Tag

Tin tức trong ngày 19/4: Hà Nội yêu cầu kiểm soát chặt các hội thảo hướng dẫn bán hàng đa cấp

Xã hội 19/04/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (19/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội yêu cầu kiểm soát chặt các hội thảo hướng dẫn bán hàng đa cấp; San lấp xong hố “tử thần” tại Chương Mỹ; Thủng màng nhĩ do pháo nổ.
Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025) Nhận diện bán hàng đa cấp bất chính Tọa đàm “Nhận diện bán hàng đa cấp bất chính – Thực tiễn và quy định pháp luật liên quan” Sửa quy định xử phạt vi phạm trong bán hàng đa cấp

Hà Nội yêu cầu kiểm soát chặt các hội thảo hướng dẫn bán hàng đa cấp

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các đơn vị tăng cường phổ biến pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp giúp người dân hiểu đúng, phân biệt các hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp và trái pháp luật.

TP cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm, rủi ro pháp lý của các cá nhân khi lôi kéo, dụ dỗ người thân tham gia các hoạt động bán hàng đa cấp trá hình.

Một phiên tòa xét xử vụ án đa cấp có hàng trăm bị hại đến dự
Một phiên tòa xét xử vụ án đa cấp có hàng trăm bị hại đến dự

Cục Quản lý thị trường thành phố được giao giám sát, kiểm tra các hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tổ chức tại Hà Nội và xử lý vi phạm hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định; Tăng cường cảnh báo về các trường hợp kinh doanh đa cấp không phép, đa cấp trá hình nhằm hạn chế nguy cơ người dân tham gia vào các hệ thống này.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao lực lượng chức năng rà soát, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật trong kinh doanh đa cấp, tham mưu cho TP xây dựng hệ thống pháp luật, quy định chặt chẽ về loại hình kinh doanh này.

Công an thành phố tăng cường nắm tình hình về các phương thức, thủ đoạn kinh doanh đa cấp biến tướng, lừa đảo và xây dựng chuyên đề đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh đa cấp.

Thành phố cũng chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn cung cấp thông tin về tài khoản, giao dịch của các tổ chức, cá nhân liên quan, việc quản lý, sử dụng tiền ký quỹ của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Các tổ chức tín dụng có biện pháp phong tỏa, kịp thời ngăn chặn tổ chức, cá nhân liên quan tẩu tán tài sản, tạo thuận lợi cho công tác điều tra, xử lý và thu hồi tài sản phạm tội trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

San lấp xong hố sụt lún tại xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ)

Tính đến chiều 18/4, hố sụt lún đất rộng hơn 100m² ở thôn 2, xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ) đã được đơn vị thi công san lấp xong bằng đá cấp phối, đá dăm.

Hố sụt lún đất ở thôn 2, xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ) đã được san lấp
Hố sụt lún đất ở thôn 2, xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ) đã được san lấp

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đỗ Hoàng Anh Châu, việc san lấp hố sụt lún đất được thực hiện theo phương án đã được các nhà khoa học, chuyên gia thuộc Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam, Viện Địa chất - Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Địa chất công trình và môi trường Việt Nam... thẩm định, thống nhất.

Từ chiều 17/4, huyện Chương Mỹ giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện triển khai san lấp hố sụt lún.

Đến chiều 18/4, đơn vị thi công đã sử dụng khoảng 380m³ đá cấp phối, đá dăm đổ xuống hố sụt lún nhằm tránh tác động mạnh về trọng lượng. Riêng việc khoan, phụt gia cố và các bước xử lý tiếp theo sẽ được thực hiện sau khi ổn định hố sụt.

Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chương Mỹ Trần Văn Sơn cho biết, thời gian thực hiện và hoàn thành công việc trên dự kiến khoảng 1 tuần.

Đi dự đám cưới, thanh niên bị thủng màng nhĩ do pháo nổ

Bác sĩ mổ can thiệp cho bệnh nhân bị thủng màng nhĩ
Bác sĩ mổ can thiệp cho bệnh nhân bị thủng màng nhĩ

Nam thanh niên 27 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết, trước khi vào viện 3 ngày có đi dự đám cưới. Tại đây, anh đứng gần vị trí đốt pháo, khi tiếng nổ vừa dứt, nam thanh niên đột nhiên thấy bỏng da vùng mang tai, đau chói trong tai phải.

Liên tục những ngày sau, người bệnh thấy ù tai, khó ngủ, mệt mỏi và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày nên đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh để kiểm tra.

Khi nội soi, bác sĩ phát hiện màng nhĩ tai phải bị thủng lỗ lớn, chỉ định phẫu thuật để vá. BS Nguyễn Thanh Huyền, khoa Tai Mũi Họng cho biết, thủng màng nhĩ lâu ngày không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng nặng nề về sau, nhẹ gây viêm xương chũm làm giảm sức nghe nghiêm trọng. Nặng hơn gây ổ viêm trong tai, lây lan sang các vùng khác như: Viêm não, liệt mặt, viêm xoang tĩnh mạch bên và áp xe não…

Như trường hợp của người bệnh, nếu không được xử trí kịp thời sẽ có thể mất đi thính lực và những biến chứng khác.

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Xem thêm