Tag

Tin tức trong ngày 17/7: 128 phương tiện chưa đủ điều kiện phòng dịch không được vào Hà Nội

Đô thị 17/07/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (17/7) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: 128 phương tiện chưa đủ điều kiện phòng dịch không được vào Thủ đô; Xử phạt hơn 177 triệu đồng đối với các cá nhân vi phạm về cung cấp, chia sẻ thông tin; Mỗi quận, thị xã có không quá 2 Văn phòng Thừa phát lại.
Quảng Ninh: Từ 13h ngày 7/7 tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thuỷ ra khơi Xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện Hải Phòng chấn chỉnh công tác kiểm soát phương tiện phòng, chống Covid-19

128 phương tiện chưa đủ điều kiện phòng dịch không được vào Thủ đô

Các tổ công tác làm việc tại chốt trực
Các tổ công tác làm việc tại chốt trực

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc kiểm soát chặt các nguồn lây Covid-19 nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, Phòng Cảnh sát giao thông đã quán triệt tới tổ trưởng 22 chốt trực: Để tránh mất thời gian, khi dừng phương tiện, bên cạnh việc xuống khai báo y tế bằng giấy, lái xe có thể khai báo qua ứng dụng Bluezone, đồng thời để cán bộ y tế đo thân nhiệt. Cùng với đó, tổ công tác ghi nhận thông tin và tạo điều kiện để phương tiện tiếp tục di chuyển khi đủ điều kiện.

Tính từ 6h ngày 14/7 đến 12h ngày 16/7, 22 chốt trực đã kiểm tra 9.812 phương tiện, trong đó yêu cầu 128 phương tiện không đủ điều kiện phòng dịch vào Hà Nội quay đầu. Trong đó, chốt cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho dừng 361 phương tiện, yêu cầu 81 phương tiện quay đầu; Chốt trực trên quốc lộ 32 ở huyện Ba Vì giáp với tỉnh Phú Thọ đã cho dừng, kiểm tra 732 phương tiện, yêu cầu quay đầu 26 phương tiện. Các loại xe phải quay đầu chủ yếu là xe khách và xe tải.

Xử phạt hơn 177 triệu đồng đối với các cá nhân vi phạm về cung cấp, chia sẻ thông tin

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đến hết tháng 6/2021, Cục đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 7 trường hợp với số tiền là 217,5 triệu đồng.

Trong đó, ở lĩnh vực phát thanh, truyền hình, Cục đã xử phạt 2 tổ chức với số tiền là 40 triệu đồng, do đã vi phạm về báo cáo, giải trình với đoàn thanh tra trong quá trình thanh tra về hoạt động lắp đặt, cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền không trung thực; Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Ở lĩnh vực thông tin điện tử, Cục đã xử phạt 5 cá nhân với số tiền là 177,5 triệu đồng về các vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cá nhân; Tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin; Thực hiện không đúng quy định giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; Đăng phát tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật...

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội làm việc với các chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật về dịch Covid-19
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội làm việc với các chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

Cũng theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, trong 6 tháng đầu năm 2021, các sở thông tin và truyền thông đã chủ động thực hiện rà soát, kiểm tra, xử phạt các đối tượng lan truyền tin giả (fake news) trên mạng xã hội, đặc biệt là thông tin liên quan đến dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các sở tích cực thông tin về các sai phạm, tin giả phát tán trên các mạng xã hội xuyên biên giới để các đơn vị chức năng có cơ sở làm việc với các mạng xã hội, yêu cầu bóc gỡ thông tin kịp thời, không phát tán các tin giả gây hoang mang dư luận...

Mỗi quận, thị xã có không quá 2 Văn phòng Thừa phát lại

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3545/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Phát triển Văn phòng Thừa phát lại trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo tập trung phát triển Văn phòng Thừa phát lại gắn với địa bàn dân cư; bảo đảm tổng số Văn phòng Thừa phát lại trên địa bàn thành phố không quá 43 tổ chức; mỗi địa bàn quận, thị xã có 2 Văn phòng Thừa phát lại, địa bàn huyện có 1 Văn phòng Thừa phát lại.

Trong trường hợp có sự điều chỉnh về loại hình đơn vị hành chính cấp huyện (nâng cấp từ huyện thành quận) thì số lượng Văn phòng Thừa phát lại được điều chỉnh tăng để bảo đảm phù hợp so với quy định.

Văn phòng Thừa phát lại thực hiện các hoạt động: Tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu, lập vi bằng theo quy định; xác minh điều kiện thi hành án, tổ chức thi hành các bản án, quyết định của tòa án theo quy định.

Thừa phát lại có nhu cầu thành lập Văn phòng Thừa phát lại, thì nộp hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại tại Sở Tư pháp Hà Nội. Trên cơ sở hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại đã tiếp nhận, căn cứ quy định, Sở Tư pháp xét duyệt hồ sơ, trình UBND thành phố cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại.

Để triển khai thực hiện hiệu quả đề án trên, UBND thành phố yêu cầu, việc phát triển Văn phòng Thừa phát lại phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến hoạt động của Thừa phát lại trên địa bàn thành phố. Đồng thời, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ do Thừa phát lại cung cấp của tổ chức, cá nhân, cũng như các điều kiện cần thiết để Văn phòng Thừa phát lại phát triển ổn định và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật…

Đọc thêm

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh Đô thị

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Sau cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ 5 là Đông Triều cùng với các thành phố như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng. Việc sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian và chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố Đô thị

Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố

TTTĐ - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Xem thêm