặt kiểm tra hàng hóa có hình “Đường lưỡi bò”

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm