Tag

Tin tức thế giới 12/11: Philippines tiếp tực sơ tán hàng nghìn dân để tránh bão

Thế giới 24h 12/11/2020 08:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Philippines tiếp tục sơ tán hàng nghìn dân để tránh bão; Nhật Bản xem xét miễn cách ly đối với khách đến xem Olympic 2021; Lãnh đạo châu Âu nhóm họp sau hàng loạt vụ tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan.
Tin tức thế giới 11/11: Ông Biden ưu tiên chống dịch Covid-19 Tin tức thế giới 10/11: Ấn Độ đang trải qua những ngày ô nhiễm nhất trong năm Tin tức thế giới 9/11: Nhà Trắng chưa xác nhận kết quả bầu cử để chuyển giao quyền lực

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Philippines tiếp tục sơ tán hàng nghìn dân để tránh bão

Hàng nghìn người dân sinh sống ở khu vực duyên hải phía Đông Philippines đã được sơ tán trước khi bão Vamco đổ bộ vào nước này trong ngày 11/11.

Philippines tiếp tục sơ tán hàng nghìn dân để tránh bãoVamco chuẩn bị đổ bộ vào nước này (Ảnh: AFP)
Philippines tiếp tục sơ tán hàng nghìn dân để tránh bãoVamco chuẩn bị đổ bộ vào nước này (Ảnh: AFP)

Trước đó cơn bão Goni hoành hành đã cướp đi sinh mạng của 25 người và khiến 6 người mất tích tại Philippines.

Sau khi quét qua Phippines, bão Vamco sẽ hướng về Việt Nam. Dự báo bão Vamco sẽ vào Biển Đông trong khoảng ngày 12/11, trở thành bão số 13 của Việt Nam trong năm 2020 với sức gió mạnh nhất đạt cấp 12, giật cấp 15. Dự báo, bão số 13 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ trong khoảng các ngày 14 - 15/11.

Tên bão Vamco là do cơ quan khí tượng Việt Nam đặt với tên Tiếng Việt là Vàm Cỏ, một con sông ở Nam Bộ.

Lãnh đạo Châu Âu nhóm họp sau hàng loạt vụ tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan

Hội nghị trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu (EU) nhằm thảo luận về phản ứng của châu Âu đối với chủ nghĩa khủng bố tại châu lục này.

Trước đó, hàng loạt vụ tấn công gây chết người của lực lượng Hồi giáo cực đoan không chỉ khiến dư luận Pháp mà cả thế giới không khỏi bàng hoàng.

Trong đó phải kể đến vụ một đối tượng ủng hộ IS đã xả súng giết chết 4 người tại trung tâm thủ đô Vienna của Áo hồi tuần trước; vụ tấn công hồi tháng 10 nhằm vào một nhà thờ ở Nice (Pháp) khiến 3 người thiệt mạng và vụ chặt đầu một giáo viên ở ngoại ô Paris 2 tuần trước đó.

Nhật Bản xem xét miễn cách ly đối với khách đến xem Olympic 2021

Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc việc miễn cách ly 14 ngày cho những du khách nước ngoài nhập cảnh vào quốc gia này để tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè 2021.

 Nhật Bản xem xét miễn cách ly đối với du khách đến xem Olympic 2021 (Ảnh: AP)
Nhật Bản xem xét miễn cách ly đối với du khách đến xem Olympic 2021 (Ảnh: AP)

Các quan chức quốc gia và ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo sẽ thảo luận vấn đề này vào ngày 12/11.

Nếu được thông qua, du khách nước ngoài rất có thể phải xét nghiệm và có chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2.

Không giống các vận động viên và ekip nước ngoài, du khách thông thường sẽ được phép sử dụng phương tiện công cộng. Trong khi đó, các vận động viên sẽ bị cấm không ra khỏi trại huấn luyện và làng Olympic trong thời gian cách ly 14 ngày.

Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn chưa quyết định có cho phép khán giả đến từ những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19 tới tham dự các sự kiện thể thao ở Tokyo hay không.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm