Tag

Tin tức trong ngày 27/11: Nhiều mức phạt trong hoạt động báo chí tăng mạnh từ tháng 12

Xã hội 27/11/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay 27/11 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Nhiều mức phạt trong hoạt động báo chí tăng mạnh; Phạt 500 triệu đồng thuỷ điện Thượng Nhật tích “bom nước” giữa bão lũ; Chặn hơn 52.000 cuộc gọi rác trong 4 tháng
Tài xế xe SantaFe có biểu hiện say xỉn, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, bị xử phạt trên 40 triệu đồng Tin tức trong ngày 19/11: Hà Nội: Xử phạt hộ chăn nuôi tái đàn lợn không khai báo Không cắt điện, nước trong xử phạt công trình vi phạm

Nhiều mức phạt trong hoạt động báo chí tăng mạnh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đó là một trong những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 12/2020. Cụ thể, Từ 1/12/2020, nhiều mức phạt trong hoạt động báo chí tăng mạnh, theo Nghị định 119/2020/NĐ-CP. Trong đó, có mức phạt đối với hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên báo chí.

Cụ thể: Nếu gây ảnh hưởng ít nghiêm trọng, phạt từ 5 - 10 triệu đồng (trước đây chỉ phạt 1 đến 3 triệu đồng). Nếu gây ảnh hưởng nghiêm trọng, phạt từ 50 - 70 triệu đồng (trước đây chỉ phạt 5 - 10 triệu đồng). Nếu gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, phạt từ 70 - 100 triệu đồng (trước đây chỉ phạt 20 - 30 triệu đồng).

Trong cả 3 trường hợp nêu trên, báo chí đều buộc phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật đã đăng tải. Đồng thời, riêng trường hợp đăng thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, báo chí còn có thể bị đình chỉ hoạt động từ 1 - 12 tháng (trước đây chỉ bị đình chỉ hoạt động từ 1 – 3 tháng).

Phạt 500 triệu đồng thuỷ điện Thượng Nhật tích ‘bom nước’ giữa bão lũ

Ngày 26/11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam - chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật, với mức phạt 500 triệu đồng.

Theo quyết định xử phạt, chủ đầu tư dự án Nhà máy thuỷ điện Thượng Nhật đã không tuân thủ theo lệnh điều hành vận hành hồ chứa, đập dâng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp lũ, lụt, hạn hán, thiếu nước và các trường hợp khẩn cấp khác.

UBND tỉnh TT-Huế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam - chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam - chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật

Chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật còn bị xử phạt với tình tiết tăng nặng, do trốn tránh, che giấu vi phạm hành chính sau khi vi phạm.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã ký 2 văn bản gửi Bộ Công thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị thu hồi giấy phép điện lực, xử lý vi phạm hành chính; thu hồi giấy phép khai thác, sử dụng mặt nước của thủy điện Thượng Nhật.

Ngoài ra, trong những đợt mưa lũ vừa qua, thủy điện Thượng Nhật không tuân thủ lệnh vận hành của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế về thực hiện mở tất cả cửa van để đảm bảo quy trình vận hành hồ đập. Thời điểm xảy ra cơn bão số 13, thủy điện Thượng Nhật có 2 lần mở cửa van nhưng không hoàn toàn, thiếu tuân thủ lệnh vận hành hồ đập.

Trong tháng 11/2020, thủy điện Thượng Nhật còn vi phạm về tích nước mà không được sự cho phép của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Hành vi này đã vi phạm khoản a, điều 16 của Nghị định 134 Chính phủ về quy trình vận hành hồ chứa thủy điện được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt...

Chặn hơn 52.000 cuộc gọi rác trong 4 tháng

các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam đã ngăn chặn 52.124 cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng
Các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam đã ngăn chặn 52.124 cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, từ tháng 7 đến tháng 10/2020, các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam đã ngăn chặn 52.124 cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng. Chỉ riêng trong tháng 10/2020, tổng số thuê bao phát tán cuộc gọi rác đã bị ngăn chặn lên tới 17.507.

Theo Cục Viễn thông, Viettel là doanh nghiệp viễn thông thực hiện ngăn nhiều cuộc gọi rác nhất khi có tới 9.810 thuê bao. Theo sau đó là VNPT với 6.197 thuê bao, MobiFone là 833 thuê bao, I Telecom là 667 thuê bao.

Từ 1/7/2020, Cục Viễn thông phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác, nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng này. Tuy nhiên đến nay, nhiều người tiêu dùng phản ánh vẫn nhận được các cuộc gọi rác giới thiệu dịch vụ bảo hiểm, tài chính, bất động sản, nghỉ dưỡng, gia sư...

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm