Tag

Tin tức trong ngày 16/6: TP Hồ Chí Minh đề xuất được chủ động tìm mua vắc xin phòng dịch Covid-19

Xã hội 16/06/2021 06:10
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (16/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: TP Hồ Chí Minh đề xuất được chủ động tìm mua vắc xin phòng dịch Covid-19; Lần đầu tiên Giải Báo chí quốc gia có giải Đặc biệt; Hà Nội cơ cấu lại tổ chức của 6 đơn vị nghệ thuật biểu diễn công lập.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh sẽ vượt qua thử thách TP Hồ Chí Minh: Một bệnh nhân COVID-19 đã tử vong Thành đoàn TP Hồ Chí Minh khởi động chương trình hè 2021 linh hoạt trong mùa dịch bệnh

TP Hồ Chí Minh đề xuất được chủ động tìm mua vắc xin phòng dịch Covid-19

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho thành phố trong bối cảnh vi rút biến chủng Ấn Độ và Anh đang lây lan nhanh, khiến tình hình dịch Covid-19 tại đây diễn biến phức tạp.

TP Hồ Chí Minh có trên 7,2 triệu người từ 18 tuổi trở lên; Số công nhân và người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn trong các khu công nghiệp là rất lớn (trên 1,6 triệu người). Tuy nhiên, TP mới nhận được 140.000 liều vắc xin phòng Covid-19 và đã triển khai tiêm mũi 1 cho 64.366 người; 10.179 người tiêm đủ 2 mũi.

Tiêm vaccine Covid-19 tại Việt Nam

Trong khi đó, để đạt được miễn dịch cộng đồng, cần có hơn 70% dân số TP Hồ Chí Minh trong độ tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Vì vậy, vấn đề chủ động tìm nguồn mua vắc xin là rất cấp bách.

UBND TP kiến nghị, đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn được chủ động đàm phán tìm nguồn vắc xin từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thế giới.

Sau khi vắc xin được Bộ Y tế cấp phép, nhập khẩu về Việt Nam và được kiểm định bảo đảm chất lượng, TP Hồ Chí Minh đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các doanh nghiệp của thành phố được ký hợp đồng thuê các đơn vị có chức năng tiêm chủng triển khai tiêm vắc xin cho toàn thể cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp trên nguyên tắc bảo đảm an toàn, chất lượng, giá dịch vụ tiêm chủng theo hợp đồng thỏa thuận giữa doanh nghiệp và đơn vị tiêm chủng.

Lần đầu tiên Giải Báo chí quốc gia có giải Đặc biệt

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Giải báo chí quốc gia Hồ Quang Lợi, điểm mới nổi bật của Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV - năm 2020 đó là lần đầu tiên, có một tác phẩm xứng đáng được trao giải Đặc biệt. Đó là bộ phim truyền hình “Việt Nam - Thời đại Hồ Chí Minh, Biên niên sử truyền hình” của Báo Nhân dân.

Đây là một bộ phim kéo dài 90 tập ứng với 90 năm ngày Đảng ta ra đời. Có thể nói, lần đầu tiên có một bộ phim truyền hình có tầm vóc, với ý nghĩa sâu sắc về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử đất nước ta suốt thể kỷ XX cho đến những năm đầu của thế kỷ XXI.

Bộ phim có ý nghĩa chính trị-xã hội sâu sắc, được làm công phu trong vòng 4 năm và có những tư liệu khai thác được từ những quốc gia như Mỹ, Pháp, Trung Quốc và một số nước khác. Hệ thống tư liệu đó đã tiếp cận được, khai thác và lần đầu tiên được công bố. Quan trọng hơn, có những vấn đề rất khó, rất nhạy cảm mà lần đầu tiên được công khai trên đài quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Giải báo chí quốc gia Hồ Quang Lợi thông tin tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Giải báo chí quốc gia Hồ Quang Lợi thông tin tại buổi họp báo

Một điểm mới nổi bật khác, theo ông Hồ Quang Lợi, đó là năm nay Giải tiếp tục nhận được nhiều tác phẩm báo chí sử dụng rất hiệu quả công nghệ truyền thông, được thể hiện trong một số dạng thức mới như megastory, e-magazine, longform, inforgraphic. Đây là những dạng thức báo chí không hoàn toàn mới bởi nhiều tờ báo điện tử đã sử dụng mấy năm nay, tuy nhiên, các tác phẩm qua vòng sơ khảo, chung khảo và sau đó được giải đã thể hiện rất thành công những dạng thức mới này.

Ông Hồ Quang Lợi cho biết thêm, khoảng cách về chất lượng giữa báo chí Trung ương và báo chí địa phương đã không còn xa như những năm trước. Năm nay, có một số tác phẩm đoạt giải A thuộc về hội nhà báo địa phương. Đó là những dấu hiệu rất tích cực trong giải thưởng.

Ngoài giải Đặc biệt nói trên, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn được 150 tác phẩm từ 1.823 tác phẩm đủ điều kiện dự Giải theo quy định và chọn ra được 9 giải A, 25 giải B, 45 giải C, 32 giải Khuyến khích.

Do dịch bệnh Covid-19, năm nay Lễ tổng kết và trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XV- năm 2020 không được tổ chức vào ngày 21/6 như mọi năm mà sẽ diễn ra vào dịp Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam, VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam.

Hà Nội cơ cấu lại tổ chức của 6 đơn vị nghệ thuật biểu diễn công lập

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2541/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án và tổ chức sắp xếp lại, nâng cao năng lực theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiệu quả các đơn vị nghệ thuật biểu diễn công lập thuộc thành phố Hà Nội.

Theo đó, tổ chức bộ máy các đơn vị nghệ thuật biểu diễn công lập thuộc thành phố, Nhà hát múa rối Thăng Long gồm: Ban Giám đốc; Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Tổ chức biểu diễn và nghệ thuật, Đoàn diễn viên 1, Đoàn diễn viên 2.

Nhà hát Chèo Hà Nội: Ban Giám đốc; Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Tổ chức biểu diễn và nghệ thuật, Đoàn diễn viên 1, Đoàn diễn viên 2, Đoàn diễn viên 3.

Nhà hát Cải lương Hà Nội: Ban Giám đốc; Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Tổ chức biểu diễn và nghệ thuật, Đoàn Chuông Vàng, Đoàn Kim Phụng, Đoàn Hoa Mai.

Nhà hát Kịch Hà Nội: Ban Giám đốc; Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Tổ chức biểu diễn và nghệ thuật, Đoàn diễn viên 1, Đoàn diễn viên 2, Đoàn diễn viên 3.

Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long: Ban Giám đốc; Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Tổ chức biểu diễn và nghệ thuật, Đoàn Ca nhạc dân tộc, Đoàn Ca nhạc nhẹ, Đoàn Múa.

Nhà hát Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội: Ban Giám đốc; Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Tổ chức biểu diễn và nghệ thuật, Đoàn diễn viên 1, Đoàn diễn viên 2, Đoàn diễn viên 3.

Các đơn vị nghệ thuật biểu diễn công lập của thành phố có giám đốc và không quá 2 phó giám đốc. Các phòng chuyên môn nghiệp vụ có trưởng phòng và không quá 1 phó trưởng phòng; các đoàn nghệ thuật có trưởng đoàn và không quá 1 phó trưởng đoàn.

Trước mắt, UBND TP cho phép, tạm thời giữ nguyên số lượng phó giám đốc, phó trưởng phòng, phó trưởng đoàn hiện có trong vòng 3 năm.

Đọc thêm

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp Xã hội

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp

TTTĐ - Tất cả các Khối công - tư - cộng đồng chung tay đề xuất bốn kế hoạch trình Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp tại Hội nghị chuyên đề ESG 2024
Xem thêm