Tag

Tin tức trong ngày 22/10: Công bố biểu đồ chạy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Xã hội 22/10/2020 06:05
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (22/10) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Công bố biểu đồ chạy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông; Thanh tra giao thông không được phép dừng xe trên đường; Người dân La Phù gói hơn 10.000 chiếc bánh chưng gửi đồng bào miền Trung; Xe máy lao thẳng vào gốc cây, 1 người tử vong
Thành lập tổ công tác rà soát, tháo gỡ vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông Sớm vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để giảm tổn thất

Công bố biểu đồ chạy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thành phố Hà Nội vừa có quyết định về việc quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A đoạn Cát Linh - Hà Đông. Quyết định sẽ có hiệu lực kể từ ngày 29/10/2020.

Theo quyết định này, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Ha Noi) có trách nhiệm ban hành biểu đồ chạy tàu tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông để tổ chức triển khai thực hiện và gửi cơ quan chức năng để giám sát việc thực hiện biểu đồ chạy tàu chậm nhất 10 ngày trước ngày biểu đồ chạy tàu có hiệu lực thi hành.

Công bố biểu đồ chạy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Công bố biểu đồ chạy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Cùng với đó, Metro Ha Noi có trách nhiệm công bố trên phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của đơn vị, tại các ga để hành khách và người dân nắm được.

Với thủ tục làm vé cho hành khách đi tàu, thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Điều 54 Luật Đường sắt; giá vé vận tải hành khách trên đường sắt đô thị do UBND thành phố Hà Nội quy định; được niêm yết tại các ga đường sắt và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của Metro Ha Nọi trước thời điểm triển khai thực tế.

Việc miễn, giảm giá vé cho hành khách sử dụng đường sắt đô thị thực hiện theo Luật Đường sắt, Chương V Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12-5-2018 của Chính phủ, các quy định hiện hành có liên quan và quy định của thành phố.

Thanh tra giao thông không được phép dừng xe kiểm tra trên đường

Đó là một trong những điểm mới của thảo dự án Luật Đảm bảo ATGT sẽ trình Quốc hội trong tuần này.

Theo đó, đối với công tác tuần tra, xử lý vi phạm trên đường, thay vì hai lực lượng gồm Cảnh sát giao thông (CSGT) và thanh tra giao thông được phép dừng xe kiểm tra như hiện nay, Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ chỉ quy định một lực lượng là CSGT.

Thanh tra giao thông sẽ không được dừng xe trên đường
Thanh tra giao thông sẽ không được dừng xe để kiểm tra

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết: Để mang lại hiệu quả tích cực trong công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường khi CSGT là lực lượng chính, sắp tới C08 sẽ tham mưu Bộ Công an thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về việc áp dụng thang điểm cho bằng lái và sẽ trừ dần khi tài xế vi phạm thay vì tạm giữ nhiều hiện nay.

“Việc tước bằng lái xe nhiều là không cần thiết, vì sau đó khi xin lại bằng, tài xế-lái xe vẫn xem như chưa vi phạm gì. Vì vậy thời gian tới cần có quy định chặt việc này theo hướng không cần giữ bằng nhưng tài xế cứ vi phạm là bị trừ điểm trên bằng lái, bị trừ nhiều người vi phạm sẽ bị từ chối thi lại hoặc thu hồi bằng lái vĩnh viễn”, ông Bình thông tin.

Người dân La Phù gói hơn 10.000 chiếc bánh chưng gửi đồng bào miền Trung

Trong những ngày qua, khi nghe thông tin lũ lụt ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống Nhân dân các tỉnh miền Trung, người dân xã La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã kêu gọi ủng hộ tiền, gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn... cùng nhau gói hơn 10.000 chiếc bánh chưng ủng hộ đồng bào.

Theo ông Tạ Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã La Phù, tính đến ngày 21/10, đã có gần 800 người dân ủng hộ hơn 10.000 bánh chưng, 10 tấn gạo, 1.000 thùng mỳ tôm và hàng trăm triệu đồng.

Trong 3 ngày qua, đại diện các tổ chức, đoàn thể trong xã đã chở hàng chục tấn hàng hóa vào hỗ trợ Nhân dân miền Trung. Hiện nay, Nhân dân trong xã vẫn tiếp tục ủng hộ tiền, gạo cứu trợ Nhân dân miền Trung.

Người dân La Phù gói hơn 10.000 chiếc bánh chưng gửi đồng bào miền Trung
Người dân La Phù gói hơn 10.000 chiếc bánh chưng gửi đồng bào miền Trung

Xe máy lao thẳng vào gốc cây, 1 người tử vong

Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết đang thụ lý điều tra vụ hai cô gái đi xe máy văng vào gốc cây trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, làm một người tử vong tại chỗ, người kia bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3h sáng ngày 21/10, chiếc xe máy BKS 36B7-503… di chuyển trên đường Lê Thái Tổ, hướng từ Lương Văn Can đến Bảo Khánh, với tốc độ cao. Bất ngờ, chiếc xe tự gây tai nạn, lao vào gốc cây khiến 2 cô gái trẻ trên xe ngã xuống đường.

Sau cú đâm xe vào gốc cây với tốc độ kinh hoàng, chiếc xe máy văng xa 100 mét, một cô gái ngã úp sấp vào gốc cây, tử vong tại chỗ. Nạn nhân còn lại bị thương bất tỉnh trong tình trạng gập đôi người về đằng sau.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã có mặt tại hiện trường, đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, cô gái bị thương là Vũ T.M. (SN 2000, trú tại Hậu Lộc, Thanh Hóa). Nạn nhân tử vong chưa rõ danh tính, cũng chưa xác định ai là người điều khiển xe.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hoàn Kiếm thụ lý giải quyết.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm