Tag

Tin tức trong ngày 25/3: Từ 1/4, sẽ khảo sát 2.000 doanh nghiệp để đề xuất điều chỉnh lương

Xã hội 25/03/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (25/3) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau:Từ 1/4, sẽ khảo sát 2.000 doanh nghiệp để đề xuất điều chỉnh lương; Cứu hộ 2 cá thể gấu ngựa 10 năm không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời; Triệu tập "thần y" chữa ung thư bằng cách nhổ nước bọt.
Tin tức trong ngày 24/3: Nhóm bạn trẻ ở Đà Lạt kịp thời hiến máu cứu mẹ con sản phụ trong đêm Tin tức trong ngày 23/3: Xe khách phải niêm yết giá vé bên ngoài xe từ ngày 25/3
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ ngày 1/4/2021, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) sẽ tiến hành khảo sát tại 2.000 doanh nghiệp thuộc 18 tỉnh, thành phố để thu thập thông tin về tình hình lao động, tiền lương làm cơ sở cho việc đề xuất điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2022.

Theo đó, để chuẩn bị cho việc điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng, Bộ LĐTB&XH đã xây dựng phương án điều tra về lao động, tiền lương và mức sống tối thiểu của người lao động trong các loại hình doanh nghiệp.

Bộ sẽ tiến hành khảo sát tại 2.000 doanh nghiệp thuộc 18 tỉnh, thành phố để thu thập thông tin về tình hình lao động, tiền lương làm cơ sở cho việc đề xuất điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2022.

Việc điều tra sẽ được thực hiện từ ngày 1/4/2021 và kéo dài trong 60 ngày. Có 3 tỉnh có số doanh nghiệp được khảo sát nhiều nhất là: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với 150 doanh nghiệp/thành phố. Các doanh nghiệp được điều tra thuộc cả 4 nhóm loại hình doanh nghiệp trong nền kinh tế và thuộc 3 nhóm sản xuất kinh doanh, nông - lâm - ngư nghiệp, công nghiệp - thương mại - dịch vụ.

Ngoài tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nội dung khảo sát còn bao gồm việc thực hiện một số nội dung của Bộ luật Lao động về hợp đồng lao động, thỏa ước lao động; tình hình lao động, tiền lương của doanh nghiệp; ý kiến của doanh nghiệp về mức điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng dự kiến năm 2022.

Cứu hộ 2 cá thể gấu ngựa 10 năm không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời

Ngày 24/3, Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình (xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, Ninh Bình) cho biết, Cơ sở vừa tiếp nhận 2 cá thể gấu ngựa nặng 160kg và 130kg được giải cứu từ thị trấn Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Trước đó, ngày 23/3, Tổ chức FOUR PAWS phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La đã tổ chức bàn giao và tiếp nhận 2 cá thể gấu ngựa từ một hộ gia đình tại thị trấn Sông Mã để đưa về Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

Hai cá thể gấu bị nuôi nhốt trong một tầng hầm của hộ gia đình này trong nhiều năm. Sau khi cơ quan kiểm lâm và công an môi trường tỉnh Sơn La tích cực vận động, gia đình đã tự nguyện chuyển giao hai cá thể gấu cho Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình với hy vọng hai cá thể sẽ được chăm sóc và sống trong môi trường phù hợp với loài.

Cứu hộ 2 cá thể gấu ngựa 10 năm không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời
Lực lượng chức năng cứu hộ 2 cá thể gấu ngựa 10 năm không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời

Nhân viên Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình cho biết, công tác cứu hộ bao gồm các bước: khảo sát, làm các thủ tục pháp lý, gây mê gấu và kiểm tra sức khỏe tại chỗ. Gấu sau khi hồi mê được di chuyển bằng xe tải với bác sĩ thú y túc trực trong suốt 10 giờ đồng hồ từ Sông Mã về tới Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

Hai cá thể gấu có cân nặng lần lượt là 160kg kg và 130kg kg, được đặt tên là Xuân và Mơ. Đội cứu hộ hy vọng cuộc sống của hai cá thể từ nay về sau sẽ ấm áp và nhiều hy vọng hơn.

Bác sĩ thú y trưởng của FOUR PAWS Việt, Szilvia Kalogeropoulu cho biết: '"Hai cá thể gấu trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên do lâu ngày không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và chế độ vận động không phù hợp, các cá thể có khả năng gặp một số vấn đề về mắt, hành vi và xương khớp. Hình ảnh siêu âm cũng cho thấy các cá thể gặp vấn đề về túi mật và gan.''

Đây là đợt cứu hộ gấu đầu tiên trong năm 2021 mà Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình thực hiện vào đúng ngày Gấu thế giới 23/3.

Triệu tập "thần y" chữa ung thư bằng cách nhổ nước bọt

Ông Trần Hồng Trường, trưởng Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị triệu tập khẩn cấp bà Nguyễn Thị Vĩnh cùng con gái (ở số 50 đường Trần Phú, phường Liên Bảo) để điều tra làm rõ hành vi Tuyên truyền mê tín dị đoan, khám chữa bệnh trái phép.

Tại cơ quan công an, bà Vĩnh khai nhận đầu tháng 3/2021 bà đã in danh thiếp, đăng tải các thông tin chuyên bắt tà ma, gọi vong, chữa bệnh ung thư, vô sinh, Covid-19... lên mạng xã hội để dụ dỗ người dân đến gọi hồn, khám chữa bệnh nhằm thu lợi bất chính.

Tại đây, những người đến gọi hồn sẽ phải trả 200.000 - 300.000 đồng/lần, chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) 200.000 đồng/lần, dạng phải nhổ nước bọt 500.000 đồng/lần, dạng tắc cổ, ho hoặc nôn 1 triệu đồng/lần.

Đặc biệt bà Vĩnh còn quảng cáo chữa được cả bệnh Covid-19 với giá 3 - 4 triệu đồng trong vòng 10 ngày.

Theo ông Trường, trong thời gian bà Vĩnh hành nghề, một số người dân cũng có đến cơ sở này để xem bói, khám chữa bệnh. Tất cả trường hợp này đều được bà Vĩnh ghi lại trong quyển sổ. "Bước đầu cơ quan công an chưa phát hiện người dân nào bị lừa vì khi nghe bà Vĩnh nói họ không tin nên không bỏ tiền ra để xem bói, khám chữa bệnh. Chúng tôi đã xác định được 2 hành vi sai phạm của bà Vĩnh gồm hành nghề mê di tín dị đoan và đăng tải các thông tin sai trái trên mạng xã hội để quảng cáo, hành nghề.

Chúng tôi cũng yêu cầu đóng cửa cơ sở này, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh những hành vi sai phạm để xử lý theo quy định", ông Trường nói.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm