Tag

Tin tức trong ngày 26/2: Hà Nội dự kiến cho học sinh đi học lại từ 2/3

Xã hội 26/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (26/2) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội dự kiến cho học sinh đi học từ 2/3; Xăng dầu đồng loạt tăng giá khá mạnh đầu năm mới; Một bệnh nhân tại Hà Nội tái dương tính với SARS-CoV-2
Tập thể UBND TP Hà Nội họp xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng Hà Nội: Tri ân đội ngũ cán bộ, y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Hà Nội tăng cường công tác theo dõi, quản lý khu vực cách ly tập trung tại các khách sạn

Hà Nội dự kiến cho học sinh đi học từ 2/3

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đang chờ UBND TP Hà Nội phê duyệt quyết định này.

Trước đó, tại phiên họp thứ 93 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội ngày 22/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố đang tính đến việc tháo gỡ dần các biện pháp hạn chế để phòng dịch, cho học sinh đi học lại.

Dự kiến nhiều tỉnh thành sẽ cho học sinh đi lại vào tháng 3
Dự kiến nhiều tỉnh thành sẽ cho học sinh đi lại vào tháng 3

Cũng tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho hay, đến nay toàn thành phố chỉ còn 4 điểm bị cách ly là thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh; Toà nhà Somerset Westpoint số 2 Quảng An, Tây Hồ; Toà nhà Sun Red River Building 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm và số 14/4B Yên Thế, Ba Đình.

Dự kiến hết tháng 2 các điểm này cũng sẽ được gỡ bỏ cách ly. Nếu tình hình dịch trên địa bàn cuối tháng 2 tiếp tục được kiểm soát, không có phát sinh các ca bệnh mới hay diễn biến phức tạp lên, thành phố có thể xem xét nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch vào đầu tháng 3 như cho học sinh đi học trở lại; Các lễ hội được tổ chức, di tích được mở cửa.

Một bệnh nhân tại Cầu Giấy tái dương tính với SARS-CoV-2

Đó là bệnh nhân Đ.T.L (ca bệnh 1819), sinh năm 1973, có địa chỉ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ca bệnh 1819 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 từ ngày 30/1 đến 20/2.

Ngày 21/2, bệnh nhân được ra viện sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 14/2, 17/2 và 20/2. Ngày 24/2, bệnh nhân được lấy mẫu theo dõi sau ra viện. Kết quả xét nghiệm ngày 25/2, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện tại, bệnh nhân được liên hệ để chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương 2 để tiếp tục cách ly, điều trị.

Trước đó, bệnh nhân Đ.T.L cùng gia đình 3 người đến Bạch Đằng, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Ngày 24/1, gia đình bệnh nhân về Hà Nội. Bệnh nhân L. đã được lấy mẫu xét nghiệm và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 31/1.

Lũy tích từ ngày 27/1 đến ngày 25/2, trên địa bàn TP ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội.

Xăng dầu đồng loạt tăng giá khá mạnh

Theo đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 814 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 722 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 17.031 đồng/lít và xăng RON 95 là 18.084 đồng/lít.

Giá các mặt hàng dầu cũng tăng tương đối mạnh. Sau khi tăng, giá bán mặt hàng dầu diesel là 13.843 đồng/lít; dầu hỏa là 12.610 đồng/lít và dầu mazut là 13.127 đồng/kg.

Để có mức giá như trên, cơ quan điều hành đã quyết định không trích lập bình ổn với tất cả các loại xăng dầu.

Xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 trong nước có lần tăng trở lại sau khi được giữ nguyên trước Tết
Xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 trong nước có lần tăng trở lại sau khi được giữ nguyên trước Tết

Tuy nhiên, tiếp tục chi mạnh sử dụng quỹ, tăng lên mức 2.000 đồng/lít với E5 RON 92 (kỳ trước chi 1.729 đồng/lít), xăng RON95 ở mức 1.150 đồng/lít (kỳ trước chi 847 đồng/lít), dầu diesel ở mức 850 đồng/lít (kỳ trước chi 643 đồng/lít), dầu hỏa chi ở mức 900 đồng/lít (kỳ trước chi 635 đồng/lít); dầu mazut ở mức 800 đồng/kg (kỳ trước chi 603 đồng/kg).

Như vậy, xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 trong nước có lần tăng trở lại sau khi được giữ nguyên trước Tết.

Kể từ ngày 11/11/2020, tính ra giá xăng E5 RON 92 đã tăng tổng cộng 3.146 đồng/lít, xăng RON 95 tổng cộng 3.383 đồng/lít.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm