Tag

Tin tức trong ngày 28/9: Gần 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 tháng năm 2020

Xã hội 28/09/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (28/9) có những tin tức 24h đáng chú ý sau: Hà Nội phát hiện đơn vị vận tải có hàng trăm xe “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình; Đoàn bác sĩ quốc tế Cuba được đề cử giải Nobel Hòa bình; Gần 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 tháng năm 2020.
Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh THPT Đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại các trung tâm đào tạo lái xe ô tô ở TP HCM Lái xe lấn làn, lấn tuyến: Nguy hiểm khôn lường

Gần 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 tháng năm 2020

Trong 9 tháng năm 2020, cả nước xảy ra 10.354 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 4.876 người, bị thương 7.609 người.

Đối chiếu với tình hình TNGT trong 9 tháng năm 2019 cho thấy, TNGT năm nay đã giảm sâu trên cả 3 triêu chí. Trong đó, số vụ TNGT năm nay giảm 2.321 vụ, số người chết giảm 783 người, số người bị thương giảm 2.010 người.

Về tình hình TNGT cụ thể trong từng lĩnh vực giao thông, trong 9 tháng năm 2020, đường bộ xảy ra 5.849 vụ, làm chết 4.770 người, bị thương 3.106 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 695 vụ, giảm 756 người chết, giảm 479 người bị thương.

Gần 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 tháng năm 2020
Gần 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 tháng năm 2020

Đường sắt xảy ra 71 vụ, làm chết 57 người, bị thương 16 người; So với cùng kỳ năm trước giảm 50 vụ, giảm 44 người chết, giảm 25 người bị thương. Đường thuỷ xảy ra 50 vụ, làm chết 40 người, làm bị thương 5 người; So với cùng kỳ năm trước, tăng 7 vụ, tăng 21 người chết, giảm 2 người bị thương.

Riêng hàng hải xảy ra 10 vụ, làm chết 9 người, không có người bị thương; So với cùng kỳ năm trước số vụ không thay đổi, giảm 4 người chết và mất tích, số người bị thương không thay đổi.

Tính riêng tháng 9/2020 (từ 15/8 đến 14/9), cả nước xảy ra 1.184 vụ tai nạn giao thông, làm chết 534 người và làm bị thương 882 người; So với tháng cùng kỳ năm 2019 giảm 160 vụ, giảm 29 người chết, giảm 150 người bị thương.

Hà Nội phát hiện đơn vị vận tải có hàng trăm xe “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Hợp tác xã Dịch vụ du lịch và vận tải Sông Lam thực hiện ngay việc truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình các ô tô kinh doanh vận tải thuộc quyền quản lý của đơn vị lên hệ thống thông tin, khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 1/10.

Đơn vị này có tới 533 phương tiện không truyền dữ liệu giám sát hành trình theo quy định, trong đó có rất nhiều phương tiện có tới 23 ngày trong 1 tháng không truyền dữ liệu.

Ngoài ra, Hợp tác xã Dịch vụ du lịch và vận tải Sông Lam cũng chưa báo cáo về Sở GTVT Hà Nội các nội dung theo quy định như: Báo cáo về việc khám sức khỏe, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho lái xe; hợp đồng vận chuyển hàng hóa và giấy phép vận tải; chưa có báo cáo về việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ cũng như báo cáo về việc lắp đặt, quản lý, khai thác thông tin từ camera…

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Hợp tác xã Dịch vụ du lịch và vận tải Sông Lam trong trường hợp ngừng kinh doanh đối với các ô tô không truyền dữ liệu thì báo cáo về Sở (nộp kèm theo phù hiệu). Trường hợp tiếp tục không truyền dữ liệu, không thực hiện báo cáo đầy đủ các nội dung theo yêu cầu, Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo quy định.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đã phát hiện Hợp tác xã Giao thông vận tải Toàn Cầu có hơn 800 phương tiện không truyền đầy đủ dữ liệu giám sát hành trình theo quy định.

Đoàn bác sĩ quốc tế Cuba được đề cử giải Nobel Hòa bình

Hội đồng Hòa bình Thế giới (WPC) đã chính thức đề cử phái đoàn bác sĩ Quốc tế chuyên ứng phó các Tình trạng Thảm họa và Dịch bệnh nguy cấp “Henry Reeve” của Cuba cho giải thưởng Nobel Hòa bình 2020.

Trong thư đề cử gửi Ủy ban Nobel Na Uy, WPC nhấn mạnh những thách thức lớn mà nhân loại đang đối mặt do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và khẳng định công việc của đoàn y tế “Henry Reeve” của Cuba không mang tính tình thế mà là một phần “truyền thống lâu năm của Cuba trong việc chăm sóc đầy tính nhân văn tới các dân tộc khác, bất chấp việc phải chịu đựng những trừng phạt vô cùng nặng nề từ hơn 6 thập kỷ qua và từng tước đi nhiều quyền lợi chính đáng của người dân Cuba”.

Đích thân Chủ tịch Cuba Miguel Diáz-Canel đã công bố thông tin này trên tài khoản Twitter cá nhân: “Cuba trước thế giới: bác sĩ thay vì bom đạn. Hội đồng Hòa bình thế giới đã chính thức đề cử đoàn y tế Cuba Henry Reeve cho Giải thưởng Nobel Hòa bình”.

Đoàn y tế Cuba Henry Reeve đã hoạt động tại nhiều nơi trên thế giới. Theo thống kê chính thức, hiện tại đoàn gồm 3.700 chuyên gia y tế, được chia thành 46 nhóm, hoạt động tại 39 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ riêng trong nhiệm vụ đối phó đại dịch Covid-19. Còn theo thống kê của WPC, các sứ giả nhân đạo này đã tham gia giúp đỡ hỗ trợ các nạn nhân của 16 trận lụt, 8 cơn bão lớn, 8 trận động đất và 4 đại dịch y tế trên khắp thế giới.

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Xem thêm