Tag

Tin tức thế giới 13/11: Doanh thu của Alibaba đạt hơn 74 tỷ USD trong ngày Độc thân

Thế giới 24h 13/11/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37; Mỹ sắp bước vào những ngày khó khăn nhất của đại dịch Covid-19; Doanh thu của Alibaba đạt hơn 74 tỷ USD trong ngày Độc thân.
Tin tức thế giới 12/11: Philippines tiếp tực sơ tán hàng nghìn dân để tránh bão Tin tức thế giới 11/11: Ông Biden ưu tiên chống dịch Covid-19 Tin tức thế giới 10/11: Ấn Độ đang trải qua những ngày ô nhiễm nhất trong năm

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37

Sáng 12/11, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao liên quan tổ chức theo hình thức trực tuyến đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Thủ đô Hà Nội. Đây là hội nghị cấp cao thứ hai và cuối cùng của năm ASEAN do Việt Nam tổ chức trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020.

Về chương trình, dự kiến có 20 hoạt động ở cấp cao, trong đó có Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37, các Hội nghị Cấp cao ASEAN+1 với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Liên hợp quốc, Australia và cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ Đối tác ASEAN-New Zealand, Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 lần thứ 23, Hội nghị Cấp cao Đông Á lần thứ 15, Hội nghị Cấp cao các nước tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Dịp này cũng sẽ diễn ra các Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản, Mekong-Hàn Quốc...

Trong khuôn khổ Hội nghị lần này, lần đầu tiên sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo nữ ASEAN dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo nữ 10 nước ASEAN và Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ các nước ASEAN với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong xây dựng một cộng đồng ASEAN gắn kết, năng động, bền vững và bao trùm trong thế giới hậu COVID-19.”

Các hoạt động khác được tổ chức trong khuôn khổ các Hội nghị cấp cao lần này có phiên đối thoại với đại diện Hội đồng Kinh doanh Đông Á, Lễ khởi động chuỗi Logistics công nghệ cao ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN (ABIS).

Tại Hội nghị lần này, dự kiến các Nhà Lãnh đạo sẽ thông qua, ghi nhận, công bố hơn 80 văn kiện. Đây là số lượng văn kiện nhiều nhất từ trước tới nay.

Hội nghị là dịp quan trọng để lãnh đạo các nước ASEAN khẳng định cam kết, quyết tâm chính trị mạnh mẽ nhằm duy trì hợp tác, liên kết khu vực, ứng phó hiệu quả với đại dịch Covid-19; Củng cố vai trò trung tâm, vị thế cũng như định hướng phát triển phù hợp cho ASEAN trong một thế giới đang chuyển động nhanh chóng, phức tạp, khó đoán định.

Mỹ sắp bước vào những ngày khó khăn nhất của đại dịch Covid-19

Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp tại Mỹ (Ảnh: DW)
Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp tại Mỹ (Ảnh: DW)

Các nhà dịch tễ học, khoa học và giới chức y tế cảnh báo Mỹ sắp vào những ngày khó khăn nhất trong đại dịch Covid-19.

Các nhà dịch tễ học vẫn dự báo rằng 3 đến 4 tháng tới sẽ là giai đoạn khó khăn nhất ngay cả khi có tiến triển về phát triển vắc-xin và phương pháp điều trị.

Mỹ ghi nhận trung bình trên 120.000 ca Covid-19 mới mỗi ngày trong thời gian qua. Các ca bệnh cũng gia tăng với tốc độ nhanh hơn, trung bình khoảng 33% trong tuần trước. Số người nhập viện khắp nước Mỹ đang ở mức kỷ lục khiến các bệnh viện toàn nước Mỹ một lần nữa rơi vào tình trạng quá tải.

Mỹ hiện ghi nhận trên 10,7 triệu ca mắc Covid-19, trong đó trên 247 nghìn người tử vong.

Doanh thu của Alibaba đạt hơn 74 tỷ USD trong ngày Độc thân

Doanh thu của Alibaba đạt hơn 74 tỷ USD trong ngày Độc thân (Ảnh: CNN)
Doanh thu của Alibaba đạt hơn 74 tỷ USD trong ngày Độc thân (Ảnh: CNN)

Doanh thu dịp mua sắm ngày Độc thân năm nay của Alibaba đã đạt hơn 74 tỷ USD, gấp đôi so với năm ngoái. Đại diện Alibaba cho biết, vào thời gian cao điểm, mỗi giây có tới 583.000 đơn hàng được giao dịch. Đây là con số kỷ lục ghi nhận được trong năm nay.

Ngày lễ Độc thân trở thành một cách để những người tiêu dùng tại Trung Quốc trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Không chỉ Alibaba, các đối thủ khác như JD.com hay Pinduoduo Inc, hay Douyin cũng tung ra chương trình ưu đãi nhân sự kiện mua sắm khổng lồ này. Doanh thu của JD.com năm nay đạt 40,8 tỷ USD.

Thương mại điện tử đang nở rộ tại Trung Quốc, nhất là khi dịch Covid-19 khiến nhu cầu vốn bị dồn nén của người dân nước này bùng nổ mạnh mẽ. Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc, doanh số bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc đạt 5,15 nghìn tỷ Nhân dân tệ trong nửa đầu năm nay, đánh dấu mức tăng 7,3% so với năm ngoái.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm