Tag

Tin tức trong ngày 17/6: Lô vaccine Pfizer đầu tiên sẽ về Việt Nam trong tháng sau

Xã hội 17/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (17/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Lô vaccine Pfizer đầu tiên sẽ về Việt Nam trong tháng sau; Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 vào ngày 30/6; TP Vinh giãn cách xã hội theo chỉ thị 15.
Chính phủ tạo mọi điều kiện cho TP HCM nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 Đội tuyển Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng cho Quỹ Vaccine Covid-19 Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chủ tịch Hạ viện Australia quan tâm tới vấn đề công bằng, chia sẻ vaccine Covid-19

Lô vaccine Pfizer đầu tiên sẽ về Việt Nam trong tháng sau

Tại buổi tập huấn trực tuyến phân biệt vaccine chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng quản lý thị trường Việt Nam ngày 16/6, ông John Paul Pullicino - đại diện hãng dược Pfizer (Mỹ) cho biết, hãng dược phẩm này đang chốt các kế hoạch vận chuyển và cung cấp vaccine cho Việt Nam trong quý III và quý IV năm nay. "Thông tin mới nhất là một phần của các liều vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam trong tháng sau", ông nói.

Ông John Paul Pullicino cũng cho biết mới đây hãng dược này đã có thỏa thuận với Chính phủ Việt Nam về việc cung cấp 31 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Ngày 12/6, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 đối với vaccine của hãng Pfizer.

Một phần của các liều vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam trong tháng sau
Một phần của các liều vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam trong tháng sau

Hiện tại, vaccine chưa được bán thương mại, bất kỳ các giao dịch thương mại nào đều là sản phẩm giả mạo hoặc không chính hãng. Đáng chú ý, theo chuyên gia này, vaccine Pfizer chỉ được vận chuyển từ Bỉ, không vận chuyển từ Trung Quốc, Ấn Độ, không vận chuyển theo liều riêng lẻ.

Để phân biệt giữa vaccine Pfizer & BioNTech Covid-19 thật và giả, bà Vanessa Piepenburg, đại diện Đội an ninh toàn cầu của Pfizer tại Singapore, cho biết vaccine thật được đựng trong các lọ thủy tinh nhỏ trong suốt không màu, dung tích 2 ml, chứa chưa đầy một nửa là dung dịch màu trắng đục.

Lọ nắp lật có dãn nhãn, mỗi lọ có 6 liều, không đựng sẵn trong ống tiêm, cũng không phải liều uống, không ở dạng viên nén hoặc viên nang.

Tại các quốc gia, nhãn dán sẽ ghi Pfizer & BioNTech. Tại Hong Kong, Macau, Đài Loan, nhãn dán sẽ ghi Fosun and BioNTech. Bà Vanessa Piepenburg khẳng định trong thời kỳ đầu của đại dịch, hãng dược này chỉ liên lạc trực tiếp với chính phủ các nước và sẽ cung cấp các liều vaccine qua kênh phân phối đề xuất của họ và đến các địa điểm tiêm chủng đã định trước.

Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 vào ngày 30/6

Theo kế hoạch dự kiến, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh chậm nhất vào ngày 30/6/2021. Cũng trong ngày 30/6, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn thành phố.

Căn cứ vào điểm bài thi các môn, thí sinh có nguyện vọng làm đơn phúc khảo bài thi, làm đơn gửi tới trường trung học cơ sở - nơi học lớp 9, thời gian nộp đơn phúc khảo từ ngày 30/6 đến ngày 6/7/2021.

Để bảo đảm cho công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (diễn ra vào ngày 7 và 8/7/2021) chu đáo nhất, đồng thời không làm xáo trộn công tác tuyển sinh lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh tiến độ chấm thi và các công việc có liên quan để có thể hoàn thành công tác chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông như kế hoạch đã đề ra, tức là vào ngày 28/6/2021, sau đó tiến hành việc xét duyệt, công bố điểm chuẩn vào lớp 10 vào ngày 30/6/2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều động hơn 2.300 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi, trong đó 50% là giáo viên cấp trung học cơ sở, số còn lại là giáo viên cấp trung học phổ thông. Toàn bộ số cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi đều được xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 trước khi nhận nhiệm vụ.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh chậm nhất vào ngày 30/6/2021
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh chậm nhất vào ngày 30/6/2021

Ngoài các yêu cầu chung về việc bảo đảm an ninh trật tự, bảo mật bài thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, khu vực chấm thi của Hà Nội được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết; cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ được theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt hằng ngày.

TP Vinh giãn cách xã hội theo chỉ thị 15

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh từ ngày 13/6 đến nay, tại TP Vinh và huyện Diễn Châu, Nghệ An ghi nhận 4 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca xác định được nguồn lây, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây và 2 F1 đã thành F0.

Ông Dương Đình Chỉnh - giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đến nay đã xác định được gần 200 F1 liên quan đến hai ca bệnh, ngành y tế đang khẩn trương truy vết, xét nghiệm hàng ngàn mẫu tại các khu dân cư nơi ở của các bệnh nhân sinh sống.

Nghệ An quyết định rút 52 cán bộ y tế đã tăng cường sang Hà Tĩnh quay về huyện Diễn Châu lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 liên quan đến ca bệnh là chiến sĩ công an được phát hiện trưa 16-6.

Trước tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP Vinh theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới;

Yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải tập trung nhân lực, vật lực để khống chế, kiểm soát, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng. Trong đó, ưu tiên tối đa cho nhiệm vụ điều tra truy vết các đối tượng F1, sau đó cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các điểm cách ly tập trung đảm bảo đủ điều kiện về y tế và có sự giám sát của các cơ quan chức năng trên tinh thần người ở địa phương nào cách ly ở địa phương đó; Nghiên cứu phương án trưng dụng các khách sạn trên địa bàn để xây dựng điểm cách ly tập trung.

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm