Tag

Tin tức thế giới 10/11: Ấn Độ đang trải qua những ngày ô nhiễm nhất trong năm

Thế giới 24h 10/11/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Gần 70 người thương vong trong một vụ bạo loạn nhà tù ở Philippines; Ấn Độ đang trải qua những ngày ô nhiễm nhất trong năm; WHO kêu gọi thế giới tiếp tục duy trì cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Tin tức thế giới 9/11: Nhà Trắng chưa xác nhận kết quả bầu cử để chuyển giao quyền lực Tin tức thế giới 8/11: Anh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ Đan Mạch do lo sợ nhiễm SARS-CoV-2 lây từ chồn Tin tức thế giới 7/11: Dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng tại Mỹ

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Philippines: Bạo loạn ở một nhà tù, gần 70 người thương vong

Ngày 9/11, ít nhất 3 tù nhân đã tử vong và 65 người khác bị thương trong một vụ bạo loạn nhà tù tại Philippines.

Vụ bạo loạn này xảy ra vào khoảng 8h39 (giờ địa phương) bên trong khu vực được đảm bảo an ninh tối đa của nhà tù quốc gia New Bilibid nằm ở vùng thủ đô Manila. Nó được thiết kế để giam giữ hơn 6.000 tù nhân nhưng trên thực tế hiện đang giam giữ tới hơn 28.800 tù nhân và đang lâm vào tình trạng quá tải. Đây còn là tình trạng tương tự của nhiều nhà tù khác ở Philippines.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Đây là vụ bạo loạn nhà tù gây chết người thứ hai xảy ra ở nhà tù trên trong vòng một tháng qua. Trước đó ngày 9/10, cũng tại nhà tù này đã xảy ra một vụ bạo loạn tương tự làm 9 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Ấn Độ trải qua những ngày ô nhiễm nhất trong năm

Trong những ngày qua, chất lượng không khí ở Ấn Độ ở mức nghiêm trọng khi chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt ngưỡng cao như 450 ở Delhi, 542 ở Noida, 448 tại Gurugram so với mức cao nhất là 500.

Ấn Độ đang trải qua những ngày ô nhiễm nhất trong năm (Ảnh: AFP)
Ấn Độ đang trải qua những ngày ô nhiễm nhất trong năm (Ảnh: AFP)

Tình trạng ô nhiễm không khí ở New Delhi thường trầm trọng hơn trong tháng 10 và 11 do khói từ việc nông dân đốt rơm rạ ở những bang xung quanh, khói bụi từ các phương tiện giao thông và nhiều ngày không có gió. Hiện chính quyền New Delhi đã lắp đặt các thiết bị phun nước vào không khí để chống sương mù và khói tại nhiều địa điểm.

Chính quyền thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 6/11 đã ra lệnh cấm hoàn toàn việc bán và đốt pháo hoa trong dịp diễn ra lễ hội ánh sáng Diwali của người Hindu đến ngày 30/11.

Hàng năm, cứ sau dịp lễ hội này, các bệnh viện trong thành phố đã gia tăng các ca bệnh về hô hấp, hen suyễn và nhiều người cảm thấy khó thở do pháo đốt trong lễ hội.

WHO kêu gọi thế giới tiếp tục duy trì cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Phát biểu tại cuộc họp thường niên chính của Hội đồng Y tế thế giới (WHA), ngày 9/11, Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo virus SARS-CoV-2 sẽ mạnh lên trong khi thế giới lại yếu đi.

Điểm yếu này không chỉ là sức khỏe yếu mà còn là sự bất bình đẳng, chia rẽ, phủ nhận cơ sở khoa học, những suy nghĩ chờ đợi sự may mắn và ngoan cố thờ ơ… Do đó, ông nhấn mạnh hy vọng duy nhất giúp đẩy lùi dịch bệnh là khoa học, các giải pháp và sự đoàn kết.

Hiện nay, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 50 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 1,2 triệu ca tử vong.

Tính theo khu vực, Châu Âu đang thành tâm dịch của thế giới với làn sóng Covid-19 với gần 12,18 triệu người mắc Covid-19.

Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới khi bước sang ngày thứ 5 ghi nhận số ca nhiễm mỗi ngày ở mức trên 100.000 ca. Riêng trong tuần qua, số bệnh nhân mới tại Mỹ đã tăng tới 36% (tương đương 738.000 người) so với tuần trước đó.

Đọc thêm

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Xem thêm