Tag

Tin tức trong ngày 18/4: Tinh dầu đuổi muỗi chứa thuốc trừ sâu khiến 4 người ở Hòa Bình nhập viện

Xã hội 18/04/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (18/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Tinh dầu đuổi muỗi khiến 4 người ở Hoà Bình nhập viện chứa thuốc trừ sâu; Hố tử thần ở Hà Nội tiếp tục "nở" rộng sau trận mưa lớn; Hà Nội đình chỉ khai thác tuyến, thu hồi phù hiệu 9 xe khách.
Tinh dầu mùi già Bà Bé - sản phẩm OCOP mang đậm nét “hương đồng gió nội” “Nhà khoa học trẻ” tách chiết tinh dầu tía tô

Tinh dầu đuổi muỗi khiến 4 người ở Hoà Bình nhập viện chứa thuốc trừ sâu

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hai bệnh nhân là hai vợ chồng trong vụ ngộ độc vừa được chuyển từ Hòa Bình xuống Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị. Thời điểm nhập viện, các bệnh nhân tỉnh táo, chóng mặt, người chồng đau nhức nhiều, 2 mắt, khứu giác giảm.

Cypermethrine được tìm thấy trong tinh dầu các bệnh nhân hít phải là thuốc trừ sâu dùng để diệt muỗi và côn trùng. Đây là dạng phun tại nhà nhưng sau phun phải mở thoáng cửa, ra ngoài 30 đến 60 phút.

Nạn nhân hít phải cypermethrine sẽ bị tác động lên niêm mạc, mũi, họng và các xoang, hệ thần kinh.

Theo bác sĩ Nguyên nhận định, gia đình bệnh nhân ở Hòa Bình hít chất trên trong thời gian dài nên bị nhiễm độc qua đường hô hấp. Nếu phát hiện thêm hợp chất hydrocarbon có thể gây nhiễm độc thần kinh thì quá trình điều trị sẽ rất khó khăn.

Tinh dầu đuổi muỗi khiến gia đình 4 người ở tỉnh Hòa Bình ngộ độc
Tinh dầu đuổi muỗi khiến gia đình 4 người ở tỉnh Hòa Bình ngộ độc

Bác sĩ khuyến cáo các gia đình không nên sử dụng các sản phẩm tinh dầu đuổi muỗi trong nhà, đặc biệt các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có nhãn tiếng Việt để tránh ngộ độc.

Trước đó, ngày 6/4, Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận 4 trường hợp ngộ độc khi sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi trong phòng ngủ.

Theo lời kể của người nhà, khoảng hơn tuần trước, gia đình bệnh nhân mua một bộ máy xông tinh dầu đuổi muỗi (giá 80.000 đồng) về đặt ở chỗ bán hàng tầng một ngôi nhà (nơi người chồng thường xuyên bán hàng). Loại tinh dầu có nhãn hiệu nước ngoài, không có chữ tiếng Việt.

Gia đình mang máy xông tinh dầu để trong phòng ngủ ở tầng 2 ngôi nhà. Sáng hôm sau ngủ dậy, tất cả 4 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt và nôn. Người chồng có triệu chứng nặng hơn so với các thành viên còn lại. Sau khi điều trị, 2 bé may mắn hồi phục, đã được xuất viện.

Hố tử thần ở Hà Nội tiếp tục "nở" rộng sau trận mưa lớn

Sau trận mưa lớn vào đêm 16/4 và sáng nay 17/4, khu vực "hố tử thần" ở xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tiếp tục "nở" rộng hơn ra giữa tỉnh lộ 419.

Tin tức trong ngày 18/4: Tinh dầu đuổi muỗi chứa thuốc trừ sâu khiến 4 người ở Hòa Bình nhập viện
"Hố tử thần" ở Chương Mỹ "nở rộng" sau mưa

Lãnh đạo UBND xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân trước tình hình mưa kéo dài, chính quyền vẫn cấm tuyệt đối các phương tiện qua lại đoạn đường bị phong tỏa. Các hộ dân bị di dời đi từ trước đây vẫn phải nghiêm chỉnh chấp hành, chưa được trở lại nhà cho đến khi nào "hố tử thần" được xử lý xong.

Trước đó, vào khoảng 16h45 cùng ngày, gia đình ông Đặng Đình Nhâm, ở thôn 2, xã Quảng Bị, đào giếng. Trong lúc đào giếng, ông Nhâm bất ngờ nghe thấy tiếng rung lắc mạnh. Sau đó, trước cửa nhà ông xuất hiện một hố sâu khoảng 2m, rộng 15m2 và khu vực này bắt đầu sụt lún xuống độ sâu 5m, hiện tại đã rộng hơn 100m2. 20 hộ dân sống tại khu vực bị sụt lún được di dời đi nơi khác để đảm bảo an toàn.

Hà Nội đình chỉ khai thác tuyến, thu hồi phù hiệu 9 xe khách

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa quyết định đình chỉ khai thác tuyến, đình chỉ một hoặc một số chuyến xe trên tuyến vận tải hành khách cố định đối với 4 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải và thu hồi phù hiệu 9 xe khách đang hoạt động tại Bến xe Yên Nghĩa và Bến xe Sơn Tây.

Một số tuyến xe tại Bến xe Yên Nghĩa bị thu hồi phù hiệu
Một số tuyến xe tại Bến xe Yên Nghĩa bị thu hồi phù hiệu

Các trường hợp bị đình chỉ khai thác tuyến và bị thu hồi phù hiệu bao gồm: Xe mang biển kiểm soát 29B - 033.57 chạy tuyến Yên Nghĩa - Bắc Kạn của Công ty Cổ phần Ô tô khách Hà Tây; Xe 29B - 607.19 và 29B - 607.63 chạy tuyến Yên Nghĩa - Mộc Châu của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải xây dựng Hoàng Yến; Xe 29B - 415.87 chạy tuyến Sơn Tây - Thái Bình của Công ty TNHH Du lịch và vận tải Khai Nguyên; Xe 29B - 307.69 và 14B - 020.44 chạy tuyến Yên Nghĩa - Cái Rồng; Xe 29B - 309.25 chạy tuyến Yên Nghĩa - Mông Dương; Xe 29B - 163.72 và 29B - 015.73 chạy tuyến Sơn Tây - Bến xe trung tâm Hà Nam, đều của HTX Vận tải Hải Thịnh.

Đại diện Phòng Quản lý vận tải (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, 9 xe bị đình chỉ và thu hồi phù hiệu do vi phạm quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Các xe này đã không hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục.

Ngoài Bến xe Yên Nghĩa và Bến xe Sơn Tây, Phòng Quản lý vận tải cũng đang phối hợp với các đơn vị quản lý các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm rà soát các doanh nghiệp, hợp tác xã và phương tiện ngừng hoạt động trên tuyến để có biện pháp xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm