Tag

Tin tức trong ngày 11/6: Phạt tiền, thu hồi giấy phép thẩm mỹ viện khai trương vi phạm phòng, chống dịch

Xã hội 11/06/2021 06:00
aa
Tin tức trong ngày hôm nay (11/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Phạt tiền, thu hồi giấy phép thẩm mỹ viện khai trương vi phạm phòng, chống dịch; Phát hiện cơ sở massage ở Hải Phòng mở cửa đón 3 khách Hàn Quốc giữa dịch; Đề xuất mức giá cho xe ô tô ra, vào đón trả khách tại sân bay Nội Bài từ 10.000 đồng/lượt.
Tin tức trong ngày 10/6: Hà Nội sẽ có cụm cảng hành khách thuỷ nội địa với công suất 36 triệu khách/năm Tin tức trong ngày 9/6: Xử lý website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe
Dù cơ quan chức năng đã yêu cầu tạm dừng việc tổ chức khai trương để phòng, chống dịch bệnh nhưng cơ sở vẫn cố tình vi phạm
Dù cơ quan chức năng đã yêu cầu tạm dừng việc tổ chức khai trương để phòng, chống dịch bệnh nhưng cơ sở vẫn cố tình vi phạm

Ngày 10/6, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Lê Hoàng Ngọc Thy (chủ cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (phường 1, TP Bảo Lộc) do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 1/6/2021, tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 Phường 1, TP Bảo Lộc đã tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian phát hiện cơ sở này đang tổ chức khai trương, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Vào sáng cùng ngày, UBND Phường 1, TP Bảo Lộc đã yêu cầu cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian tạm dừng việc tổ chức khai trương cho đến khi có thông báo mới nhất. Đại diện chủ cơ sở đã ký cam kết với UBND Phường 1 về nội dung trên.

Ngoài xử phạt hành chính, UBND TP Bảo Lộc cũng thông báo thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động đối với cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian.

Phát hiện cơ sở massage ở Hải Phòng mở cửa đón 3 khách Hàn Quốc giữa dịch

Công an quận Ngô Quyền lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh.
Công an quận Ngô Quyền lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh

Tối 10/6, Công an TP Hải Phòng thông tin, Công an quận Ngô Quyền vừa phát hiện cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, hồi 22h40 ngày 8.6, Tổ công tác của Công an quận Ngô Quyền phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hải Phòng kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh massage chân số 164 Văn Cao, Đằng Giang, quận Ngô Quyền.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở có 3 khách người Hàn Quốc và 3 nhân viên không có hợp đồng lao động.

Công an quận Ngô Quyền đã lập biên bản vi phạm hành chính với chủ cơ sở về hành vi "không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ kinh doanh hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh" và hành vi "sử dụng người không đủ điều kiện về tiêu chuẩn làm việc trong cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự".

Đề xuất mức giá cho xe ô tô ra, vào đón trả khách tại sân bay Nội Bài từ 10.000 đồng/lượt

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam phương án giá dịch vụ dừng, đỗ xe ô tô để đón, trả khách tại các cảng hàng không do ACV quản lý, khai thác.

Theo phương án của ACV, việc thu giá sẽ có sự khác biệt giữa các nhóm cảng hàng không. Cụ thể, nhóm cảng khai thác tần suất cao và có hệ thống kiểm soát xe ra, vào sân đậu, bãi đậu ô tô gồm: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, mức giá áp dụng cho xe ô tô ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ô tô dưới 9 chỗ là 10.000 đồng/lượt, từ 10-29 chỗ 15.000 đồng/lượt và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng/lượt.

Xe ra vào quá 10 phút sẽ được áp dụng mức giá dịch vụ sân đậu ô tô hiện hành. Với các xe hoạt động thường xuyên, mức giá ACV đề xuất là 720.000 đồng/tháng với xe buýt, 100.000 đồng/tháng với xe của cá nhân làm việc tại sân bay, 180.000 đồng/tháng với xe dưới 9 chỗ của doanh nghiệp, tổ chức có hoạt động kinh doanh khai thác tại cảng.

Tại nhóm cảng hàng không còn lại, mức giá áp dụng cho các xe ô tô ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ô tô dưới 9 chỗ là 5.000 đồng/lượt, từ 10-16 chỗ 10.000 đồng/lượt, 16-29 chỗ 15.000 đồng/lượt và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng/lượt.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm